Giỏ quà Tết 'lên kệ' đón khách, bán quà Tết online thu trăm triệu mỗi ngày

Với giá dao động từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng, thị trường giỏ quà Tết truyền thống kết hợp hiện đại bày bán tại trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng tạp hóa,... hay quà Tết online đang dần "nóng" lên sát dịp Tết Nguyên đán 2019. 

Giỏ quà Tết 2019 "sẵn sàng" lên kệ

Khảo sát của PV tại các siêu thị, Trung tâm thương mại (TTTM) ở Hà Nội, giỏ quà Tết đang được "ưu tiên" bày bán tại các kệ hàng tiện "mắt" nhất.

Tại TTTM Aeon Mall Long Biên (quận Long Biên), giỏ quà Tết được bày bán cùng với dãy thực phẩm khô. Bên cạnh các mặt hàng quà biếu truyền thống như mứt, trà,... các giỏ quà tại TTTM Aeon "nâng cấp" thêm các sản phẩm bánh kẹo, rượu "ngoại" từ nhiều tên tuổi nổi tiếng thế giới giúp làm phong phú giỏ quà Tết, đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Chọn một giỏ quà "Việt" tại siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy) chị Nguyễn Thoa (quận Nam Từ Liêm) chia sẻ: "Mấy năm nay, giỏ quà Tết đều được các siêu thị bày bán sớm, khách hàng cũng dễ chọn lựa hơn vì trước Tết hàng hóa đa dạng, phong phú, không lo 'cháy' hàng".

Theo chị Thoa: "Quà biếu Tết tại các siêu thị được đóng gói đẹp mắt, sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên khách hàng mua đi biếu không cảm thấy lăn tăn. Giá thành các sản phẩm cũng đa dạng, tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi người để chọn mua sao cho hợp lí".

Tại Big C Thăng Long, giỏ quà Tết với chủ đề “Xuân hạnh phúc” có giá 298.000 đồng; giỏ quà Tết mang chủ đề “Phát tài phát lộc” có giá 598 nghìn đồng, “Xuân đầm ấm” giá 399 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, các giỏ quà Tết sang trọng, cao cấp mang ý nghĩa “Xuân thắng lợi” có giá lên tới 1,7 triệu đồng, giỏ quà “Vạn sự thành công” có giá 1,1 triệu đồng….

gio qua tet len ke don khach ban qua tet online thu tram trieu moi ngay
Ngoài việc kết hợp các sản phẩm quà biếu phù hợp với truyền thống của người Việt, biểu tượng linh vật năm 2019 cũng được các nhà sản xuất "tặng" kèm khách hàng trong các giỏ quà. (Ảnh: MT).

Tại Vinmart Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa), mặt hàng giỏ quà Tết cũng được bày bán, thu hút nhiều khách hàng tới xem và lựa chọn.

gio qua tet len ke don khach ban qua tet online thu tram trieu moi ngay

Giỏ quà Tết bày xen kẽ giữa các kệ hàng với giá dao động từ 199 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng. (Ảnh: MT).

Anh Thành Nam (quận Hai Bà Trưng) - khách hàng mua sắm tại Vinmart nhận xét: "Giá các giỏ quà Tết tại đây khá hợp lí, từ hàng phố thông tới cao cấp. Chọn một giỏ quà tươm tất, đẹp mắt, chất lượng cũng là việc làm ý nghĩa đối với người thân trong dịp Tết nguyên đán 2019".

Tại các cửa hàng tạp hóa, giỏ quà Tết cũng đã được bày bán. Giá các loại giỏ quà phong phú như tại các siêu thị, dao động từ vài trăm nghìn đồng đến hơn một triệu đồng.

Chị Trần Hồng - chủ đại lí tạp hóa (quận Yên Phụ, Tây Hồ) cho biết: "Năm nào trước Tết tầm hai tháng tôi đã nhập các giỏ quà Tết về cửa hàng. Hàng được nhập từ các thương hiệu trà túi lọc, nước giải khát, bánh kẹo,... là đối tác trong năm của tôi. Giá cả sẽ 'mềm' mà vẫn đảm bảo uy tín cho khách hàng".

