Hà Nội: Buộc thôi việc cô giáo dán băng dính vào miệng học sinh lớp 3

Trường Tiểu học Hoàng Liệt, Hà Nội cho biết đã chấm dứt hợp đồng với cô giáo Phùng Hồng A., người dùng băng dính dán vào miệng các cháu học sinh nói chuyện riêng trong lớp 3A8.
ha noi buoc thoi viec co giao dan bang dinh vao mieng hoc sinh lop 3
Trường Tiểu học Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Nhật Cường).

Những ngày qua, nhiều phụ huynh có con học tại lớp 3A8, Trường Tiểu học Hoàng Liệt đã rất bức xúc trước thông tin cô giáo chủ nhiệm Phùng Hồng A. có hành vi dùng băng dính dán vào miệng một số em học sinh nói chuyện và làm việc riêng trong giờ học. Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện, nhiều người đã tỏ ra rất bất ngờ và bày tỏ thái độ không đồng tình với cách làm trên của cô giáo Hồng A.

Để làm rõ vấn đề trên, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo Trường Tiểu học Hoàng Liệt. Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh – hiệu trưởng nhà trường xác nhận sự việc trên là có thật.

ha noi buoc thoi viec co giao dan bang dinh vao mieng hoc sinh lop 3
Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Liệt trao đổi với phóng viên (Ảnh: Nhật Cường).

Bà Hạnh cho biết: “Sự việc xảy ra vào chiều ngày 23/11 tại lớp 3A8 do cô giáo Phùng Hồng A. (SN 1992) làm giáo viên chủ nhiệm. Đang trong giờ học, nhưng nhiều em học sinh nói chuyện, làm việc riêng, cô giáo Hồng A. đã lấy băng dính dán vào miệng của 6 em học sinh nam trong vài phút. Sau khi trấn tĩnh lại, cô Hồng A. đã xin lỗi các em học sinh, ngay buổi tối hôm đó cũng gọi điện cho phụ huynh các em bị dán băng dính để xin lỗi”.

“Cô giáo Hồng A. là giáo viên mới, vẫn trong quá trình thử việc. Do tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ, chưa có kinh nghiệm nên đã có hành vi gây phản cảm và vi phạm đạo đức nhà giáo như trên. Ngày 24/11, nhà trường đã tiến hành họp hội đồng để rút kinh nghiệm cho toàn trường. Đồng thời, nhà trường đã cho cô giáo Phùng Hồng A. thôi việc để tự suy nghĩ lại bản thân, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp.

ha noi buoc thoi viec co giao dan bang dinh vao mieng hoc sinh lop 3
Lãnh đạo trường Tiểu học Hoàng Liệt đã tóm tắt sự việc và có báo cáo gửi lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội (Ảnh: Nhật Cường).

Được biết, ngày 5/12, nhà trường đã hoàn thành việc bố trí và bàn giao hồ sơ cho một cô giáo khác đến làm chủ nhiệm lớp 3A8 thay cô Hồng A.

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Liệt khẳng định hành vi của cô giáo Hồng A. là không thể chấp nhận (Video: Nhật Cường).

Trả lời câu hỏi của phóng viên về khả năng, các cháu học sinh trong lớp bị cô giáo dán băng dính vào miệng sẽ bị ảnh hưởng tâm lý hay không, bà Hạnh khẳng định: “Từ hôm xảy ra sự việc đến hôm nay, theo quan sát của chúng tôi, các cháu học sinh trong lớp, kể cả các cháu bị dán băng dính vào miệng vẫn nô đùa và học tập bình thường. Hoàn toàn không có chuyện các cháu bị ảnh hưởng tâm lý, hoang mang sợ sệt cô giáo hay cả khi về nhà”.

Độc giả Lê Đình Sơn (SN 1968, ở quận Thanh Xuân) chia sẻ: “Gia đình tôi cũng có hai cháu học tiểu học. Ở nhà dù có nghịch ngợm và để bố mẹ quát mắng nhiều nhưng cũng chưa bao giờ dùng biện pháp nào như việc cô giáo kia dán băng dính vào miệng cháu cả. Trẻ em thì nên dạy bảo từ từ và kiên nhẫn”.

Chị Phó Thị Hà (SN 1976, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) cũng có chung quan điểm: “Dù thế nào, việc dán băng dính vào miệng học sinh trong lớp học cũng gây phản cảm và bức xúc cho phụ huynh. Nếu con tôi mà bị như thế, chắc chắn tôi sẽ phải tới làm việc trực tiếp với cô giáo và nhà trường để làm rõ, trẻ con thì tất nhiên sẽ hiếu động”.

Trao đổi với phóng viên trong sáng nay, ông Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cảm thấy rất bất ngờ về việc này. Ông khẳng định: “Đây là sự việc đáng tiếc và sau khi nắm bắt thông tin, chúng tôi đã yêu cầu lãnh đạo Trường Tiểu học Hoàng Liệt khẩn trương xác minh, làm rõ. Nhà trường phải nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm và phải báo cáo lãnh đạo Phòng Giáo dục quận có hình thức kỷ luật. Sau đó, sớm báo cáo Sở Giáo dục về kết quả xử lý.
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.