Gợi ý 3 mẫu kịch bản dẫn chương trình tân niên hay nhất 2023

Kịch bản dẫn chương trình tân niên là một trong những yếu tố quan trọng, giúp tạo nên sự thành công cho chương trình, dù cho sự kiện quy mô nhỏ hay lớn. Do đó, hãy cùng tham khảo những mẫu lời dẫn chương trình tân niên hay, phù hợp với nhiều đối tượng trong phần sau đây.

Tham khảo 3 mẫu kịch bản dẫn chương trình tân niên 2023 mới nhất 

Ngoài những bữa tiệc tất niên tiễn năm cũ thì tiệc tân niên chào đón năm mới cũng vô cùng rộn ràng, náo nhiệt. Để chương trình tiệc tân niên diễn ra một cách trọn vẹn nhất, bạn có thể tham khảo mẫu kịch bản MC tiệc tân niên dưới đây: 

Mẫu kịch bản MC tiệc tân niên cho công ty 

1. Giới thiệu và khai mạc chương trình tiệc tân niên công ty

Kính chào toàn thể Ban lãnh đạo cùng các anh em đồng nghiệp đến với Chương trình chào mừng tân niên hôm nay tại Công ty …………………. 

Lời đầu tiên, cho phép MC được thay mặt Ban lãnh đạo công ty cùng toàn thể anh chị em nhân viên, gửi đến mọi người lời chúc năm mới với nhiều sức khỏe, sự may mắn cùng lời chào thân thương nhất.

Thế là năm cũ qua đi, năm mới lại đến. Tạm gác lại những bộn bề trong công việc, những lo toan của cuộc sống, hôm nay đây chúng ta cùng ngồi lại với nhau thật đầm ấm. MC muốn hỏi rằng mọi người có cảm thấy vui vẻ không ạ? Nếu có thì xin hãy cùng nâng ly để chào đón sự có mặt của quý vị trong buổi tiệc liên hoan tân niên của đại gia đình ………………….

2. Tuyên bố lý do 

Để bắt đầu chào đó chương trình, ngay sau đây xin đại gia đình chúng ta hãy nở nụ cười thật tươi và cùng MC đếm ngược 5…4…3…2…1 

(Tiết mục mở màn diễn ra)

Vâng, rất cảm ơn tiết mục vừa rồi đã mở màn cho chương trình thật hoành tráng. Xin cho một tràng pháo tay được không ạ? 

(Vỗ tay)

Xin hân hoan chào đón đại gia đình …………………. đang có mặt trong bữa tiệc tân niên của công ty hôm nay. Có thể nói, đây là bữa tiệc tập thể đầu tiên của năm mới và là dịp để chúng ta cùng hàn thuyên, chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ có những giây phút thật vui vẻ, thư giãn bên nhau. 

Xin cho một tràng pháo tay thay cho lời kính chúc sức khỏe, lời chào mừng nồng nhiệt nhất và thân thương nhất được không ạ? 

(Vỗ tay)

3. Giới thiệu đại biểu

Đến tham dự với chúng ta ngày hôm nay, MC xin trân trọng giới thiệu Ban lãnh đạo của công ty: 

- Anh/chị ………………….: Tổng Giám đốc Công ty ………………….

- Anh/chị ………………….: Phó Tổng Giám đốc Công ty ………………….

- Anh/chị ………………….: Khách mời ………………….

Và đặc biệt là toàn thể anh em nhân viên công ty đang hiện diện tại đây. 

(Vỗ tay)

4. Đại diện phát biểu

Ngay sau đây, MC xin phép mời: 

- Anh/chị …………………. Đại diện Ban lãnh đạo công ty …………………. lên phát biểu chúc mừng năm mới và đôi lời chia sẻ với chúng ta. 

(Vỗ tay)

Trân trọng kính mời! 

(Đại diện công ty phát biểu)

Vâng, rất cảm ơn những lời chia sẻ và lời chúc chân thành của ông/bà ………………….

5. Nghi thức khai tiệc 

Tiếp nối chương trình, mời quý anh chị em đến với một nghi thức vô cùng đặc biệt ngay sau đây, đó chính là khai tiệc với sâm panh. 

Thay mặt Ban lãnh đạo chương trình, MC xin mời lên sân khấu anh/chị để thực hiện màn khui chai sâm panh đặc biệt này. 

(Vỗ tay)

Để không khí trang trọng này được lan tỏa đến toàn thể công ty, tôi rất mong quý anh/chị cùng nâng ly và đồng thanh cùng MC đếm ngược để chào đón màn khai tiệc này. Nào cùng nhau đếm 3…2…1 dô! 1…2…3 dô!