Giỏ quà 2019 bán online hút khách dịp cuối năm

Tất bật tạo đơn hàng cho hơn 30 khách hàng trong một buổi sáng, chị Hoàng Mai - chủ cửa hàng "online" chuyên kinh doanh quà Tết trên các trang thương mại điện tử tại quận Ba Đình cho biết, dịch vụ mua giỏ quà Tết trực tuyến đang thu hút một lượng lớn khách hàng từ thời điểm cuối tháng 12/2018.

"Khách hàng đã 'đòi' giỏ quà Tết từ mấy tháng nay, tuy nhiên giáp Tết tôi mới nhập về bán. Tôi chuyên kinh doanh các mặt hàng quà biếu sang trọng trên thị trường với giá thấp nhất là 2 triệu đồng. Khác với phần lớn các giỏ quà Tết hiện bán trên thị trường, giỏ quà của chúng tôi sắp xếp sản phẩm theo phong cách của các nước phương Tây, đẹp mắt và sang trọng", chị Mai nêu.

Hiện, chị Mai đang kinh doanh hai "dòng" quà Tết sang trọng, trong đó giỏ qùa Tết cao cấp Hoàng gia được quảng cáo bao gồm các sản phẩm như: đồ uống cao cấp - Pháp, Trà Tipson - Srilanka, Sô cô la Ritter Sport - Đức, Bánh Loacker - Ý, Bánh quy sô cô la Assorted - Thái Lan, BST mứt cao cấp Bonne Maman - Pháp,....

Với "dòng" quà tết Tổng thống "siêu" sang trọng được chị Mai giới thiệu bán với giá 6 triệu đồng/giỏ bao gồm: Đồ uống cao cấp - Scotlen, Đồ uống cao cấp vẩy vàng - Nhật, Sô cô la Ritter Sport - Đức, Trà Basilur - Srilanka, Bánh quy cao cấp Pepperidge Farm - Mỹ Mứt trái cây Bonne Maman - Pháp,....

gio qua tet len ke don khach ban qua tet online thu tram trieu moi ngay
Giỏ quà Tết Tổng thống bán với giá 6 triệu đồng. (Ản chụp màn hình).

"Cái hay của bán giỏ quà Tết trên các trang mua sắm trực tuyến là có thể đặt chế độ giảm giá cho khách, vừa tiện lợi cho khách trong việc lựa chọn các món hàng, vừa chuyên nghiệp, uy tín. Hàng sẽ được giao trong vòng từ một đến ba ngày, tùy thuộc vào số lượng sản phẩm khách mua. Vừa tiện lại tiết kiệm nên khách hàng rất thích", chị Mai chia sẻ.

Dưới "con mắt" của người tiêu dùng, anh Lê Nguyên (quận Hoàn Kiếm) nhận định:" Những mẫu giỏ mây tre đan hay túi da cao cấp, hộp quà, túi quà được đặt làm theo thiết kế riêng bán trên mạng xã hội hay các trang web mua sắm trực tuyến đang tạo nên sự mới lạ và độc đáo cho giỏ quà Tết. Muốn mua loại 'độc, lạ', khách hàng nên tìm đến các trang bán hàng để dễ chọn lựa".

Ngoài ra, các chính sách giảm giá khi mua hàng, miễn phí vận chuyển, ưu đãi tặng kèm khi mua giỏ quà Tết online,... cũng đang là "liều thuốc" kích thích khách hàng chi "mạnh tay" trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

gio qua tet len ke don khach ban qua tet online thu tram trieu moi ngay Cục trưởng Chống tham nhũng: Nhận hơn 50 cuộc gọi tố cáo tặng quà Tết trái quy định

Ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, số cuộc gọi tới 3 đường dây nóng ...

gio qua tet len ke don khach ban qua tet online thu tram trieu moi ngay Chục triệu đồng một con cá Anh Vũ đầu vàng biếu Tết

Đây là loại cá khá hiếm, nhiều khi đặt hàng trước nhưng chờ cả tháng cũng chưa chắc có.

gio qua tet len ke don khach ban qua tet online thu tram trieu moi ngay Những món quà Tết bạc tỷ được nhà giàu Việt săn lùng

Nhuỵ hoa nghệ tây, sâm Ngọc Linh hay đông trùng hạ thảo... dù đắt đỏ cũng đang được nhiều người đưa vào giỏ quà Tết ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.