Lính cứu hỏa kể lại gần 6h chiến đấu với “thần lửa” để cứu người trong đám cháy karaoke KingDom

“Khi đối mặt với đám cháy, điều duy nhất tôi nghĩ trong đầu là làm sao để dập tắt lửa càng nhanh càng tốt. Sau khi tiếp cận được hiện trường, cứu được 2 người mắc kẹt trong khu vực cháy ra ngoài anh em vô cùng sung sướng...”, trung tá Nguyễn Văn Lộc, Phó trưởng phòng PCCC Hà Tĩnh chia sẻ.

Vào khoảng 6h ngày 25/3, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại quán karaoke KingDom Club thuộc thôn Tân Trung, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh. Nhận được tin báo, các chiến sĩ PCCC tỉnh Hà Tĩnh đã lập tức có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Do kiến trúc xây kín ban công của quán karaoke nên lực lượng cứu hộ rất khó để tiếp cận vào bên trong. Sau khi bàn chiến lược, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường bằng đường bộ và đường thang.

linh cuu hoa ke lai gan 6h chien dau voi than lua de cuu nguoi trong dam chay karaoke kingdom
Quán hát karaoke Kingdong nhìn từ phía ngoài. Ảnh Hoài Nam

“Để tiếp cận được hiện trường, chúng tôi chia thành hai nhóm, một nhóm đi theo đường bộ còn nhóm còn lại tiếp cận bằng thang. Sau khi phá tường, đi được vào bên trong thì chúng tôi đưa nước vào tại vùng phát lửa để dập tắt. Do quán hát được thiết kế đặc biệt, các lỗ thông ngoài ít nên khói độc nhiều, các chiến sĩ phải sử dụng mặt nạ dưỡng khí để có thể vào được bên trong”, trung tá Lộc chia sẻ.

Sau gần 6h đồng hồ, lực lượng PCCC tỉnh Hà Tĩnh đã khống chế được ngọn lửa. Tuy nhiên do sợ nguy cơ lửa có thể bùng phát nên các chiến sĩ vẫn phải "ám binh" tại nơi có khói và màn đêm đen như mực.

linh cuu hoa ke lai gan 6h chien dau voi than lua de cuu nguoi trong dam chay karaoke kingdom
Lực lượng cứu hộ đang làm nhiệm vụ trong đám cháy. Ảnh Hoài Nam

Đến khoảng 12h, được sự chỉ dẫn của lực lượng chữa cháy, chúng tôi vào tiếp cận bên trong tòa nhà. Trong màn đêm đen kịt, đầy khói độc và đống đổ nát, những chiến sĩ cứu hỏa chiến sĩ cứu hỏa vẫn lặng lẽ làm việc, dù trên thân mình ướt sũng và nhọ đầy mặt.

Trung tá Nguyễn Văn Lộc, Phó trưởng phòng PCCC Hà Tĩnh cho biết, trong qúa trình làm nhiệm vụ, chiến sĩ Hoàng Trọng Điệp đã bị máy khoan cắt vào tay, sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

“Đối với các chiến sĩ, chúng tôi luôn đặt mục tiêu cứu người và tài sản người dân là trên hết. Do đó, trong quá trình làm nhiệm vụ sẽ không tránh khỏi những tai nạn nghề nghiệp, nhưng chúng tôi không sợ gì hết, chỉ sợ không cứu được người thôi. Chính vì thế, khi cứu được các nạn nhân ra ngoài anh em chiến sĩ rất vui mừng, chỉ đến khi hoàn thành nhiệm vụ mới thở phào nhẹ nhõm”, trung tá Lộc chia sẻ.

linh cuu hoa ke lai gan 6h chien dau voi than lua de cuu nguoi trong dam chay karaoke kingdom
Trung tá Nguyễn Văn Lộc mệt nhoài sau nhiều giờ chữa cháy. Ảnh Hoài Nam

Mệt lả sau gần 6h chiến đấu với ‘thần lửa”, anh Trần Hồng Quân, chiến sĩ PCCC Hà Tĩnh cố tìm cho mình một chỗ để dựa lưng nhưng dường không có chỗ nào khô ráo để nghỉ.

“Tôi rất đói và mệt, giờ muốn tìm chỗ nào dựa lưng cũng không có, nên anh em chúng tôi nằm luôn giữa sàn nhà. Kể từ khi tiếp cận đến hiện trường, anh em chúng tôi đều phải cùng nhau làm việc, trong đầu chỉ nghĩ làm sao cứu được người, làm sao dập hết lửa. Với hiện trường khó tiếp cận và khu vực lửa bùng phát lại ở chỗ ít lỗ thông nên khói bên trong này không thoát được ra ngoài mà còn lan nhanh lên khu vực khác”, chiến sĩ Quân chia sẻ.

Đối với một người lính cứu hỏa, nhiệm vụ cứu người được đặt hàng đầu. Nên khi đưa được các nạn nhân ra khỏi khu vực nguy hiểm, các chiến sĩ đã rất vui mừng và coi đó như là nguồn động lực để chiến đấu.

linh cuu hoa ke lai gan 6h chien dau voi than lua de cuu nguoi trong dam chay karaoke kingdom
Khung cảnh bên trong quán karaoke Kingdong. Ảnh Hoài Nam

“Lúc nhận được tin báo chúng tôi không biết có người mắc kẹt ở trong khu vực cháy hay không, lúc đó chỉ biết nhanh chóng vào để dập lửa và cứu người. Lửa thì nóng, mà khói bao vây đặc kín cả tầng nhà nên rất khó khăn. Khi tiếp cận và đưa được các nạn nhân từ tầng thượng xuống, chúng tôi vô cùng sung sướng, xem như một phần nhiệm vụ đã hoàn thành”, chiến sĩ Quân vui vẻ nói.

Thượng tá Hoàng Văn Long - Trưởng phòng Phòng cảnh sát PCCC - Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra nguyên nhân vụ cháy. Ngoài ra, đơn vị đang bố trí 2 xe chữa cháy và 15 cán bộ cảnh sát đang tham gia bảo vệ hiện trường, trực đề phòng cháy lại.

Được biết, tòa nhà KingDom Club tọa lạc trên trục Quốc lộ 1A, có 7 tầng. Đây được xem là 1 trong những trung tâm giải trí bậc nhất Hà Tĩnh với lối kiến trúc hiện đại, đẳng cấp.

linh cuu hoa ke lai gan 6h chien dau voi than lua de cuu nguoi trong dam chay karaoke kingdom Hiện trường tan hoang bên trong quán karaoke Kingdom ở Hà Tĩnh sau vụ cháy lớn
linh cuu hoa ke lai gan 6h chien dau voi than lua de cuu nguoi trong dam chay karaoke kingdom Hà Tĩnh: Một chiến sĩ bị đứt lìa ngón tay khi chữa cháy tại quán karaoke
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.