Hà Nội: 3 ngày thí điểm phố đi bộ, thu hơn 500 tỉ đồng

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, trong 3 ngày (từ 2-4/9), tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội đạt 526 tỉ đồng.

Bao cáo của Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, trong 3 ngày (từ 2 – 4/9) khách du lịch đến Hà Nội đạt 207.236 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 22.236 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ; khách nội địa khoảng 185.000 lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2015.

Doanh thu từ du lịch của Hà Nội trong 3 ngày (2-4/9) đạt 526 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015.

ha noi 3 ngay thi diem pho di bo thu hon 500 ty dong
Phố đi bộ quanh hồ Gươm và vùng phụ cân đã thu hút hàng ngàn du khách đến thăm quan (Ảnh Chí Hiếu)

Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, không gian đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận đã đón tiếp lượng du khách đông hơn hẳn so với các kỳ nghỉ lễ 2/9 hàng năm. Một phần do kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 3 ngày, đồng thời Hà Nội thí điểm không gian đi bộ nên thu hút nhiều khách du lịch tới Hà Nội.

“Phố đi bộ quanh Hồ Gươm được người dân và du khách quốc tế đón nhận trong sự hân hoan. Tất nhiên, đâu đó vẫn còn hiện tượng xả rác, hàng rong… nhưng cơ bản phố đi bộ hoạt động khá trơn tru. Chúng ta không nên quá cầu toàn trong những ngày đầu tiên thí điểm, những phát sinh đã được cơ quan chức năng ghi nhận để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý để phố đi bộ ngày một hoàn thiện”, Giám đốc Sở du lịch Hà Nội nói.

Trước đó, Hà Nội tổ chức thí điểm không gian đi bộ trên các tuyến đường giao thông quanh hồ Gươm và cùng phụ cận từ ngày 1/9: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Đinh Tiên Hoàng);

Hàng Khay, Lê Thái Tổ (một nửa đường phía Hồ Hoàn Kiếm đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay);

Phố Hồ Hoàn Kiếm, Lò Sũ (đoạn từ Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Dầu (đoạn từ ngã tư Lò Sũ – Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng);

Khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lương Văn Can (đoạn từ ngõ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Bảo Khánh (đoạn từ ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Tràng Tiền).

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.