(Đại diện công ty thực hiện khui sâm panh trong lúc đồng thanh) 

Vâng xin được nâng ly chúc mừng cho chúng ta! 

(Vỗ tay)

6. Văn nghệ 

Để tăng thêm bầu không khí vô cùng sôi đôi và hứng khởi trong buổi tiệc hôm nay, mời mọi người cùng nhau thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc ngay sau đây:

1. Tiết mục số 1 …………………. với phần trình bày của ………………….

2. Tiết mục số 2 …………………. với phần trình bày của ………………….

3. Tiết mục số …………………. với phần trình bày của ………………….

Quý anh/chị ơi, bữa tiệc đã chuẩn bị sẵn ở khu vực bên dưới cho chúng ta cùng thưởng thức chung vui với nhau. Chúc các anh chị ngon miệng! 

7. Tổ chức các trò chơi gắn kết

Để sự kết nối trong chúng ta trở nên khăng khít hơn, MC xin phổ biến đến các anh chị một số trò chơi vui nhộn. Rất mong quý anh/chị em nhiệt tình tham gia! 

Đặc biệt là những người thắng cuộc sẽ nhận được phần quà vô cùng giá trị từ phía Ban lãnh đạo. Anh chị nào có ai muốn tham gia không ạ? Nếu có xin mời bước lên sân khấu ngay và luôn ạ. 

(MC giới thiệu và phổ biến luật chơi)

1. Trò chơi đầu tiên …………………. có luật chơi như sau: 

2. Trò chơi tiếp theo ………………….

3. Trò chơi thứ ba ………………….

8. Lì xì đầu năm

Kính thưa các anh chị em, tiếp theo chương trình là một hoạt động không thể thiếu trong bất kỳ buổi tiệc tân niên nào? Quý anh/chị biết đó là gì không ạ? 

Vâng, đó chính là tiết mục “phát lộc” đầu năm từ Ban lãnh đạo. MC xin được kính mời:

- Anh/chị …………………. Đại diện Ban lãnh đạo công ty …………………. để thực hiện phần đáng mong chờ nhất. 

(Đại diện công ty gửi lời cảm ơn đến toàn thể nhân viên và tiến hành phát lì xì)

Những bao lì xì trên đây đại diện của chúng ta chứa đựng những điều bất ngờ đến từ Ban lãnh đạo. Vận, xin mời các anh/chị chúng ta lần lượt tiến về sân khấu để nhận lộc đầu năm của mình nhé! 

9. Kết thúc chương trình 

Kính thưa quý vị và các bạn, hoạt động lì xì đầu năm cũng chính là tiết mục cuối khép lại buổi lễ tân niên của Công ty …………………. hôm nay. 

Xin gửi lời chúc mừng năm mới đến đại gia đình công ty, chúc cho các anh/chị em sẽ dồi dào sức khỏe, thành công hơn nữa trong năm 2023. Xin chào và hẹn gặp lại! 

(Vỗ tay)

Ảnh: Hoàng Sa Việt

Mẫu kịch bản MC tiệc tân niên tại cơ quan

1. Giới thiệu và khai mạc chương trình tiệc tân niên tại cơ quan

Xin kính chào toàn thể quý vị đang có mặt trong buổi tiệc tân niên tại cơ quan …………………. mừng Xuân Quý Mão năm 2023. 

Lời nói đầu tiên cho phép MC được thay mặt Ban lãnh đạo cùng những người thực hiện chương trình xin gửi lời chúc sức khỏe, lời chào mừng nồng nhiệt và thân thương nhất. 

(Vỗ tay)

2. Tuyên bố lý do 

Kính thưa tất cả quý vị, MC rất vui vì ngày hôm nay tất cả đều có mặt đông đủ trong bữa tiệc tân niên chào đón năm mới của cơ quan ………………….

Ngày hôm nay tất cả chúng ta ngồi lại nơi đây không chỉ cùng nhau ăn một bữa cơm tân niên mà còn là thời điểm để chào đón một khởi đầu mới với nhiều thách thức và chông gai đang chờ đón ở phía trước.

Hơn thế nữa, để cùng chia sẻ những niềm vui với những gì chúng ta đã làm được và rút ra những kinh nghiệm, để năm 2023 này chúng ta hoàn thành công việc được xuất sắc hơn. 

Chúc cho công ty chúng ta sẽ đứng vững trên thị trường trong bối cảnh kinh tế đang khó khăn này. Còn bây giờ, tạm gác lại mọi thứ, chúng ta sẽ có với nhau một bữa tiệc thật vui vẻ, hãy nâng ly để cùng chúc mừng nào. 

