Google ra mắt ứng dụng mới, ai hay đi du lịch cũng nên cài

Ứng dụng Trusted Contacts vừa được Google ra mắt giúp bạn chia sẻ địa điểm của mình với người thân, trong những tình huống khẩn cấp, chỉ với 1 chạm duy nhất.

Trong những tình huống khẩn cấp như tai nạn hay thảm họa thiên nhiên, việc để người thân biết mình đang ở đâu sẽ giúp cho quá trình cứu hộ diễn ra nhanh chóng hơn rất nhiều. Và Google, sẽ giúp bạn làm điều đó đơn giản hơn với Trusted Contacts.

Về cơ bản, bạn sẽ chọn ra danh sách những liên lạc mà bạn cho là tin cậy (như tên gọi của ứng dụng) để chia sẻ vị trí của mình trong các tình huống khẩn cấp. Một khi được chia sẻ, vị trí hiện tại của bạn sẽ liên tục được cập nhật cho tới khi bạn dừng lại hoặc điện thoại của bạn hết kiệt pin.

google ra mat ung dung moi ai hay di du lich cung nen cai
Ứng dụng Trusted Contacts hiện mới được phát hành cho nền tảng Android, phiên bản dành cho iOS đang được Google phát triển và sẽ sớm đưa lên App Store.
google ra mat ung dung moi ai hay di du lich cung nen cai
Sau khi cài đặt, Google sẽ giới thiệu qua về chức năng của ứng dụng cũng như yêu cầu người dùng xác nhận về việc sẽ chia sẻ dữ liệu định vị. Những chức năng chính của Trusted Contacts bao gồm lập danh sách liên lạc tin cậy, chia sẻ vị trí với toàn bộ các liên lạc tin cậy hoặc chỉ một vài người trong số đó, cập nhật dữ liệu thời gian thực về địa điểm bạn đang có mặt cũng như lập bản đồ lịch sử địa điểm bạn đã từng đi qua. Những liên lạc tin cậy này buộc phải là liên lạc bạn đã thêm vào tài khoản Google.
google ra mat ung dung moi ai hay di du lich cung nen cai
Sau khi cài đặt, bạn chỉ việc chọn các liên lạc tin cậy, trước khi có thể bắt đầu phát đi thông báo địa điểm. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu địa điểm của họ.
google ra mat ung dung moi ai hay di du lich cung nen cai
Sau khi chia sẻ vị trí với người thân, bạn có thể cập nhật thêm danh sách người nhận hoặc gửi tin nhắn cập nhật tình hình của mình. Việc chia sẻ sẽ kéo dài tới khi bạn chủ động chọn dừng lại, hoặc điện thoại hết pin/mất tín hiệu định vị.

Bạn đọc có thể tải về ứng dụng Trusted Contacts tại đây.

google ra mat ung dung moi ai hay di du lich cung nen cai 5 ứng dụng biên tập video tiện ích dành cho smartphone Android

Một vài ứng dụng biên tập video hữu ích trên smartphone Android dành cho những người mê làm phim.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.