Gốm sứ Minh Long gỡ hình ảnh ca sĩ Mỹ Linh sau phát ngôn về nhà hát Thủ Thiêm

Sau phát ngôn của ca sĩ Mỹ Linh về việc xây dựng nhà hát Thủ Thiêm nhận được những ý kiến trái chiều từ dư luận, Công ty gốm sứ Minh Long đã gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh của ca sĩ này ra khỏi thương hiệu của mình.
 

Ca sĩ Mỹ Linh là đại sứ thương hiệu của sản phẩm bộ nồi sứ dưỡng sinh của Công ty Gốm sứ Minh Long I.

gom su minh long go hinh anh ca si my linh sau phat ngon ve nha hat thu thiem
Ca sĩ Mỹ Linh. (Ảnh: Vietnamnet).

Sau phát ngôn của ca sĩ Mỹ Linh về viêc xây dựng nhà hát Thủ Thiêm 1.500 tỉ đồng, một số người tiêu dùng đã bình luận trên Fanpage có tên “Gốm sứ cao cấp Minh Long I” với những nội dung như: “Tẩy chay”, “Tôi nghĩ Minh Long nên thay đại sứ thương hiệu”, "Đề nghị gốm sứ Minh Long xem lại hợp đồng với Mỹ Linh",….

Mới đây, trên Website của Công ty Gốm sứ Minh Long và Fanpage Gốm sứ cao cấp Minh Long I, toàn bộ hình ảnh đại sứ thương hiệu của ca sĩ Mỹ Linh đã được âm thầm gỡ bỏ.

gom su minh long go hinh anh ca si my linh sau phat ngon ve nha hat thu thiem
Website chính thức của Công ty Gốm sứ Minh Long I.

Luật sư Trần Minh Hùng- Đoàn Luật sư TP HCM cho rằng, đại sứ thương hiệu từ lâu được xem như là bộ mặt của một thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Việc chọn một đại sứ thương hiệu nhằm mục đích giúp sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng hơn.

Do đó, bất kì hoạt động cũng như những phát ngôn của một đại sứ thương hiệu đều ảnh hưởng hoặc tích cực hoặc tiêu cực đến nhãn hiệu đó, đặc biệt đại sứ thương hiệu là người nổi tiếng.

Luật sư Hùng cũng cho rằng, chọn một gương mặt nổi tiếng để làm người đại diện cho thương hiệu giống như một “con dao hai lưỡi. Bởi bên cạnh lợi ích vì doanh thu của thương hiệu bỗng chốc tăng lên một cách đáng kể thì việc sử dụng ngôi sao trong quảng bá cũng có thể khiến doanh thu của thương hiệu sụt giảm thê thảm nếu hình ảnh của gương mặt đại diện này bị chính người tiêu dùng tẩy chay.

Việc ca sĩ Mỹ Linh có phát ngôn về vấn đề xây dựng nhà hát 1.500 tỉ đồng khiến dư luận phải dậy sóng và đòi tẩy chay những thương hiệu do ca sĩ Mỹ Linh làm đại sứ thương hiệu đã ảnh hưởng tiêu cực đến các doanh nghiệp về mặt tài chính và uy tín thương hiệu.

Cụ thể, về mặt tài chính, doanh số bán hàng sẽ bị sụt giảm một cách đáng kể bởi hành vi tẩy chay của người tiêu dùng vì phát ngôn khiến dư luận “bức xúc”, từ đó dẫn đến thiệt hại doanh thu của các doanh nghiệp.

Về mặt uy tín thương hiệu, luật sư Trần Minh Hùng cho rằng, phát ngôn của ca sĩ Mỹ Linh khiến dư luận dậy sóng, tạo hình ảnh xấu trong mắt người tiêu dùng, người tiêu dùng và khách hàng có thể gán cho thương hiệu những “tính cách xấu”, “hành vi xấu” tương tự như thể hiện của đại sứ. Do đó, hình ảnh nhãn hiệu, uy tín thương hiệu cũng xấu đi trong mắt khách hàng.

Luật sư Trần Minh Hùng cho rằng, đại sứ thương hiệu khi kí kết hợp đồng với doanh nghiệp phải tuân thủ các điều khoản mà doanh nghiệp đưa ra và họ chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi hợp đồng ký kết đồng.

“Nếu các doanh nghiệp muốn khởi kiện ca sĩ Mỹ Linh về các thiệt hại đã ảnh hưởng đến doanh nghiệp do phát ngôn trên gây ra thì cần xem xét đến các điều khoản về vấn đề gây tổn thất đến doanh số, hình ảnh thương hiệu và các điều khoản liên quan có được quy định trong hợp đồng các bên đã giao kết với nhau hay không”, ông Hùng giải thích.

gom su minh long go hinh anh ca si my linh sau phat ngon ve nha hat thu thiem Toàn cảnh nhà ca sĩ Mỹ Linh và các khu nghỉ dưỡng giữa rừng phòng hộ

Hàng chục nghìn mét vuông đất rừng phòng hộ thuộc huyện Sóc Sơn bị san ủi để xây dựng những khu biệt thự nghỉ dưỡng. ...

gom su minh long go hinh anh ca si my linh sau phat ngon ve nha hat thu thiem Huyện Sóc Sơn 'khất' báo cáo về công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh

Trước những câu hỏi về công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh ở xã Minh Phú có sai phép hay không, ông Đỗ ...

gom su minh long go hinh anh ca si my linh sau phat ngon ve nha hat thu thiem Những phát ngôn gây 'bão' để đời của ca sĩ Mỹ Linh

Mỹ Linh có lẽ là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi dám lên tiếng về những vấn đề nóng của xã hội.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.