Giết bạn gái lúc phê ma túy, một người gốc Việt lãnh 25 năm tù

Ông Phuc Thien Tang bị tòa án Úc tuyên phạt 25 năm tù vì đánh chết bạn gái trong lúc phê ma túy.
giet ban gai luc phe ma tuy mot nguoi goc viet lanh 25 nam tu
Nhân viên pháp y tại hiện trường vụ án

Tòa án tối cao Úc tại bang Victoria đã tuyên phạt ông Phuc Thiên Tang 25 năm tù vì gây ra vụ giết người bị miêu tả là “đáng kinh tởm”.

Trang News.com.au dẫn cáo trạng được đưa ra tại phiên tòa ngày 20/8 cho biết bị cáo 50 tuổi và nạn nhân Hoa Thi Huynh (44 tuổi) gặp gỡ và yêu nhau từ năm 2012.

Tang đến Úc từ năm 15 tuổi và không nói được tiếng Anh. Bà Huynh có 2 con nhưng sống với Tang tại một căn nhà bỏ hoang ở thành phố Melbourne nhiều tháng trước khi bị sát hại vào ngày 7/9/2017.

Theo cáo trạng, Tang nghiện ma túy đá và khi bị bà Huynh cằn nhằn về việc này, ông ta dùng ống sắt đánh vào đầu nạn nhân.

Sau đó dùng thanh kiếm Nhật dài 73 cm đâm vào đầu để chắc chắn nạn nhân đã chết. Tang gây án trong tình trạng phê thuốc.

Sau đó, bị cáo lấy ví tiền cùng thẻ ATM của nạn nhân đi rút tiền nhưng không thành công.

Thi thể của nạn nhân được phát hiện tại hiện trường sau đó 3 ngày, cùng với thanh kiếm và một khẩu súng giả. Tang trốn đến vùng ngoại ô Richmond và bị bắt ngày 13/9/2017.

giet ban gai luc phe ma tuy mot nguoi goc viet lanh 25 nam tu

Chân dung Phuc Thien Tang (Ảnh chụp màn hình The Age).

Vào thời điểm gây án, Tang đang được cho tại ngoại với cáo buộc dùng kiếm và súng giả để đe dọa bạn trai cũ của bà Huynh.

Luật sư biện hộ Glenn Caseman nói bị cáo đã nhận tội và thể hiện sự ăn năn hối lỗi, đồng thời giải thích mình bị ảnh hưởng bởi ma túy lúc gây án.

Tuy nhiên, thẩm phán Lesley Taylor phản biện Tang biết rõ tác hại của ma túy đá nhưng vẫn sử dụng nên không thể coi đó là lời bào chữa để giảm nhẹ hình phạt, theo tờ The Age.

Trong phiên tòa ngày 20/8, thẩm phán Taylor nói hành động phạm tội của Tang là “đáng kinh tởm” và những gì diễn ra sau đó chứng tỏ bị cáo “không quan tâm đến bất kỳ thứ gì ngoài lợi ích bản thân”. Tang sẽ không được cân nhắc ân xá cho đến khi thụ án ít nhất 20 năm tù.

giet ban gai luc phe ma tuy mot nguoi goc viet lanh 25 nam tu Nam thanh niên cho bé gái dùng ma túy rồi giao cấu và sát hại

Sau khi cho V. sử dụng ma túy, Nguyễn Văn Duy đã giao cấu, khi nạn nhân đòi về thì ra tay sát hại, lấy tài ...

giet ban gai luc phe ma tuy mot nguoi goc viet lanh 25 nam tu Cảnh báo những loại ma túy mới cực độc: Dấu hiệu nhận biết người sử dụng ‘nấm thức thần’

Theo các bác sĩ, có nhiều dấu hiệu nhận biết người sử dụng loại “nấm thức thần”, đặc biệt qua đôi mắt, và nếu sử ...

giet ban gai luc phe ma tuy mot nguoi goc viet lanh 25 nam tu 'Kiều nữ' tại Hải Phòng giấu hơn 15 kg ma tuý, súng trong nhà

Hành vi của Bùi Thị Thu Trang bị cảnh sát phát hiện khi có lời khai chỉ điểm cô ta.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.