Giá vé xe Tết 2019 từ TP HCM đi các tỉnh miền Trung tăng gấp năm lần vẫn cháy vé

Nhiều nhà xe đã rục rịch cho đặt vé xe Tết từ nhiều ngày nay. Đối với lộ trình từ TP Hồ Chí Minh về các tỉnh miền Trung, giá vé xe Tết 2019 đã tăng từ bốn đến năm lần ngày thường, tuy nhiên hành khách cũng rất khó khăn mới mua được vé.

Giá vé xe Tết 2019 tăng gấp năm lần vẫn cháy vé

Nhận biết được nhu cầu đi lại, về quê ăn Tết tăng cao của người dân, các nhà xe chạy những tuyến cố định đường dài như Sài Gòn-Đà Nẵng, Sài Gòn-Huế,…đã bắt đầu cho đặt trước vé xe Tết và sẵn sàng nâng giá vé xe Tết 2019 lên gấp nhiều lần.

Với những chuyến xe giường nằm lộ trình từ Sài Gòn đi Đà Nẵng gần như đã cháy vé khi các nhà xe bắt đầu bán ra vé xe Tết.

Đối với các nhà xe chạy tuyến cố định này như Thọ Mười, Hồng Vân, Hoàng Long,…có giá vé ngày thường chỉ là 400 nghìn một vé một người thì giá vé ngày tết đã tăng lên mức hai triệu đồng một vé, tức là tăng khoảng năm lần.

Tuy giá tăng rất cao thế nhưng số ghế đặt trước cho ngày 26 Tết trên một trang web đặt vé gần như đã kín ghế. Điển hình như xe giường nằm Hoàng Long 38 chỗ nhưng hiện tại chỉ còn đúng một vé, các vé còn lại đã được người mua săn vé từ rất sớm.

gia ve xe tet 2019 tu tp hcm di cac tinh mien trung tang gap nam lan van chay ve
Giá vé xe Tết tăng gấp năm lần ngày thường (Ảnh: Zing.vn)

“Biết giá có cao nhưng cả năm làm lụng vất vả đầu tắt mặt tối nơi xứ người chỉ có ngày Tết là được về quê cha đất Tổ nên dù có đắt chúng tôi cũng cố mua vé cho bằng được”, anh Nam 34 tuổi, quê Quảng Nam, làm công nhân trong một khu công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

Giá vé xe Thọ Mười, Hoàng Long, Minh Đức,...

Đối với lộ trình xe chạy từ Sài Gòn về Thừa Thiên-Huế hiện tại có 13 nhà xe chạy suốt tuyến với lộ trình dài hơn 900 km thì giá vé cũng chung tình trạng bị đội giá.

Cụ thể, với các tuyến xe thường ngày của các nhà xe như Thọ Mười, Hoàng Long, Minh Đức, Ngọc Thảo, Minh Phương…có giá vé chỉ từ 500 nghìn đồng một vé thì giá vé xe Tết mà các nhà xe này cho đặt trước đã tăng lên gấp bốn lần thường ngày.

gia ve xe tet 2019 tu tp hcm di cac tinh mien trung tang gap nam lan van chay ve
Giá vé xe nhiều hãng xe tăng gấp 4 - 5 lần.

Lộ trình từ Sài Gòn đi Nghệ An có lộ trình dài 1.400 km, bắt đầu chạy từ 5h đến 21h có tám nhà xe đang hoạt động chính thức với giá vé khoảng 700 nghìn đồng một vé với các nhà xe như Ninh Chiêu, Tăng Tín, Việt Hưng, Vinh Chung,…

Đặc biệt tại tuyến này, giá vé xe Tết 2019 có tăng lên mức hai triệu đồng ở một số nhà xe, còn lại phổ giá rất ổn định, giao động chỉ từ 700 nghìn đồng đến 800 nghìn đồng, không biến động nhiều.

Nhiều nhà xe cho biết, do chạy đường dài nên khách hàng thường chọn đi máy bay, giá vé có đắt hơn đôi chút nhưng nhanh và an toàn hơn. Lượng cầu giảm nên sức ép về giá đối với lộ trình này không quá lớn.

Tuy sức ép về giá không lớn nhưng hiện tại số vé được đặt trước trên lộ trình này cũng được khoảng trên dưới 60%, tức là cũng đang dần có dấu hiệu khan vé.

“Đấy là giá vé chính gốc thôi, còn giá vé xe dù bến cóc ngoài bến không có ai quản lí còn đắt gấp chục lần, cũng do dân mình cả, có cung ắt có cầu, ngày Tết ai chẳng muốn sum họp gia đình, đắt thế chứ đắt nữa vẫn cắn răng mua”, một người lái xe ôm tại bến xe Miền Đông chia sẻ.

Dịp cuối năm, lợi dụng tâm lí người dân muốn nhanh chóng mua được vé chính hãng, yên tâm về quê ăn Tết và giá vé xe Tết 2019 ngoài bến bãi tăng cao vô tội vạ, rất nhiều hình thức lừa đảo, vé giả,… đã xuất hiện, người dân mua vé xe tết cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, chỉ nên mua vé ở những địa điểm uy tín và từ những trang web chính thức.

gia ve xe tet 2019 tu tp hcm di cac tinh mien trung tang gap nam lan van chay ve Mua vé xe Tết qua facebook, hàng trăm công nhân tố bị nam thanh niên lừa 450 triệu đồng

Vì tin lời rao bán vé xe về Tết của một thanh niên trên facebook, hàng trăm người dân, công nhân và sinh viên quê ...

gia ve xe tet 2019 tu tp hcm di cac tinh mien trung tang gap nam lan van chay ve Bến xe Tết đìu hiu vì xe trá hình lộng hành

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến kỳ nghỉ Tết cổ truyền. Thế nhưng, tại bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng rất ...

gia ve xe tet 2019 tu tp hcm di cac tinh mien trung tang gap nam lan van chay ve Loạn giá vé xe Tết

Trước nhu cầu hành khách về quê trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tăng đột biến so ngày thường, hầu hết các nhà ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.