Khoản đầu tư của các ông lớn công nghệ như Facebook, Paypal vào 'kì lân xe ôm' dự báo sẽ giúp mảng thanh toán của Go-jek - Nhà rót tiền cho Go-Viet bùng nổ trong tương lai nhằm cạnh tranh với các đối thủ lớn như Grab.
Những tài xế bị khóa tài khoản tạm thời hoặc vĩnh viễn tại các công ty gọi xe công nghệ vẫn có thể lựa chọn việc thuê hoặc mua để tiếp tục hoạt động. Vấn nạn này từ cung cầu nhưng cũng làm phát sinh nhiều rủi ro cho cả người mua lẫn người bán.
Dường như việc đốt tiền chiếm thị phần đã không còn là xu thế trong năm 2020 khi đánh dấu việc hàng loạt các hãng gọi xe công nghệ thu thêm phí nền tảng, phí đơn hàng nhỏ từ khách.
Nếu được thông qua, bản dự thảo Nghị định 86 mới nhất của Bộ GTVT sẽ “đẩy” các ứng dụng gọi xe công nghệ về hoạt động như mô hình taxi truyền thống, người dân hết thời gọi xe giá rẻ.
Thị trường gọi xe công nghệ ở Việt Nam chưa lúc nào sôi động như thời điểm này, khi một loạt ứng dụng ra đời. Tuy nhiên, để cạnh tranh với vị trí thống lĩnh của Grab là không dễ.
Sẽ GPMB gần 358 ha cho hai dự án đường sắt đi qua TP Hà Nội; Huế dự kiến hơn 1.400 tỷ đồng cho tái định cư đường sắt cao tốc Bắc - Nam; dự kiến hơn 22.000 tỷ đồng làm cao tốc Mộc Châu - Sơn La... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.