Giảng viên 8X hai lần được vinh danh Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP HCM

Hướng tới kỉ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Thành đoàn TP HCM vừa công bố kết quả Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP HCM 2018. Trong đó, ThS. Vũ Anh Sao (SN 1986) giảng viên Khoa Luật HUTECH lần thứ hai nhận được giải thưởng cao quí này.

Trẻ trung, thân thiện, luôn đầy nhiệt huyết khi nói về nghề dạy mà nhất là về các hoạt động dành cho sinh viên, đó là những ấn tượng đầu tiên về ThS. Vũ Anh Sao.

Ngoài vai trò là giảng viên giỏi, ThS. Vũ Anh Sao còn kiêm nhiệm vị trí Phó Bí thư Đoàn trường HUTECH - người đứng sau hậu trường của nhiều hoạt động ngoại khóa ở ngôi trường năng động này.

“Cha đẻ” của nhiều hoạt động học thuật ngành Luật

Khi được hỏi về thầy Sao, sinh viên ĐH Công nghệ hào hứng chia sẻ về thầy với những cụm từ như: Giảng viên năng nổ, dễ gần và rất chịu khó cập nhật những “hot trend” trong bài giảng của mình, giúp sinh viên dễ dàng hình dung ra vấn đề thực tế.

Thầy Sao kể: "Thông thường, để giúp sinh viên cảm thấy giờ giảng không bị khô khan hay khó hiểu, tôi thường cập nhật những vụ việc mang tính thời sự để lồng ghép vào giờ giảng cho các em.

Ví dụ như sau vụ tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh TP HCM khiến nhiều người thương vong, hôm sau lên lớp tôi sẽ mang sự việc ấy vào bài giảng và phân tích cho sinh viên về lỗi cùng các chế tài kèm theo. Để các em thảo luận, chơi trò chơi học thuật để kết nối tri kiến thức .."

giang vien 8x hai lan duoc vinh danh nha giao tre tieu bieu tp hcm
ThS. Vũ Anh Sao nhận Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP HCM 2018 tối ngày 18/11. (Ảnh: NVCC)

Bạn Thanh Phong (sinh viên năm 4, ngành Luật Kinh tế HUTECH) cho biết: “Thầy gần gũi, giảng bài dễ hiểu nhưng yêu cầu sinh viên luôn phải nghiêm túc, đầu tư đủ nhiều cho bài học. Học với thầy, mình cảm giác như là được quan tâm nhưng không được nuông chiều, nên luôn luôn luôn phải nỗ lực”.

Chia sẻ về lí do bén duyên với ngành dạy học, Thầy Sao cho biết: "Ban đầu với cương vị là luật sư, mình làm pháp chế cho ĐH HUTECH, cuối tuần rảnh đăng kí dạy để trải nghiệm và kiếm thêm thu nhập. Qua những lần đứng lớp đó, giống như một thứ gây nghiện, mình thấy yêu thích nghề này nên quyết định gắn bó".

Không chỉ đầu tư cho mỗi bài giảng trên lớp, ThS. Vũ Anh Sao được biết đến là người năng nổ bởi thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động học thuật bài bản của Khoa Luật, ĐH Công nghệ TP HCM.

Bên cạnh đó, dấu ấn ấn tượng nhất mà thầy Sao luôn tự hào khi là “cha đẻ” của ba chương trình nổi bật của Khoa Luật HUTECH hiện nay là: Rung chuông vàng Pháp luật, Olympic Pháp luật, Phiên tòa giả định.

Ngoài sinh viên trường, các cuộc thi của khoa Luật còn thường xuyên thu hút sự tham gia của sinh viên các trường khác như ĐH Sài Gòn, ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM, ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP HCM…

Từ những thành công hiện tại, thầy Sao luôn trăn trở về vấn đề định hình hoạt động đã khó, giữ lửa cho các hoạt động này lại càng khó hơn.