(Vỗ tay)

3. Giới thiệu đại biểu

Kính thưa tất cả quý vị, và tới tham dự với chúng ta trong buổi tiệc ngày hôm nay chúng tôi xin được trân trọng giới thiệu sự có mặt của: 

Về phía đối tác chúng tôi xin được trân trọng giới thiệu:

- Ông/bà …………………. - Chức vụ: 

- Ông/bà …………………. - Chức vụ: 

- Ông/bà …………………. - Chức vụ: 

(Vỗ tay)

Về phía, chính quyền, địa phương xin được trân trọng giới thiệu:

- Ông/bà …………………. - Chức vụ: 

- Ông/bà …………………. - Chức vụ: 

- Ông/bà …………………. - Chức vụ: 

(Vỗ tay)

Về phía chủ nhà, là chủ của chương trình liên hoan tiệc công ty cuối năm xin được trân trọng giới thiệu:

- Ông/bà …………………. - Chức vụ: 

- Ông/bà …………………. - Chức vụ: 

- Ông/bà …………………. - Chức vụ: 

(Vỗ tay)

Cùng toàn thể các anh/chị em của cơ quan …………………. đến tham dự bữa tiệc tất niên ở đây.

(Vỗ tay)

4. Đại diện phát biểu

Về dự tiệc tân niên ngày hôm nay, MC xin trân trọng giới thiệu và kính mời:

- Ông/bà …………………. Đại diện Ban lãnh đạo công ty …………………. lên có đôi lời tâm huyết gửi tới toàn thể nhân viên cơ quan của chúng ta trong năm mới sắp tới. Xin trân trọng kính mời ông/bà. 

(Vỗ tay)

Vâng, xin được cảm ơn phần phát biểu hết sức ý nghĩa của ông/bà …………………. để buổi lễ thêm phần trọn vẹn và hấp dẫn hơn. 

5. Văn nghệ

Kính thưa Ban lãnh đạo, khách mời và các anh em trong cơ quan! Ngay sau đây là chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Mừng tân niên đón chào xuân mới”. 

(Vỗ tay)

MC xin trân trọng mời tất cả quý vị những ai yêu thích âm nhạc, xin mời lên trên này đăng ký với MC ... để gửi tặng tới tất cả mọi người đang có mặt trong buổi tiệc thay lời chúc mừng đầu xuân năm mới. Xin trân trọng kính mời! 

Nối tiếp chương trình là tiết mục …………………. vô cùng đặc sắc với phần trình bày của ………………….

Vâng rất cảm ơn những tiết mục biểu diễn hấp dẫn trong phần vừa rồi. Xin cho một tràng pháo tay thêm lần nữa được không ạ? 

6. Khai tiệc 

Để mọi người không đợi lâu, ngay sau đây, MC xin được thay mặt ban tổ chức tuyên bố chính thức khai mạc tiệc tân niên 2023 của cơ quan …………………. 

Chúng ta hãy cùng nâng ly để bắt đầu một hành trình mới cùng nhau. Cùng nhau hô thật to 1…2…3 dô nhé! 

Để không khí thêm phần vui tươi, MC xin mời mọi cùng thưởng thức và lắng nghe những ca khúc mùa xuân sau đây:

1. Tiết mục số 1 …………………. với phần trình bày của ………………….

2. Tiết mục số 2 …………………. với phần trình bày của ………………….

3. Tiết mục số …………………. với phần trình bày của ………………….

7. Kết thúc chương trình

Kính thưa quý vị và mọi người, bữa tiệc tân niên chào đón năm mới của chúng ta đang dần đi đến hồi kết. Rất cảm ơn vì sự nhiệt tình của quý vị và các bạn. 

MC không biết phải diễn tả như thế nào mới thể hiện được hết được cảm xúc của mình ngay lúc này. Một lần nữa xin chúc cho mọi người năm mới tất cả và hãy cùng nhau bước lên sân khấu để chụp tấm ảnh kỷ niệm cho bữa tiệc trước khi ra về nhé! 

Ảnh: Hoàng Sa Việt

Mẫu kịch bản MC tiệc tân niên ở trường học

1. Giới thiệu và khai mạc chương trình tân niên ở trường học 

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo! 

Thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh yêu quý!

Lời đầu tiên, cho tôi xin phép được gửi lời chào, lời chúc mừng năm mới. Chúc trường của chúng ta sẽ ngày càng phát triển, đạt nhiều thành công. Chúc cho các quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý và an khang thịnh vượng.

(Vỗ tay)

2. Văn nghệ

Mở đầu chương trình văn nghệ cho chương trình tân niên 2023 hôm nay, xin mời quý vị cùng đoàn thể các em học sinh thưởng thức các tiết mục sau đây:

1. Tiết mục số 1 …………………. với phần trình bày của ………………….

2. Tiết mục số 2 …………………. với phần trình bày của ………………….

3. Tiết mục số …………………. với phần trình bày của ………………….

Rất cảm ơn những tiết mục văn nghệ mở đầu vô cùng hoành tráng vừa rồi. Xin mọi người cho một tràng pháo tay dành cho các bạn nhỏ của chúng ta được không ạ?

