Giám đốc Sở tàng trữ gỗ tại cơ quan sẽ không bị xử lý hình sự

Chiều ngày 19/11, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Đồng Hới, ông Nguyễn Sĩ Doãn cho biết sẽ không xử lý hình sự vụ giám đốc Sở tàng trữ gỗ tại cơ quan.
giam doc so tang tru go tai co quan se khong bi xu ly hinh su
Số gỗ của GĐ Sở KH&CN tàng trữ bị cơ quan chức năng phát hiện tại Chi cục TC-ĐL-CL và Trung tâm KTĐLTN (ảnh Q.N)

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Đồng Hới, ông Nguyễn Sĩ Doãn cho biết “Chúng tôi không xử phạt ông Lý, chỉ xử phạt phía người bán. Vì để xử lý hình sự thì phải có 20 m3 gỗ, còn ông Lý chỉ mới có gần 2 m3 gỗ”.

giam doc so tang tru go tai co quan se khong bi xu ly hinh su Giám đốc Sở KH&CN Quảng Bình chứa gỗ trái phép ở cơ quan

Ngày 18/11, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho biết đã phát hiện 2 kho chứa gỗ của Giám đốc Sở Khoa học và ...

Khi hỏi đến việc mua bán, tàng trữ gỗ giữa GĐ Sở KH&CN và doanh nghiệp có hợp pháp không thì ông Doãn cho rằng: “Việc ông Lý mua số gỗ trên có đầy đủ giấy tờ. Có thể ông Lý đã mua nhầm vì ông không biết rõ nguồn gốc số gỗ, ông mua bán có hóa đơn là được, sai là phía doanh nghiệp. Chúng tôi chỉ phạt doanh nghiệp là tịch thu số gỗ không nguồn gốc đó và phạt 30 triệu”.

Như đã thông tin trước đó, vào ngày 18/11, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình thông báo đã phát hiện 2 kho chứa gỗ của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Bình tại Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (TC-ĐL-CL) và Trung tâm Kỹ thuật đo lường thử nghiệm (KTĐLTN), có trụ sở tại phường Đồng Phú, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

giam doc so tang tru go tai co quan se khong bi xu ly hinh su
Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một khối lượng gỗ không có phép

Được biết chủ nhân của số gỗ này là ông Nguyễn Đức Lý, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Bình.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một lượng lớn gỗ, trong đó chỉ có 4 m3 gỗ lim là có giấy tờ hợp pháp, có bảng kê lâm sản, lý lịch gỗ và trên lô gỗ có dấu búa kiểm lâm. Ngoài ra, 35 hộp gỗ chua nhóm 3 thì không có bảng kê lâm sản và xác nhận của kiểm lâm theo quy định.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.