Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, nói ông hi vọng dịch vụ mới này sẽ mang đến một giải pháp vận chuyển chuyên nghiệp, thiết thực cho cả người dùng cá nhân lẫn chủ cửa hàng".
Giờ đây, xe máy không còn là phương tiện giao hàng duy nhất của Grab. (Ảnh: Tech In Asia).
Khác với dịch vụ vận chuyển bưu phẩm toàn quốc truyền thống, dịch vụ Giao hàng toàn quốc trên Grab có một số điểm lưu ý. Thay vì đặt lệnh vận chuyển, đơn vị vận chuyển đến nhận hoặc người gửi đến điểm giao dịch để được gói hàng, thì tất cả các đơn hàng đều phải được đóng gói sẵn sàng trước khi vận chuyển. Grab đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt trong việc đóng gói, theo nguyên tắc "nguyên đai, nguyên kiện".
Sau khi đặt lệnh, tài xế Ninjavan sẽ đến lấy hàng trong 2 khung giờ: 9h - 12h hoặc 12h - 16h trong ngày tiếp theo, tùy khung giờ mà người dùng lựa chọn trên ứng dụng.
Thời gian giao hàng được cam kết 2 -5 ngày.
Hiện, dịch vụ được triển khai đầu tiên ở TP HCM, tiếp đến là Hà Nội và các thành phố lớn khác.
Trước đó, vào tháng 4/2019, Công ty logistics chuyển phát nhanh Ninja Van và Grab cũng công bố quyết định hợp tác chiến lược nhằm tích hợp dịch vụ logistics của Ninja Van trên ứng dụng Grab, thông qua GrabExpress, dịch vụ vận chuyển hàng hóa và chuyển phát nhanh theo nhu cầu.
Bắt tay Ninja Van, xe máy sẽ không còn là phương tiện giao hàng duy nhất của Grab. Thị trường giao vận cũng không giới hạn trong phạm vi các thành phố lớn.
Việc Grab chính thức cung cấp vận chuyển trên toàn quốc tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ là một cú hích mới trên thị trường vốn trước giờ vẫn nằm trong tay của các doanh nghiệp chuyển phát hàng đầu Việt Nam như VNPost, Viettel Post, Giao Hàng Nhanh…