Giám đốc PEGA đưa ra giải pháp giúp các hãng xe điện không cần xây dựng trạm sạc

Với loại pin có khả năng giúp xe máy vượt qua quãng đường tới 400 km, giám đốc PEGA khẳng định sự tồn tại của các trạm sạc trở nên không cần thiết.

Mới đây, trên tài khoản Facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Linh, giám đốc Công ty Cổ phần Xe điện PEGA, công bố một số thông tin kĩ thuật về loại pin sạc nhanh và cho phép xe máy di chuyển với quãng đường hàng trăm km sau một lần sạc.

Đó là hệ thống pin bản lá, một loại pin mới và hiện nay mới chỉ xuất hiện trên ô tô điện của hãng Tesla trong chương trình thử nghiệm. 

Với pin bản lá, theo ông Linh, xe có thể di chuyển từ 150 km tới 250 km, và thậm chí có thể đạt tới 300-400 km, sau mỗi lần sạc. 

"Pin bản lá sẽ là bước đột phá toàn cầu với ngành sản xuất xe máy điện. PEGA đang đi song song với Tesla và luôn độc quyền với công nghệ này", ông Linh khẳng định.

Giám đốc PEGA hé lộ giải pháp giúp các hãng xe điện không cần xây dựng trạm sạc - Ảnh 1.

Ông Đoàn Ngọc Linh nói rằng xe máy điện có thể vượt quãng đường trung bình 150-250 km sau mỗi lần sạc. Ảnh: PEGA

Khẳng định pin bản lá sẽ đáp ứng nhu cầu di chuyển của người sở hữu xe hai bánh, ông Lin nói nhà sản xuất sẽ không cần xây dựng các trạm sạc với công nghệ này.

"Những người tuyên bố xe máy điện cần trạm sạc thực sự không hiểu bài toán kinh tế, kỹ thuật của xe hai bánh và nhu cầu di chuyển quãng ngắn", ông Linh lập luận.

Giám đốc PEGA nói thêm rằng, nhờ công nghệ pin bản lá mà giá trị vốn hóa của hãng xe điện Tesla liên tục tăng nhanh trong vài tháng qua, do sự kì vọng của giới đầu tư về triển vọng tươi sáng của công ty.

Là người đứng đầu PEGA, ông Đoàn Ngọc Linh luôn khẳng định xe máy điện tiết kiệm chi phí gấp 33 lần xe tay ga. Ông từng công bố một video chứng minh mức độ tiết kiệm không tưởng của xe máy điện do công ty sản xuất với xe máy tay ga.

"Nói theo ngôn ngữ bình dân, nếu đi 100 km, xe máy điện Pega chỉ cần 2.000 đồng tiền điện, còn xe ga sẽ cần 60.000 đồng tiền xăng", ông Linh giải thích.

Ông nói thêm rằng chi phí thay dầu của xe ga trong 2-3 năm tương đương chi phí thay pin xe máy điện.

"Pega có chính sách ưu đãi cho người mua là thu hồi pin cũ và đổi pin mới", ông Linh nhấn mạnh.

Người đứng đầu PEGA khẳng định doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới và công ty của ông sẽ chứng minh khả năng đó.

Trong bối cảnh nhiều người hô hào khẩu hiệu "Người Việt nên dùng hàng Việt", ông Đoàn Ngọc Linh nói rằng doanh nghiệp Việt phải sản xuất những thứ tốt hơn sản phẩm từ các nước khác để chinh phục khách hàng toàn cầu.

"PEGA không bao giờ cần lòng thương hại của khách hàng", ông nhấn mạnh.

Hồi đầu tháng 3, ông Linh viết trên tài khoản Facebook cá nhân rằng ông muốn hợp tác với THACO. Theo ông, sự hợp tác sẽ tốt cho cả Thaco lẫn PEGA.

"Thị trường tiêu thụ 3 triệu xe một năm mà cứ lắp ráp cho nước ngoài mãi thì hơi phí, dù đó là một doanh nghiệp tư nhân thuộc tầm lớn nhất ở Việt Nam về cả qui mô và lợi nhuận", giám đốc của PEGA bình luận.

Hiện nay lĩnh vực sản xuất xe máy đang đứng trước những tín hiệu bão hoà. Theo dự báo của các nhà phân tích đến từ Công ty Chứng khoán HSC, tăng trưởng sản lượng tiêu thụ của toàn ngành gần như sẽ không đổi, trong cả năm nay và năm tới.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.