Câu hỏi và cũng là động lực cho người tổ chức làm sao phải đổi mới chương trình thường xuyên, thu hút sinh viên ngành Luật nói riêng và sinh viên HUTECH nói chung. Nhưng xã hội ngày càng phát triển, yêu cầu đối với nhân lực trẻ ngày càng cao thì bản thân người đứng lớp phải có những thay đổi, cập nhật kịp thời” - ThS. Vũ Anh Sao cho biết.

“Không có độ tuổi nào là giới hạn cho cống hiến”

giang vien 8x hai lan duoc vinh danh nha giao tre tieu bieu tp hcm
Phó Bí thư Vũ Anh Sao là “cha đẻ” của ba chương trình nổi bật của Khoa Luật HUTECH. (Ảnh: NVCC)

Đối với người thầy giàu nhiệt huyết, việc tham gia công tác Đoàn không chỉ là công việc và trách nhiệm, mà đó còn là cơ hội để gặp gỡ, chia sẻ với các bạn sinh viên trên góc độ của đàn anh đi trước, giúp các bạn có định hướng rõ ràng cho cuộc sống và nghề nghiệp tương lai.

Phó Bí thư Vũ Anh Sao chia sẻ: “Điểm cộng của mỗi sinh viên chính là sự năng động, yêu thích hoạt động phong trào. Vậy nên, công việc của mình là làm sao chuyển hóa từ tự phát sang sự tự nguyện và tự giác của sinh viên, để khi thông qua mỗi phong trào mình có thể kích thích và động viên sức trẻ trong các hoạt động để đạt hiệu quả tốt nhất. Không có độ tuổi nào là giới hạn cho cống hiến, nên dù đã quá tuổi Đoàn nhưng mình vẫn cống hiến hết mình để hoàn thiện bản thân".

Thầy Sao luôn tâm niệm về một thế hệ những “người đưa đò” nhiệt huyết, không ngừng trau dồi chuyên môn thông qua giảng dạy và nghiên cứu khoa học, không ngừng thổi bừng sức trẻ qua từng hoạt động Đoàn - Hội. Vậy nên bản thân luôn không ngừng phần đấu và hoàn thiện bản thân.

Với cường độ và áp lực công việc cực cao như vậy, tuy nhiên khi được hỏi cách để cân bằng thời gian cho công việc, cuộc sống và gia đình, thầy Sao cho biết: "Khi đảm nhận công tác đoàn hội, công việc khá nhiều nên mình giảm các lớp học lại, lập kế hoạch từ đầu năm học cho các hoạt động theo từng giai đoạn.

Sau mỗi đợt đứng lớp, mình thường dành ít nhất một tuần để nghỉ ngơi, thăm gia đình hay có những kì nghỉ ngắn với bạn bè. Nhờ vậy, mình có thêm nhiều động lực và năng lượng để bắt đầu những lịch trình mới", ThS. Vũ Anh Sao chia sẻ thêm.

Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu do Thành đoàn TP.HCM tổ chức nhằm tôn vinh những đóng góp của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần làm lan tỏa và phát huy những giá trị tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam.

Năm 2018, có 249 cá nhân được lựa chọn từ hơn 1.400 hồ sơ chính thức của 76 đơn vị giáo dục tại TP HCM.

giang vien 8x hai lan duoc vinh danh nha giao tre tieu bieu tp hcm Cảnh tan hoang tại con xóm nhỏ nơi có cả gia đình giáo viên bị nước lũ cuốn tử vong trước ngày 20/11

Vợ chồng thầy giáo Trần Hoàng Phong - giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương 2 và hai con nhỏ đã ...

giang vien 8x hai lan duoc vinh danh nha giao tre tieu bieu tp hcm Xót xa cả gia đình thầy giáo ở TP Nha Trang bị nước cuốn tử vong ngay trước ngày 20/11

Sáng 19/11, cô giáo Nguyễn Thị Thủy đã trút hơi thở cuối cùng sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa. Trước đó ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.