Grab Việt Nam: 'GrabTaxi có thể hoạt động trên toàn quốc'

Grab Việt Nam cho biết GrabTaxi có thể hoạt động trên toàn quốc sau khi đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với những đơn vị kinh doanh taxi đã được Sở GTVT địa phương cấp phép.
grab viet nam grabtaxi co the hoat dong tren toan quoc
(Ảnh minh họa: Thanh niên)

Liên quan đến thông tin Grab không được mở rộng hoạt động ở Việt Nam, phía đơn vị này vừa có phản hồi.

Cụ thể, Grab Việt Nam cho biết về việc triển khai dich vụ kết nối cho xe taxi (GrabTaxi), vừa qua đơn vị này phối hợp với một số đối tác doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh taxi để triển khai dịch vụ GrabTaxi tại một số tỉnh, thành phố.

"Bên cạnh GrabCar, GrabBike và GrabExpress, thì GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab đã được đăng ký với Bộ Công Thương.

Đây là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điên tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được hoạt động hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điên tử", Grab Việt Nam cho biết.

Cũng theo đơn vị này GrabTaxi không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các đơn vị taxi.

Giá cước GrabTaxi hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ để hành khách tham khảo, được ước tính dựa trên giá cước theo kilomet của các đơn vị taxi và quãng đường dự kiến.

Khách hàng sẽ trả đúng số tiền hiển thị trên đồng hồ tính cước của xe taxi sau khi kết thúc chuyến đi.

Đáng chú ý là Grab Việt Nam cho biết theo hướng dẫn của Bộ GTVT, dịch vụ GrabTaxi có thể hoạt động tại tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc sau khi đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với những đơn vị kinh doanh taxi đã được Sở GTVT địa phương cấp phép.

Về dịch vụ GrabCar triển khai theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT, phía Grab cho biết chỉ cung cấp cho các đơn vị vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và phương tiện của các đơn vị đó có phù hiêu "xe hợp đồng" cấp bởi Sở GTVT của các tỉnh, thành phố nằm trong phạm vi thí điểm.

"Chúng tôi không cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đơn vị vận tải và phương tiện tại các địa phương không thuộc Đề án thí điểm", đại diện Grab Việt Nam nói.

grab viet nam grabtaxi co the hoat dong tren toan quoc Bộ Giao thông không cho phép Grab mở rộng địa bàn hoạt động

Công ty TNHH Grab Taxi muốn mở rộng dịch vụ ra các tỉnh thành ngoài đề án thí điểm, nhưng đã bị Bộ Giao thông ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.