(Vỗ tay)

3. Tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu 

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo! 

Thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến! 

Vậy là sau một thời gian nghỉ Tết, chúng ta được gặp lại nhau trong chương trình tân niên chào Xuân của trường …………………. Nhìn gương mặt ai cũng tròn đầy, vui vẻ, hẳn đã có những niềm vui nhất định. 

Hy vọng chương trình này sẽ gắn kết thêm tình yêu thương giữa chúng ta! Mong rằng tất cả những người có mặt trong chương trình hôm nay sẽ có những giây phút vui vẻ, thoải mái bên nhau. 

Đến dự chương trình tân niên của trường chúng ta hôm nay, chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu và đón tiếp sự hiện diện của:

Về phía lãnh đạo đảng ủy, Ủy ban, Chính quyền địa phương

- Ông/bà …………………. - Đại diện Phòng GD&ĐT 

- Ông/bà …………………. - Đại diện Hội cha mẹ học sinh

- Anh/Chị ............. - Đại diện Hội trưởng Hội Cha mẹ Học sinh trường ………………….

 Về phía nhà trường chúng tôi trân trọng giới thiệu sự có mặt của:

- Thầy/cô …………………. - Chức vụ:

- Thầy/cô …………………. - Chức vụ:

- Thầy/cô …………………. - Chức vụ:

Cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ giáo viên nhân viên và các em học sinh. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh chung. 

(Vỗ tay)

4. Đại diện phát biểu

Sau đây, MC xin giới thiệu và kính mời thầy/cô …………………. - Chức vụ: …………………. lên phát biểu chúc mừng năm mới Xuân Quý Mão 2023. Xin trân trọng kính mời lên sân khấu! 

(Vỗ tay)

(Đại diện phát biểu)

Vừa rồi chúng ta đã được nghe thầy/cô …………………. - Chức vụ: …………………. chia sẻ vô cùng ý nghĩa và sâu sắc mừng tân niên 2023. Xin chân thành cảm ơn! 

Bước sang năm mới 2023, xin chúc cho trường chúng ta ngày càng vững mạnh và phát triển hơn nữa. Chúc cho ban lãnh đạo công ty thật nhiều sức khỏe để tiếp tục lèo lái con thuyền này đi đến những thành công vang dội trong năm mới. 

Chúc cho các thầy, cô một năm mới luôn cố gắng cống hiến, đồng hành cùng trường trong chặng đường sắp tới. 

(Vỗ tay)

5. Tiệc ngọt

Để mọi người không đợi lâu, bữa tiệc đã chuẩn bị sẵn ở khu vực bên dưới cho chúng ta cùng nhau thưởng thức chung vui với nhau. Chúc mọi người và các bạn học sinh ngon miệng. 

Xin mọi người lưu ý sau khi lấy thức bánh và trà, nước thì hãy nhanh chóng ổn định chỗ ngồi để có thể bắt đầu thưởng thức các tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động và hứng khởi ngay sau đây: 

(Vỗ tay)

1. Tiết mục số 1 …………………. với phần trình bày của ………………….

2. Tiết mục số 2 …………………. với phần trình bày của ………………….

3. Tiết mục số …………………. với phần trình bày của ………………….

6. Trò chơi 

Để không khí năm mới thêm phần rộn ràng và vui nhộn hơn nữa, MC xin các thầy/cô chủ nhiệm hỗ trợ giúp MC mời một đến hai bạn học sinh đại diện cho mỗi lớp lên để tham gia các trò chơi sau đây. Người thắng cuộc sẽ được nhận món quà cực kỳ hấp dẫn luôn. 

Trò chơi đầu tiên có luật chơi như sau: ………………….

Trò chơi tiếp theo: ………………….

(MC triển khai trò chơi và trao thưởng cho những bạn thắng cuộc)

7. Kết thúc chương trình 

Có vẻ như bữa tiệc tân niên chào đón năm mới 2023 của chúng ta đang dần đi đến hồi kết. Rất cảm ơn vì sự nhiệt tình của quý vị và các bạn học sinh của trường ………………….

Chúc mọi người sẽ có một năm khởi sắc hơn, nhiều thành công hơn. Hãy cùng nhau giơ tay lên cao và nhìn lên sân khấu để cùng nhau chụp tấm ảnh kỷ niệm cho bữa tiệc trước khi ra về nhé mọi người. 

Ảnh: Trường Đại học Văn Lang

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.