Giá vàng ngày 7/6: Theo xu hướng thế giới, giá vàng trong nước bắt đầu tăng

Giá vàng trong nước ngày 7/6 bắt đầu tăng giá theo xu hướng của vàng thế giới và đang hướng đến những đợt tăng kỷ lục. 

Tính đến 10h00 ngày 7/6, giá vàng SJC tại Tập đoàn DOJI giảm 20.000 đồng/lượng so với phiên trước với mức giá mua vào là 36,44 và giá bán ra là 36,52 triệu đồng/lượng. Giá mua thấp hơn giá bán 80.000 đồng/lượng.

gia vang trong nuoc 76 bat dau tang theo xu huong the gioi

Giá vàng SJC tại Hà Nội và TP HCM cùng mức tăng nhẹ 40 nghìn đồng/ lượng, đang đứng giá ở 36,39 - 36,61 triệu đồng/ lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 6/6.

Giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên và không thay đổi so với ngày hôm qua, hiện đang ở mức: 36,45 - 3,51 triệu đồng/ lượng.

Tại các Ngân hàng thương mại, giá vàng cũng đang theo cùng xu hướng. Tại EximBank, giá vàng đang được giao dịch là 36,46 - 36,53 triệu đồng/ lượng, tăng 20 nghìn đồng/ lượng.

Trong khi đó, VietinBank, TPBank, SacomBank hay MariTime Bank đều chưa điều chỉnh giá vàng cho đến thời điểm hiện tại. Giá vàng đang được giao dịch quanh mức 36,43 - 36,56 triệu đồng/ lượng.

Như vậy, hầu hết các doanh nghiệp lớn về vàng bạc đá quý và các Ngân hàng thương mại đều ghi nhận mức tăng giá nhẹ trong sáng ngày 7/6.

Đà tăng giá của vàng trong nước cũng theo kịp với xu hướng quốc tế khi mà tinh tới đầu giờ sáng 6/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.292,5 USD/ounce, cao hơn khoảng 12 USD so với cùng giờ phiên liền trước và cao hơn khoảng 32 USD so với cuối tuần trước.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng 10,7 USD lên 1.293,3 USD/ounce.

Giá vàng tăng mạnh trong những ngày qua và chưa có dấu hiệu dừng lại. Giá vàng đã đạt đỉnh mới, đang hướng tới mức 1.300 USD như các chuyên gia dự đoán.

Hàng loạt các sự kiện quan trọng sẽ xảy ra vào cuối tuần này và đây là thời điểm mà nhiều người lo ngại rủi ro có thể xảy ra. Họ tìm đến vàng như một kênh đầu tư trú bão trước những bất ổn.

Những bất ổn trên thị trường Mỹ là lý do khiến giá vàng nhảy vọt trong vài ngày qua. Phiên điều trần của cựu giám đốc FBI, James Comey đang đến gần và có thể tác động mạnh đến giá vàng.

Giá vàng cũng bị ảnh hưởng bởi giá dầu đang tăng khi mà căng thẳng tại các quốc gia vùng vịnh leo thang.

Giá vàng thế giới tăng cao khi chỉ số USD cũng như chứng khoán sụt giảm, liên quan đến hang loạt các sự kiện ở Mỹ và châu Âu. Hôm nay Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có cuộc họp chính sách tiền tệ dự kiến sẽ kết thúc với một cuộc họp báo từ Chủ tịch ECB Mario Draghi. Sự kiện này sẽ diễn ra song song với một cuộc bầu cử được tổ chức ở Anh Quốc.

Trên thị trường ngoại tệ trong nước, đồng USD cũng đang mất giá. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 07/06/2017 ở mức 22.401 VNĐ.

Tại VietcomBank và BIDV, tỷ giá USD/VND đang giao dịch ở mức 22.680 - 22750 VNĐ. Tỷ giá USD tiếp tục hạ và có thể chạm đáy mới trong những phiên tiếp theo.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.