Hà Nội: Bắt quả tang người phụ nữ lừa bán 'thần dược' tại bệnh viện

Cơ quan CSĐT CAQ Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự đối với Hoàng Thị Sáng (SN 1975, trú tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của Công an quận Hoàn Kiếm, khoảng 15h ngày 13/3, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt quả tang Sáng đang nhận số tiền 20 triệu đồng để mua thuốc chữa bệnh ung thư giả từ chị Phan Hồng H (SN 1964, trú tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội).

Tại CQĐT, Sáng khai nhận đã bàn bạc với các đối tượng Quỳnh, Cúc, Huệ, Hạnh ở cùng xã Đông Cao, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên lừa đảo bán thuốc giả cho các bệnh nhân bị bệnh ung thư tại các bệnh viện.

ha noi bat qua tang nguoi phu nu lua ban than duoc tai benh vien
Ảnh minh họa.

Để thực hiện hành vi phạm tội, nhóm của Sáng đã đi mua cây thuốc nam thái lát mỏng rồi đem phơi khô để lừa đảo các bệnh nhân.

Ngày 13/3, sau khi có “thần dược” trong tay, nhóm của Sáng đi từ Thái Nguyên xuống Bệnh viện K, Hà Nội để tìm các bệnh nhân nhằm giới thiệu về “thần dược” có thể chữa khỏi bách bệnh với giá 25 triệu/ thang thuốc.

Tại đây, nhóm của Sáng gặp chị H.rồi gạ gẫm đưa chị đến gặp “thầy Sáng” để mua thuốc. Gặp mặt, Sáng cho chị H. biết thuốc của H là loại thuốc quý chỉ cần uống 1 vài thang là có thể khỏi bệnh.

Tin tưởng vào lời của Sáng và đồng bọn “tâng bốc”, chị H ứng trước 6,2 triệu đồng để mua “thần dược” về chữa bệnh và hẹn đến đầu giờ chiều sẽ mang thêm 20 triệu đồng đến trả (trong đó có 900.000 tiền “vía vái”).

Đến hẹn, người nhà chị H mang thêm 20 triệu đồng đến đưa cho Sáng thì tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ quả tang. Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 26 triệu đồng tiền mặt, 1 xe máy 2 điện thoại di động và 1 túi nilon bên trong chứa 0,5 kg gỗ thái mỏng phơi khô.

Trao đổi với PV, lãnh đạo CAQ Hoàn Kiếm cho biết hiện đơn vị đang mở rộng điều tra, truy bắt đồng phạm với Sáng.

CAQ Hoàn Kiếm thông báo, nếu ai là nạn nhân của vụ việc liên hệ với điều tra viên Phạm Vũ Huy thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm, địa chỉ số 2 phố Tràng Thi, số điện thoại 0983.252.899, để được hướng dẫn giải quyết.

Luật sư Đặng Văn Cường – Văn phòng luật sư Chính Pháp đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, theo quy định tại Điều 139 Bộ luật hình sự 1999, thì người phạm tội chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng thuộc các trường hợp như trên thì đủ dấu hiệu quy định về số tiền phải chịu trách nhiệm hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Về khung hình phạt thì tùy theo tính chất và mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội mà pháp luật có quy định các khung hình phạt khác nhau theo Điều 139 BLHS.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...