Giới fast-food chạy đua làm bánh burger chay

Ngày 30/9, Hãng McDonald thử nghiệm bánh burger chay tại Canada trong 12 tuần. Như vậy chỉ trong vòng nửa năm, liên tục các ông lớn của ngành fast-food thông báo sản phẩm không có prôtêin động vật.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

 - Ảnh 1.

Bánh burger chay mới của McDonald. (Ảnh: MCDONALD'S).

Hãng tin AFP cho biết loại bánh có tên gọi "PLT" (cụm viết tắt tiếng Anh của Thực vật, Xà lách và Cà chua) được đưa ra thử nghiệm trong 12 tuần tại 28 nhà hàng McDonald ở tỉnh bang Ontario bắt đầu từ ngày 30/9.

Bà Ann Wahlgren - Phó chủ tịch Chiến lược thực đơn toàn cầu của Hãng McDonald của Mỹ, cho biết việc thử nghiệm trong một thời gian nhằm đánh giá nhu cầu và phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm, cũng như việc bán nó trong chuỗi cùng với bánh kẹp "thịt thật" nổi tiếng lâu nay của hãng.

Bà cũng nhấn mạnh rằng tập đoàn này có truyền thống đáng tự hào khi cung cấp những sản phẩm ngon và được ưa chuộng.

Việc sử dụng nguyên liệu prôtêin từ thực vật không phải việc hoàn toàn mới của McDonald. Hãng thức ăn nhanh hàng đầu thế giới này từng hợp tác với Nestlé của Thụy Sĩ bán burger chay tại Đức.

Lần này, McDonald hợp tác với Beyond Meat - một doanh nghiệp mới nổi chuyên về "thịt chay như thật" - để làm ra một loại bánh mà hãng miêu tả là "ngon, mọng nước và bắt mắt với hương vị mang biểu tượng của McDonald khiến khách hàng sẽ yêu thích".

Ngay sau công bố của McDonald, cổ phiếu của Beyond Meat đã vọt lên thêm 15%.

 - Ảnh 2.

Bánh chay của Burger King. (Ảnh: AFP).

Mặc dù các thực phẩm thay thế cho prôtêin có nguồn gốc động vật đã có mặt từ nhiều thập kỉ, nhưng nhờ các công nghệ mới mà những công ty mới như Burger và Beyond Meat đã làm thay đổi thị trường với loại prôtêin thực vật có hương vị và chất liệu gần giống thịt hơn.

Cái hay là sản phẩm "thịt chay" của họ hệt như thịt thật và thậm chí có cả "nước thịt chảy ra thơm lừng" khi người dùng cắn ngập răng vào miếng "thịt nướng" đó.

Các đối thủ của McDonald cũng chạy đua, và thậm chí đi trước trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm chay đang phát triển nhanh chóng này.

Tháng 4 vừa qua, Burger King đã công bố loại bánh "Whopper" chay, trong khi Hãng KFC cũng hợp tác với Beyond Meat để sản xuất loại "cánh gà rán" và "gà rán" có nguồn gốc thực vật.

Các công ty thực phẩm lớn cũng đang tích cực tham gia lĩnh vực này. Theo kế hoạch, ông lớn của Thụy Sĩ Nestlé sẽ ra mắt sản phẩm "Awesome Burger" tại các siêu thị Mỹ vào ngày 1/10, sau khi từng tung ra dòng sản phẩm chay "Incredible Burger" tại châu Âu.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Khu đô thị gần 8.600 tỷ của Investco bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh sau khi đón dòng tiền từ nhóm Him Lam
Trong 9 tháng đầu năm, Investco phát sinh hơn 3 tỷ đồng chi phí san lấp nền tại Investco Green City, đánh dấu động thái mới của dự án hoang hoá suốt nhiều năm ở khu Nam Sài Gòn.