Giáo viên Tiếng Anh chửi học viên là con lợn mới cung cấp được bằng Kế toán

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra ngày 7/5, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - người mắng học viên là 'con lợn' mới chỉ cung cấp được bản sao bằng cử nhân Kế toán.
giao vien tieng anh chui hoc vien la con lon moi cung cap duoc bang ke toan Trung tâm Tiếng Anh có cô giáo buông lời 'chợ búa' phải trả lại học phí cho học viên?
giao vien tieng anh chui hoc vien la con lon moi cung cap duoc bang ke toan Cô giáo tiếng Anh chửi học viên là con lợn: 'Khi cả hai người đều ghê gớm...'
giao vien tieng anh chui hoc vien la con lon moi cung cap duoc bang ke toan Trung tâm Tiếng Anh có cô giáo ví học sinh với lợn là cơ sở chui
giao vien tieng anh chui hoc vien la con lon moi cung cap duoc bang ke toan Giám đốc Sở Giáo dục Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ cô giáo buông lời chợ búa, chửi học viên là con lợn

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra đã cho biết nhiều chi tiết bất ngờ sau khi đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố tiến hành làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - giáo viên Tiếng Anh tại Trung tâm MST English (Hà Nội), người đã buông lời 'chợ búa', so sánh học viên với 'con lợn'

giao vien tieng anh chui hoc vien la con lon moi cung cap duoc bang ke toan
Sự việc cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến có lời lẽ xúc phạm học viên khiến cư dân mạng sửng sốt. Ảnh cắt từ clip.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, hôm nay (7/5), Sở đã thành lập đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra và làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST (Công ty MST).

"Bà Tuyến xác nhận là Giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), không phải giám đốc Trung tâm MST English. Bà Tuyến là cá nhân dạy học và nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip; thuê địa điểm tại 3 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động.

Tổng số người học đang theo học tại 3 cơ sở là 30 học viên. Trong đó, cơ sở tại tầng 4, số 170 Bạch Mai chưa có học viên; cơ sở tại tầng 3, toà B, số 197 Trần Phú, Hà Đông có 8 học viên và tại cơ sở Green Stars số 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm có 22 học viên/2 lớp.

Đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy, cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty MST cũng như các hồ sơ năng lực của bà Tuyến và các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học. Đồng thời, phải báo cáo giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học", lãnh đạo Sở Giáo dục Hà Nội cho biết.

giao vien tieng anh chui hoc vien la con lon moi cung cap duoc bang ke toan
Cơ sở tại tầng 3 nhà B, số 197 Trần Phú, Hà Đông chiều 7/5 vẫn im lìm không một bóng người. Ảnh: Đình Tuệ.

Cũng theo thông tin được Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận, tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán. Trong khi các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được. Sở đang tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục theo quy định của pháp luật.

Sau khi kiểm tra tại 3 cơ sở đào tạo của trung tâm này, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản facebook cá nhân.

Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng; không có biển hiệu của doanh nghiệp, “MST English” không đúng quy định đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

Cũng trong chiều 7/5, theo quan sát của chúng tôi tại cơ sở ở tầng 3 nhà B, số 197 Trần Phú, Hà Đông vẫn im lìm không một bóng người qua lại, cửa phòng vẫn khóa kín.

Theo lời kể của một số người dân và thợ xây dựng tại đây cho hay, họ rất hiếm khi thấy giáo viên hay học sinh nào tới đây học. Chỉ có chưa đầy 10 học sinh phổ thông thi thoảng mới đến đây học vào một số buổi trong tuần. Từ ngày 6/5 tới nay thì tuyệt nhiên không một ai tới đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

giao vien tieng anh chui hoc vien la con lon moi cung cap duoc bang ke toan Trung tâm Tiếng Anh có cô giáo buông lời 'chợ búa' phải trả lại học phí cho học viên?

Trung tâm Tiếng Anh MST English đã được Sở GD&ĐT Hà Nội kết luận là hoạt động chui, vậy các học viên đang theo học ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.