Giải cứu hàng chục người mắc kẹt trong tòa nhà cao tầng bị cháy

Một tòa nhà văn phòng cao tầng ở TP HCM bất ngờ bốc cháy dữ dội, nhiều người không chạy thoát kịp đã bị mắc kẹt lại bên trong và được các chiến sĩ PCCC giải cứu.
giai cuu hang chuc nguoi mac ket trong toa nha cao tang bi chay Vợ chủ xưởng may ôm con nhỏ nhảy xuống đất trong ngôi nhà bị cháy
giai cuu hang chuc nguoi mac ket trong toa nha cao tang bi chay TP HCM: Cột khói hàng chục mét cuồn cuộn bốc lên từ salon tóc
giai cuu hang chuc nguoi mac ket trong toa nha cao tang bi chay
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo một số người dân tại hiện trường cho hay, khoảng 15h30 ngày 21/4, nhiều người phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút từ tầng 2 của một tòa nhà cao tầng trên đường Trần Nhật Duật (phường Tân Định, quận 1) nên hô hoán.

Lúc này, hàng chục người trong tòa nhà hốt hoảng bỏ chạy thoát thân, tuy nhiên vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt bên trong đám cháy. Người dân đã dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành liền thông báo tới cơ quan chức năng.

giai cuu hang chuc nguoi mac ket trong toa nha cao tang bi chay
Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường. Ảnh: Nguyễn Yên.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC TP HCM đã điều nhiều xe chuyên dụng cùng hai xe thang và hàng chục cán bộ, chiến sĩ có mặt tiến hành dập lửa, đồng thời giải cứu nạn nhân bên trong.

giai cuu hang chuc nguoi mac ket trong toa nha cao tang bi chay
Dùng xe thang đưa các nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy xuống đất an toàn. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ghi nhận tại hiện trường, hàng chục người mắc kẹt được các chiếc sĩ cứu hộ - cứu nạn hướng dẫn lên tầng thượng rồi dùng xe thang giải cứu ra ngoài. Nhiều xe cứu thương, nhân viên y tế cũng được huy động đến hỗ trợ việc cứu hộ.

Đến gần 17h cùng ngày, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại đang được thống kê làm rõ.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.