Giám thị bị tố 'ăn cắp chất xám': 5 thí sinh chứng kiến sự việc lên tiếng

Dù là người không chứng kiến sự việc, nhưng thí sinh L.P.A đã lên tiếng để lấy lại sự công bằng cho cuộc thi.

Liên quan đến việc thí sinh tố cáo một giám thị “ăn cắp chất xám”, thí sinh L.P.A, hiện đang học lớp 11C5, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh (Nghệ An) cho biết em thi tại phòng 20, còn sự việc xảy ra tại phòng 26, trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh. Sau khi 5 người bạn của P.A kể lại sự việc, thấy bức xúc quá nên em đã lên tiếng tố cáo vị giám thị này. PV đã liên hệ với 5 học sinh (trường THPT chuyên Phan Bội Châu) thi tại phòng 26 trường THPT Lê Viết Thuật này để tìm hiểu thêm về sự việc.

5 thí sinh tại phòng thi số 26 này đều xác nhận những sự việc mà P.A viết là có thật. Em N.P.T cho biết: “Lúc đầu cô H. đứng đằng sau khiến em nghĩ mình làm gì sai nên bị giám thị theo dõi, nhưng cô chỉ đứng nhìn nên em tập trung làm bài. Một lúc sau cô giám thị 2 tên H.T.H. đến nhắc em là che bài không cô kia xem đó thì em mới biết”.

Còn em V.Đ.T. khẳng định: “Em thấy cô H. ghi vào tay, rồi nói chuyện với một thí sinh khác. Chỉ sau khi giám thị 2 yêu cầu cô H. dừng lại, nếu không sẽ báo thanh tra thì lúc này bọn em mới che bài làm của mình lại, không cho cô H. nhìn nữa”.

Theo các em cho biết, từ lúc xảy ra sự việc giám thị chép bài cho một thí sinh khác đã khiến các em mất tập trung, vừa phải tránh ánh mắt của cô H. vừa tập trung hoàn thiện bài làm.

“Sự việc khiến bọn em rất khó chịu, nên khi hết giờ thì bọn em đến gặp bạn L.P.A, là lớp trưởng của bọn em để kể lại sự việc. Vì tính P.A rất thẳng thắn nên bạn ấy đã viết phản ánh trên facebook cá nhân”, em N.L.T cho biết.

giam thi bi to an cap chat xam 5 thi sinh chung kien su viec len tieng

5 thí sinh tại phòng thi số 26 xác minh sự việc là có thật.

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó CVP Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết: “Sở đã đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với cô giáo N.T.L.H để làm rõ nội dung tố cáo đúng sự thật hay không. Ngoài ra, cô H.T.H cũng là giám thị phòng 26 nên cũng bị đình chỉ để viết tường trình”.

Theo ông Hoàn, sở đang họp để xác minh nên chưa kết luận việc đúng sai trong việc này, khi có kết quả cuối cùng sẽ thông tin cho báo chí.

Trước đó, vào ngày 14/3, sau cuộc thi học snh giỏi tỉnh được tổ chức tại trường THPT Lê Viết Thuật, một em học sinh đã lên Facebook để tố cáo một giám thị “ăn cắp chất xám”. Sau khi những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, nhiều người tỏ ra bất bình, phẫn nộ với hành động trên của cô giám thị.

giam thi bi to an cap chat xam 5 thi sinh chung kien su viec len tieng 25 thủ khoa xuất sắc được tiếp nhận vào làm việc không qua thi tuyển

25 thủ khoa xuất sắc của các trường Đại học được Chủ tịch UBND Thành phố tặng bằng khen vừa được tuyển dụng vào làm ...

giam thi bi to an cap chat xam 5 thi sinh chung kien su viec len tieng Vụ giáo viên chép hộ bài cho thí sinh: Thêm giám thị bị đình chỉ

Về vụ việc một thí sinh “tố” giám thị gian lận trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, sau khi tìm hiểu thông tin, Sở ...

giam thi bi to an cap chat xam 5 thi sinh chung kien su viec len tieng Thí sinh tố giám thị 'ăn cắp chất xám': Em nghĩ mình cần phải lên tiếng

Việc giám thị "mượn bài" cho học sinh quay không diễn ra ở phòng thi của Phương Anh mà diễn ra ở phòng thi khác, ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.