Giám đốc BV Vị Xuyên lên tiếng việc bé trai 15 tháng tuổi tử vong

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên cho biết, bệnh viện đã yêu cầu các cá nhân liên quan viết bản tường trình và tạm dừng hoạt động chuyên môn với Trưởng khoa Nhi, điều dưỡng trưởng khoa Nhi.
giam doc benh vien len tieng ve viec be trai 15 thang tuoi tu vong Bệnh viện bị tố tắc trách khiến thai nhi song sinh và sản phụ tử vong
giam doc benh vien len tieng ve viec be trai 15 thang tuoi tu vong Bác sĩ Bệnh viện Vân Đình bị 'tố' tắc trách khiến bé gái 3 ngày tuổi tử vong
giam doc benh vien len tieng ve viec be trai 15 thang tuoi tu vong Bình Dương: Người nhà vây bệnh viện sau khi bé trai 4 tuổi tử vong

Liên quan đến việc chị S.T.C (SN 1993, ở huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) tố các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đã không cứu chữa kịp thời dẫn tới cháu T.T.K (15 tháng tuổi) bị tử vong, phóng viên đã liên lạc với BSCK II Bùi Văn Toán, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang). BS Toán xác nhận sự việc cháu bé 15 tháng tuổi tử vong ở bệnh viện này.

giam doc benh vien len tieng ve viec be trai 15 thang tuoi tu vong
Giám đốc BV ĐK huyện Vị Xuyên cho biết, đã tạm dừng hoạt động chuyên môn với Trưởng khoa Nhi và điều dưởng trưởng (Ảnh website bệnh viện)

Ông Toán cho hay, theo bệnh án ghi lại, cháu T.T.K (15 tháng tuổi) vào bệnh viện lúc 15h30 trong tình trạng sốt, ho, tiêu chảy.

Ngay khi vào bệnh viện, mẹ cháu đã bế cháu thẳng vào khoa Nhi của bệnh viện. Do đó, các bác sĩ đã yêu cầu mẹ cháu vào khoa khám bệnh để khám rồi phân luồng bệnh nhân.

Theo báo cáo lại, vào thời điểm mẹ cháu bé bế cháu vào khoa Nhi, lúc này có Trưởng khoa Nhi và các bác sĩ. Tuy nhiên, các bác sĩ đã nhận định là "cháu không có biểu hiện nặng nề lắm", nên đã yêu cầu qua khoa khám bệnh cho đúng quy trình.

“Sau khi cháu được chuyển xuống khoa Nhi của bệnh viện, tại đây cháu được chẩn đoán là viêm phế quản phổi. Bác sĩ chuyển cháu vào thử kháng sinh và điều trị cho cháu được khoảng 40 phút sau thì thấy cháu mệt, xỉu dần đi. Xuất hiện ngừng thở, ngừng tim”, ông Toán nói.

Sáng 7/3, Bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân cháu tử vong và xem xét thái độ đối với người bệnh của các bác sĩ tại khoa Nhi. Qua buổi họp, bệnh viện vẫn chưa xác định được nguyên nhân cháu bé tử vong. Do đó, Bệnh viện đã đề xuất Sở Y tế tỉnh Hà Giang thành lập hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tử vong của cháu bé, có câu trả lời thỏa đáng đến gia đình người bệnh.

Còn về thái độ của các bác sĩ tại khoa Nhi, bệnh viện kết luận: “Việc tiếp đón, khám xét lúc vào viện của bác sĩ sơ sài, nhận định bệnh không sát thực. Bệnh viện đã yêu cầu các cá nhân liên quan viết bản tường trình để làm rõ trách nhiệm, sai phạm đến đâu thì xử lý đến đấy”, ông Toán thông tin.

Hiện tại, Bệnh viện đã tạm dừng hoạt động chuyên môn đối với Trưởng khoa Nhi, điều dưỡng trưởng khoa Nhi.

Trao đổi với PV sáng 12/3, ông Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho hay, Sở đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên về trường hợp cháu bé T.T.K (15 tháng tuổi) tử vong.

“Trong tuần tới chúng tôi sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân cháu bé tử vong và có câu trả lời thỏa đáng với gia đình bệnh nhân”, ông Thuần nói.

Trong nội dung phản ánh, chị C. cho biết, vào khoảng 15h20 chị đưa cháu T.T.K vào phòng cấp cứu. Tại đây, chị C. cầu xin bác sĩ chữa trị cho con vì con bị nôn, sốt, mất nước, "giờ yếu quá rồi". Tuy nhiên, các bác sĩ nhìn con rồi nói: “Giờ vẫn là giờ hành chính, đưa con sang phòng khám để theo đúng quy trình”. Đến khoảng 20h tối cùng ngày, các bác sĩ thông báo với gia đình là cháu đã tử vong và để gia đình nhận cháu về nhà lo hậu sự.
giam doc benh vien len tieng ve viec be trai 15 thang tuoi tu vong Bé trai 15 tháng tuổi tử vong, gia đình tố bác sĩ tắc trách

Người mẹ bế con vào Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) xin bác sĩ cấp cứu cho con nhưng được hướng dẫn ...

chọn
Siêu dự án Nam Hội An 4 tỷ USD đã mang về cho Coteccons bao nhiêu tiền?
Tại ngày 30/6, Coteccons có khoản phải thu gần 176 tỷ đồng từ dự án Hoiana, giảm 812 tỷ đồng so với thời điểm 30/6/2022. Được biết, doanh nghiệp trúng gói thầu tại Hoiana vào năm 2017 với tổng giá trị gần 7.000 tỷ đồng.