Grab phạt khách hàng 10.000 đồng nếu để tài xế chờ quá 5 phút hoặc đặt xe nhưng không đi

Với phương thức thanh toán là tiền mặt, phí “phạt” do khách để tài xế chờ quá 5 phút sẽ được cộng vào chi phí chuyến đi tiếp theo. Grab khẳng định nếu không thanh toán phí phạt, hãng sẽ tạm thời vô hiệu hoá tính năng đặt xe trên ứng dụng của khách.

Để tài xế Grab chờ hơn 5 phút, khách sẽ bị phạt 10.000 đồng

Sáng nay (4/10), ứng dụng gọi xe Grab gửi đến khách hàng thông báo hãng sẽ bắt đầu tính phí từ ngày 10/10 tới, nếu như khách hàng đặt xe qua ứng dụng nhưng để tài xế chờ quá lâu.

Cụ thể, trường hợp bị tính phí là khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện, hoặc xuất hiện trễ hơn 5 phút sau khi tài xế đã tới điểm đón, khiến tài xế phải huỷ chuyến xe.

IMG_7711-crop

Nếu để tài xế Grab chờ quá 5 phút sau khi đến điểm đón, khách hàng sẽ bị phạt tiền và chi phí này sẽ tính vào chuyến xe tiếp theo. (Ảnh: Phúc Huy).

Grab cho biết trường hợp này được xem như "không thực hiện cuốc xe đã đặt" và sẽ bị tính phí "xe chờ quá 5 phút".

Phí này được tính theo 2 nhóm dịch vụ. Với trường hợp gọi GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 và JustGrab, khách sẽ bị tính phí 10.000 đồng cho mỗi chuyến xe nếu để tài xế đợi lâu hơn quy định, hoặc không đi. 

Riêng GrabBike và GrabBike Premium bị tính phí thấp hơn, là 3.000 đồng cho mỗi chuyến xe.

"Trường hợp khách hàng chủ động liên hệ với đối tác tài xế để thỏa thuận, đối tác tài xế đồng ý chờ lâu hơn thời gian 5 phút và không huỷ chuyến xe, mức phí phạt sẽ không được áp dụng", thông báo cho biết.

Hãng cũng khẳng định tài xế sẽ nhận được 100% số tiền thu từ mức phí này, để hỗ trợ di chuyển cũng như công sức chờ đợi khách hàng.

Tuy nhiên, với dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood, Grab không cho biết có tính phí với khách hàng nếu để tài xế chờ quá 5 phút, hoặc không nhận thức ăn hay không.

Grab thu phí phạt thế nào?

Về hình thức thu phí, Grab cho biết mức phí sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán khách hàng đã lựa chọn cho chuyến xe.

Nếu khách thanh toán là ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, hoặc thẻ Debit/ Credit, khách hàng có thể lựa chọn trả phí ngay hoặc trả trong chuyến xe tiếp theo.

Với phương thức thanh toán là tiền mặt, phí sẽ được cộng vào chi phí chuyến đi tiếp theo.

"Trong trường hợp bạn không thanh toán khoản phí này trong chuyến đi kế tiếp, tài khoản của bạn sẽ tạm thời bị vô hiệu hoá tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab", thông báo của Grab khẳng định.

Grab cho rằng quy định mới này nhằm hạn chế tình trạng đặt xe nhưng không đi, hay thời gian xe chờ quá lâu, để tài xế an tâm hoạt động và mang đến những chuyến đi nhanh chóng, liền mạch.

Đồng thời, Grab cũng lưu ý khách hàng chỉ nên đặt xe khi đã sẵn sàng bắt đầu di chuyển và lựa chọn chính xác điểm đón để không bị "phạt".


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Một tập đoàn Đài Loan với 30 doanh nghiệp vệ tinh dự báo sắp kéo về KCN Châu Đức, vừa trả trước cho SZC gần 400 tỷ đồng
Quý III vừa qua, SZC đã nhận 359 tỷ đồng tiền thuê đất từ Electronic Tripod. Theo ước tính của BSC, có 30 doanh nghiệp phụ trợ theo Tập đoàn Tripod cũng có nhu cầu thuê đất tại KCN Châu Đức. Nhờ đó, SZC có thể sẽ cho thuê thêm 30 - 40 ha đất trong 2 năm tới.