Gửi xe máy nhầm cửa hàng khác, khách hàng ở Sài Gòn bị thu 200.000 đồng tiền phí

Một khách hàng vừa đăng đàn tố cửa hàng bán phụ kiện tại quận Bình Thạnh, TP HCM thu phí giữ xe lên đến 200.000 đồng vì gửi xe mà không mua hàng tại đây.

Tài khoản Facebook tên Thương B. đang đăng dòng trạng thái tố một cửa hàng bán phụ kiện tại TP HCM thu phí giữ xe lên đến 200.000 đồng. Theo lời đăng, chị Thương B. nhầm tưởng bãi giữ xe của cửa hàng này là chung với cửa hàng kế bên, nên cho xe vào gửi. Lúc lấy xe, nhân viên hỏi chị cho xem hóa đơn của cửa hàng. Thấy hóa đơn chị Thương B. không mua hàng tại cửa hàng mình, nhân viên thông báo với chị phải trả 200.000 đồng phí giữ xe.

1-1562299670420791840428-15622997013781032317917-1562300551567560110610

Bài đăng thu hút hơn 1.000 lượt bình luận về hành vi được cho là "cướp giữa ban ngày". (Ảnh chụp màn hình).

Chị kể lại: "Tôi tưởng nghe nhầm nên có hỏi lại. Họ chỉ tôi nhìn lên tờ giấy dán trên tường, ghi rõ: khách ngoài thu 200.000 đồng, qua đêm thu 500.000 đồng". 

Thấy vậy, chị Thương B. chạy lên cửa hàng này mua một cây bút bi, để có hóa đơn.  Nhưng xuống lấy xe, chị vẫn bị thu đúng 200.000 đồng,  với lí do: "Chị ghé mua cửa hàng kia trước rồi mới ghé mua ở cửa hàng này".

Theo chị, nhân viên tại cửa hàng trẻ tuổi, tự xưng là quản lí cao nhất ở đấy và có thái độ không phù hợp. Thấy vậy, cửa hàng kế bên đã hỗ trợ để chị trả đúng mức phí trên và rời đi. 

Chị than thở: "Lần đầu bị 'cướp' ở Sài Gòn".

Sau khi đăng bài tố cáo, cư dân mạng lập tức phản ứng dữ dội về hành động "cướp giữa ban ngày" này. Tài khoản Đ. T. bình luận: "Dù có sai phạm thì lần đầu nên nhắc nhở, người ta cũng đâu cố ý đâu, phạt gì thì cũng vừa thôi, những 200.000 đồng thì ai nghe được?". 

Nhiều cư dân mạng cũng kêu gọi mọi người nhanh chóng báo cáo fanpage cửa hàng này với Facebook.

Bên cạnh đó, vẫn có những ý kiến trái chiều. 

Tài khoản N.T. T. cho biết: "Tôi là khách trung thành của cửa hàng này, từ đó đến giờ không bị thu phí. Khách ngoài bị phụ thu là đúng rồi, cái bảng to đùng treo phía ngoài đã thông báo rõ ràng".

2-1562299750667555179950-15623007078641026036296

Bảng thông báo nêu rõ chỉ miễn phí cho khách của cửa hàng, khách ngoài sẽ thu 200.000 đồng. (Ảnh: Facebook Thương B.).

Chị Kim Ngọc, chủ cửa hàng tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đồng cảm với "mức phí" cửa hàng trên.

 Chị chia sẻ: "Tôi cũng đau đầu với vụ xe cộ của khách hàng lắm. Đôi khi cửa hàng chỉ có 2 khách và 2 xe, nhưng trông ra ngoài thì thấy đến 10 chiếc. Lỡ mất xe, người ta lại đổ thừa cửa hàng của tôi thì mệt". 

Chị cũng khuyên nhân vật trong trường hợp này nên bình tĩnh xử lí và rút kinh nghiệm.

Dưới phần bình luận của bài đăng, một tài khoản tên Đ.T.M.T tự xưng là nhân viên của cửa hàng trên, đã đưa ra lời phân trần: "Tình trạng khách gửi xe bên mình để đi sang các shop khác hoặc đi cafe quá đông, đến nổi khách của mình không có chỗ để xe, bảo vệ làm việc quá sức, trong khi bên mình còn không thu phí giữ xe. Hơn nữa, mỗi khi hầm xe bị quá tải phải xếp xe ra ngoài vỉa hè, bên mình phải chịu trả tiền phạt cho bên mĩ quan đô thị. Mong bạn hiểu cho những khó khăn của bên mình khi đưa ra quy định như vậy".

Chúng tôi đã liên hệ với cửa hàng trên nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức.

Theo Đời sống & Pháp lý

 
chọn