Kinh nghiệm chọn quà Tết Nguyên đán tặng thầy cô giáo vừa 'sang' vừa ý nghĩa

Những ngày cuối năm, phụ huynh lại ''đau đầu' nghĩ món quà Tết Nguyên đán tặng thầy cô giáo sau một năm vất vả dạy dỗ con mình. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp cha mẹ tìm được những món quà ý nghĩa tặng thầy cô nhân dịp Tết Âm lịch 2019.

Chọn tranh treo tường làm quà Tết Nguyên đán tặng thầy cô giáo

kinh nghiem chon qua tet nguyen dan tang thay co giao vua sang vua y nghia
Bức tranh treo tường với câu đối thư pháp phù hợp làm quà Tết Nguyên đán tặng thầy cô giáo. (Ảnh minh hoạ)

Mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà cùng dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, loại bỏ những đồ vật cũ kĩ hoặc không dùng tới và thay thế bằng những vật dụng mới, đẹp đẽ để đón một năm mới đầy tươi trẻ.

Tranh treo tường hoặc những câu đối thư pháp luôn được nhiều người lựa chọn để trang trí nhà cửa dịp Tết Nguyên đán. Vì vậy, phụ huynh có thể mua một bức tranh treo tường vẽ phong cảnh hoặc bức tranh có câu đối, câu thơ về nhà giáo để làm quà Tết Nguyên đán tặng thầy cô giáo.

Chắc chắn, mỗi lần ngắm bức tranh được treo trang trọng ở vị trí trong nhà, thầy cô giáo sẽ nhớ về món quà đầy ý nghĩa mà phụ huynh đem tặng.

Quà Tết Âm lịch tặng thầy cô giáo là chậu hoa tươi, cây cảnh

kinh nghiem chon qua tet nguyen dan tang thay co giao vua sang vua y nghia
Phụ huynh có thể chọn chậu lan hồ điệp tặng giáo viên dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Hoa tươi, cây cảnh mang ý nghĩa sức sống mới. Những cây hoa, cây cảnh có thêm chồi non e ấp còn báo hiệu một năm mới đầy khởi sắc, tài lộc.

Quà Tết Âm lịch tặng thầy cô giáo là hoa tươi, cây cảnh rất dễ để chọn lựa bởi tính đa dạng. Cha mẹ có thể tham khảo chọn cành đào, cây quất, hoa lan hoặc chậu hoa ly đặc trưng của ngày Tết cổ truyền.

Tặng thầy cô giáo giỏ quà Tết

kinh nghiem chon qua tet nguyen dan tang thay co giao vua sang vua y nghia
Giỏ quà Tết có gồm hoa quả, bánh kẹo là một trong những gợi ý giúp phụ huynh chọn mua làm quà tặng Tết cho giáo viên. (Ảnh minh hoạ)

Giỏ quà Tết luôn là lựa chọn đầu tiên của nhiều phụ huynh bởi dễ mua, đa dạng, tuỳ ngân sách của gia đình có thể chọn giỏ quà Tết giá trị khác nhau để làm quà Tết tặng giáo viên của con mình.

Giỏ quà Tết thường được các đại lý, siêu thị đóng gói sẵn, trang trí đẹp mắt. Tuỳ từng giá tiền mỗi giỏ quà Tết mà sẽ có bánh kẹo, mứt, các loại hoa quả giá trị khác nhau.

Bộ ấm trà

kinh nghiem chon qua tet nguyen dan tang thay co giao vua sang vua y nghia
Bộ ấm trà với thiết kế sang trọng hoặc cổ điển thích hợp làm quà Tết tặng giáo thầy cô giáo. (Ảnh minh hoạ)

Ngày Tết mọi người thường đến nhà nhau chúc Tết, ngồi ăn mứt, uống trà hàn huyên ôn lại những câu chuyện của năm cũ. Một bộ ấm trà đẹp, tinh tế được bày trên bàn khách cùng đĩa kẹo, đĩa mứt, hạt dưa... là hình ảnh quen thuộc trong mỗi gia đình.

Bộ ấm trà có nhiều loại, mẫu mã khác nhau. Có thể mang màu sắc hiện đại với những hoa văn trang trí sang trọng, nhưng có gia đình lại thích nét cổ xưa cũ với kiểu dáng đơn giản.

Vì vậy, bộ ấm trà là gợi ý hữu ích nếu như cha mẹ vẫn đang ''bí' cách tìm quà Tết Nguyên đán tặng thầy cô giáo của con mình.

kinh nghiem chon qua tet nguyen dan tang thay co giao vua sang vua y nghia Hàng nghìn học sinh Hà Nội tham gia gói bánh chưng làm từ thiện dịp Tết Nguyên đán 2019

Nhiều trường ở Hà Nội đã tổ chức các hoạt động cho học sinh đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi như khiêu vũ, vẽ tranh ...

kinh nghiem chon qua tet nguyen dan tang thay co giao vua sang vua y nghia Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2019 của học sinh Thanh Hoá

Sở GD&ĐT Thanh Hoá đã có thông báo chính thức về lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2019 của học sinh và giáo viên trên địa ...

kinh nghiem chon qua tet nguyen dan tang thay co giao vua sang vua y nghia Cập nhật đầy đủ lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2019 của sinh viên các trường phía Bắc

Hiện tại, nhiều trường ĐH, Cao đẳng phía Bắc đã có thông báo chính thức về lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2019 của sinh viên. ...

kinh nghiem chon qua tet nguyen dan tang thay co giao vua sang vua y nghia Những giỏ quà Tết rẻ, đẹp, ý nghĩa dịp Tết Nguyên đán 2019

Giỏ quà Tết là món quà được đa số khách hàng lựa chọn để dành tặng người thân, bạn bè, khách hàng. Dưới đây là ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.