Gương Ultrafragola, chiếc gương ‘sống ảo’ chiếm sóng mạng xã hội trong thời gian qua

Với thiết kế ấn tượng và được chiếu sáng bằng màu hồng bắt mắt, không khó để lý giải tại sao chiếc gương Ultrafragola “thần thánh” này lại được các sao hạng A và các nhà thiết kế nội thất “lăng xê” một cách nhiệt tình.

Gương Ultrafragola có cấu tạo gồm một chiếc gương và một khung nhựa mờ màu trắng, có hình dạng cong lượn sóng. Bên trong khung nhựa là những chiếc đèn neon hồng vô cùng ấn tượng, đóng vai trò tạo điểm nhấn cho chiếc gương thú vị này. Với chiều cao lên đến 1,8m và sở hữu sắc hồng vô cùng nhẹ nhàng khi “lên đèn”, gương Ultrafragola được nhiều người sử dụng để chụp ảnh tự sướng, chụp ảnh tạp chí và thậm chí được tận dụng để làm đèn chiếu sáng trang trí trong nhà.

Trong tiếng Italia, “Ultrafragola” có nghĩa là “quả dâu tây cuối cùng”, phản ánh đúng màu sắc ngọt ngào của chiếc gương này. Trên thực tế, kiểu gương này đã xuất hiện từ năm 1970, được thiết kế bởi kiến trúc sư Ettore Sottsass Jr cho thương hiệu Poltronova. Kể từ đó đến nay, hãng thiết kế nội thất này đã luôn duy trì sản xuất kiểu gương độc đáo này. Song mãi đến gần đây, gương Ultrafragola mới bắt đầu được nhiều người biết đến và “làm mưa làm gió” trên các trang mạng xã hội.

Gương Ultrafragola, chiếc gương ‘sống ảo’ chiếm sóng mạng xã hội trong thời gian qua - Ảnh 1.

Ảnh: Pinterest

Ettore được đánh giá là một kiến trúc sư có tầm nhìn đi trước thời đại, ông thường đưa ra những mẫu thiết kế gây sốc và đầy bất ngờ. Khi thiết kế chiếc gương Ultrafragola, ông đã định hướng mục đích sử dụng và xem đây là một sự tôn kính đối với nữ giới, trong đó những con sóng tượng trưng cho đường cong cơ thể và mái tóc mềm mại của phái yếu.

Mỗi chiếc gương Ultrafragola của thương hiệu Poltronova đều được sản xuất và tạo hình bằng nhiệt từ một khuôn nhôm nguyên bản duy nhất được tạo ra vào năm 1970. Chiếc gương chỉ được sản xuất theo một màu duy nhất, gồm khung màu trắng và đèn LED hoặc đèn neon màu hồng. Chính vì vậy, nếu bạn nhìn thấy kiểu gương này với một màu sắc khác thì đó chắc chắn là hàng nhái.

Gương Ultrafragola, chiếc gương ‘sống ảo’ chiếm sóng mạng xã hội trong thời gian qua - Ảnh 2.

Ảnh: Etsy

Lý giải cho sự phổ biến của chiếc gương này trong thời gian gần đây, một số chuyên gia nhận định rằng, điều này cho thấy sự lên ngôi của xu hướng nội thất mới mà trong đó những gam màu pastel và vật dụng có đường cong trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận vai trò của Instagram trong việc “hồi sinh” chiếc gương này. Nhờ ánh sáng hồng dịu nhẹ mà nó phát ra, gương Ultrafragola được mệnh danh là “chiếc gương selfie hoàn hảo” cho một thời đại mà các bức ảnh trên mạng xã hội nhận được nhiều sự chú ý. Và kể từ đó, chúng ta được dịp chứng kiến những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang và nội thất tung ra những tấm ảnh selfie vô cùng “chất” với chiếc gương này.

Gương Ultrafragola, chiếc gương ‘sống ảo’ chiếm sóng mạng xã hội trong thời gian qua - Ảnh 3.

Ảnh: Pinterest

Mặc dù đã được biết đến rộng rãi, nhưng sau khi tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi “Gương Ultrafragola giá bao nhiêu?” thì chắc chắn bạn sẽ giật mình. Theo đó, một chiếc gương được bán trên trang thương mại điện tử nổi tiếng 1st Dibs hay mua trực tiếp từ nhà sản xuất Poltronova có giá từ 17.000 USD (gần 400 triệu VND) trở lên. Đây là một cái giá cực “chát” cho một chiếc gương mà chỉ những ai dư dả về tài chính mới có thể sở hữu được, theo Your Home And Garden.

Gương Ultrafragola, chiếc gương ‘sống ảo’ chiếm sóng mạng xã hội trong thời gian qua - Ảnh 4.

Ảnh: Pinterest

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.