Google ra mắt thuật toán mới, giúp các bản cập nhật ứng dụng chỉ còn 35% dung lượng trước đây

Tuy nhiên, thời gian cập nhật lại lâu gấp 2 lần. Google cũng chỉ áp dụng cho các máy cài đặt cập nhật tự động.

Trên một thông báo mới đây được đăng tải trên blog dành cho các lập trình viên Android, Google thông báo hãng sẽ áp dụng một phương pháp cập nhật ứng dụng mới trong Play Store, giúp dung lượng các bản cập nhật giảm 65% so với trước đây. Tuy nhiên, thuật toán mới cũng khiến cho việc cập nhật lâu gấp đôi so với phương pháp cũ.

Do nhược điểm này, Google sẽ chỉ áp dụng phương pháp cập nhật mới với các máy cài đặt cập nhật ứng dụng tự động. Người dùng thường xuyên truy cập Play Store và cập nhật ứng dụng bằng tay, sẽ vẫn sử dụng cách thức cập nhật cũ.

google ra mat thuat toan moi giup cac ban cap nhat ung dung chi con 35 dung luong truoc day
Nếu chọn tự động cập nhật, bạn sẽ được "hưởng" phương pháp cập nhật mới của Google. Ảnh: Androidcentral.

Đồng thời, phương pháp cập nhật mới cũng sẽ được ưu tiên thực hiện vào ban đêm, khi người dùng ít dùng điện thoại hơn và không gặp phải những thông báo chờ đợi khó chịu.

Giải thích một cách đơn giản, phương pháp cập nhật mới, được gọi là File-by-File, sẽ phát hiện ra sự khác biệt giữa phiên bản mới và phiên bản cũ. Từ đó, "gói ghém" các chi tiết khác biệt để truyền tải về máy người dùng.

Đây là bảng so sánh cho thấy phương pháp File-by-File đã giúp các bản cập nhật giảm dung lượng như nào:

google ra mat thuat toan moi giup cac ban cap nhat ung dung chi con 35 dung luong truoc day

Kỹ sư Andrew Hayden từ Google cho hay, so với phương pháp cũ (tải toàn bộ ứng dụng phiên bản mới về để thay thế phiên bản cũ), thì File-by-File hiệu quả hơn khoảng 20% về mặt tổng thể, do tiêu tốn nhiều thời gian và năng lượng của máy hơn cho quá trình cập nhật.

Ít nhất, đây cũng là tin vui cho những người dùng Android thường xuyên phải sử dụng kết nối internet không dây. Bạn vẫn có thể có những phiên bản phần mềm mới nhất mà không lo lắng về việc tiêu tốn quá nhiều dung lượng 3G hạn hẹp.

Theo thử nghiệm của chúng tôi, chính sách cập nhật mới của Google đã được áp dụng khá triệt để. Nếu không muốn trải nghiệm những lần cập nhật lâu gấp đôi trước đây, bạn đọc nên dừng chế độ cập nhật tự động mà thay vào đó là cập nhật bằng tay.

google ra mat thuat toan moi giup cac ban cap nhat ung dung chi con 35 dung luong truoc day Google ra mắt ứng dụng mới, ai hay đi du lịch cũng nên cài

Ứng dụng Trusted Contacts vừa được Google ra mắt giúp bạn chia sẻ địa điểm của mình với người thân, trong những tình huống khẩn ...

google ra mat thuat toan moi giup cac ban cap nhat ung dung chi con 35 dung luong truoc day 7 lý do nên mua Google Pixel thay vì iPhone

Google Pixle có nhiều điểm thú vị để người dùng quan tâm, hơn là iPhone của Apple.

google ra mat thuat toan moi giup cac ban cap nhat ung dung chi con 35 dung luong truoc day Dùng Android thú vị hơn với 4 ứng dụng hẹn giờ tin nhắn SMS này

Tùy biến là "đặc quyền" của người dùng Android so với iOS khép kín. Và hẹn giờ tin nhắn SMS là một trong những điều ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.