Victoria's Secret quyết định huỷ bỏ show diễn thời trang của mình. (Ảnh: CNN).
"Chúng tôi nghĩ rằng, đều quan trọng nhất hiện nay là tập trung vào thúc đẩy việc tiếp thị của Victoria's Secret", Stuart Burgdoerfer, Giám đốc tài chính của L Brand đã nói với các nhà phân tích trong một cuộc điện đàm ngày hôm nay.
Chương trình Victoria's Secret đầu tiên được phát sóng vào năm 1995. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm phát sóng, chương trình này đã chứng kiến lượng người xem giảm xuống mức thấp kỉ lục vào năm ngoái.
Chương trình trình diễn thời trang này được tổ chức thường niên với sự tham gia góp mặt của các người mẫu hàng đầu, được gọi là những "thiên thần". Trong năm ngoái, lượng người xem đã giảm xuống chỉ còn 3,3 triệu người so với mức 9,7 triệu người vào năm 2013.
"Chúng tôi đang tìm cách để thúc đẩy định vị thương hiệu và truyền đạt tốt nhất tới khách hàng", vị giám đốc tài chính chia sẻ.
L Brand cho biết họ đang suy nghĩ về việc thay đổi chương trình thời trang hàng năm, những điều đó không có nghĩa là chương trình này sẽ bị huỷ bỏ hoàn toàn.
Trong những năm gần đây, chương trình đã gây nhiều tranh cãi. Các tờ báo từ Cosmopolitan đến The Guardian gọi nó là phân biệt giới tính và chống lại nữ quyền. Và một năm trước, CEO của Third Love đã viết một bức thư ngỏ, tố cáo "những bình luận hạ thấp phụ nữ" của một trong những giám đốc điều hành hàng đầu Victoria's Secret.
Câu chuyện xuất phát từ một cuộc phỏng vấn của Ed Razek vào năm 2018, lúc đó là giám đốc tiếp thị của L Brand, nói rằng chương trình không nên có sự tham gia của những người chuyển giới, vì "nó là một cơn ác mộng", sẽ biến chương trình này trở thành một "trò giải trí đặc biệt kéo dài 42 phút".
Razek sau đó đã xin lỗi vì những bình luận vô cảm của mình. Ông rời khỏi L Brand vào đầu năm nay.
Trên Twitter, phản ứng trước thông tin này, người dùng đã có những cảm xúc lẫn lộn, một số người cảm thấy hả hê "Byeeeee, chúng tôi sẽ chẳng còn nhớ họ là ai", một người tweet. Tuy nhiên, số khác thì "rất buồn" và tuyên bố đó là "sự kết thúc của một kỉ nguyên".
Hôm thứ 4 (20/11), Victoria's Secret đã tiết lộ rằng doanh số của họ đã giảm khoảng 1/4. Doanh nghiệp này đã để mất khách hàng vào tay các đối thủ như Target, Kohl's, American Eagle và các công ty khởi nghiệp đồ lót.