Giới fast-food chạy đua làm bánh burger chay

Ngày 30/9, Hãng McDonald thử nghiệm bánh burger chay tại Canada trong 12 tuần. Như vậy chỉ trong vòng nửa năm, liên tục các ông lớn của ngành fast-food thông báo sản phẩm không có prôtêin động vật.
 - Ảnh 1.

Bánh burger chay mới của McDonald. (Ảnh: MCDONALD'S).

Hãng tin AFP cho biết loại bánh có tên gọi "PLT" (cụm viết tắt tiếng Anh của Thực vật, Xà lách và Cà chua) được đưa ra thử nghiệm trong 12 tuần tại 28 nhà hàng McDonald ở tỉnh bang Ontario bắt đầu từ ngày 30/9.

Bà Ann Wahlgren - Phó chủ tịch Chiến lược thực đơn toàn cầu của Hãng McDonald của Mỹ, cho biết việc thử nghiệm trong một thời gian nhằm đánh giá nhu cầu và phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm, cũng như việc bán nó trong chuỗi cùng với bánh kẹp "thịt thật" nổi tiếng lâu nay của hãng.

Bà cũng nhấn mạnh rằng tập đoàn này có truyền thống đáng tự hào khi cung cấp những sản phẩm ngon và được ưa chuộng.

Việc sử dụng nguyên liệu prôtêin từ thực vật không phải việc hoàn toàn mới của McDonald. Hãng thức ăn nhanh hàng đầu thế giới này từng hợp tác với Nestlé của Thụy Sĩ bán burger chay tại Đức.

Lần này, McDonald hợp tác với Beyond Meat - một doanh nghiệp mới nổi chuyên về "thịt chay như thật" - để làm ra một loại bánh mà hãng miêu tả là "ngon, mọng nước và bắt mắt với hương vị mang biểu tượng của McDonald khiến khách hàng sẽ yêu thích".

Ngay sau công bố của McDonald, cổ phiếu của Beyond Meat đã vọt lên thêm 15%.

 - Ảnh 2.

Bánh chay của Burger King. (Ảnh: AFP).

Mặc dù các thực phẩm thay thế cho prôtêin có nguồn gốc động vật đã có mặt từ nhiều thập kỉ, nhưng nhờ các công nghệ mới mà những công ty mới như Burger và Beyond Meat đã làm thay đổi thị trường với loại prôtêin thực vật có hương vị và chất liệu gần giống thịt hơn.

Cái hay là sản phẩm "thịt chay" của họ hệt như thịt thật và thậm chí có cả "nước thịt chảy ra thơm lừng" khi người dùng cắn ngập răng vào miếng "thịt nướng" đó.

Các đối thủ của McDonald cũng chạy đua, và thậm chí đi trước trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm chay đang phát triển nhanh chóng này.

Tháng 4 vừa qua, Burger King đã công bố loại bánh "Whopper" chay, trong khi Hãng KFC cũng hợp tác với Beyond Meat để sản xuất loại "cánh gà rán" và "gà rán" có nguồn gốc thực vật.

Các công ty thực phẩm lớn cũng đang tích cực tham gia lĩnh vực này. Theo kế hoạch, ông lớn của Thụy Sĩ Nestlé sẽ ra mắt sản phẩm "Awesome Burger" tại các siêu thị Mỹ vào ngày 1/10, sau khi từng tung ra dòng sản phẩm chay "Incredible Burger" tại châu Âu.

Tuổi Trẻ

 
chọn