Hà Nội: Cụ bà 70 tuổi tử vong giữa trời nắng nóng

Với nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 40 độ C, một cụ bà khoảng 70 tuổi đã tử vong trong lúc đi mua đá.
ha noi cu ba 70 tuoi tu vong giua troi nang nong Phú Thọ: Lái xe Mazda CX - 5 bị truy sát trên quốc lộ 32C
ha noi cu ba 70 tuoi tu vong giua troi nang nong Chủ quán massage dùng súng hoa cải gây thương tích nhân viên cũ
ha noi cu ba 70 tuoi tu vong giua troi nang nong Vụ 2 thanh niên dùng súng cướp giữa ban ngày: Công an thống kê thiệt hại
ha noi cu ba 70 tuoi tu vong giua troi nang nong 2 thanh niên sử dụng vũ khí nóng cướp tài sản giữa ban ngày

Vào khoảng 10h, ngày 5/6, cụ bà khoảng 70 tuổi đi xe máy đến khu vực giữa phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), bỗng dưng ngất xỉu sau ít phút thì tắt thở nghi do nắng nóng.

Một số nhân chứng cho biết, thời điểm trên cụ bà khoảng 70 tuổi điều khiển chiếc xe máy đi theo hướng Xã Đàn ra ngã tư Ô Chợ Dừa. Khi đến khu vực đoạn giữa phố Xã Đàn, bỗng dưng cụ có biểu hiện chóng mặt và ghé vào bên đường rồi gục xuống. Thấy vậy, người dân khu vực đã nhanh chóng sơ cứu và gọi cấp cứu. Ít phút lực lượng 115 có mặt tuy nhiên nạn nhân đã tắt thở.

Tại hiện trường, chiếc giỏ xe máy của cụ bà vẫn còn nguyên một túi đá lạnh vừa đi mua về. Khu vực xảy ra sự việc được một số người dân cho biết rất gần nhà nạn nhân.

Khoảng 11h cùng ngày, lực lượng chức năng cùng gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về nhà tang lễ BV Bạch Mai để khám nghiệm.

ha noi cu ba 70 tuoi tu vong giua troi nang nong
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường (Ảnh: Nhật Anh)

Bác sĩ chỉ cách sơ cứu khi bị sốc nhiệt

Tiến sĩ, bác sĩ Lương Quốc Chính, Khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai cho biết, nguyên nhân ban đầu của bà cụ có thể bị do sốc nhiệt dẫn đến tử vong.

Theo bác sĩ Chính, sốc nhiệt rất dễ ảnh hưởng tới người cao tuổi sống trong các căn hộ hoặc nhà thiếu điều hòa không khí hoặc nhà không được thông khí tốt. Các nhóm nguy cơ cao khác bao gồm người ở bất cứ lứa tuổi nào không uống đủ nước, có bệnh mạn tính, hoặc những người uống quá nhiều bia rượu.

Nếu nghi ngờ ai đó bị sốc nhiệt cần đưa bệnh nhân tới môi trường có điều hòa nhiệt độ, hoặc ít nhất là một khu vực râm mát, và cởi bỏ quần áo nào không cần thiết.

Nếu có thể được, đo nhiệt độ trung tâm cơ thể của bệnh nhân và bắt đầu tiến hành sơ cứu bằng cách làm mát để hạ nhiệt độ trung tâm cơ thể xuống 38,33 – 38,880C (101 - 1020F).

ha noi cu ba 70 tuoi tu vong giua troi nang nong
Sau khi sơ cứu, cụ bà được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong (Ảnh: Nhật Anh)

Bạn có thể thực hiện các phương pháp làm mát sau:

+ Quạt và làm ướt da bệnh nhân bằng khăn ướt hoặc vòi nước.

+ Áp túi nước đá vào nách, bẹn, cổ và lưng bệnh nhân. Do các khu vực này có nhiều mạch máu gần với da cho nên việc làm lạnh chúng có thể làm giảm được nhiệt độ cơ thể.

+ Nhúng bệnh nhân vào vòi hoa sen hoặc bồn tắm có nước mát, hoặc bồn tắm nước đá.

Sau khi sơ cứu xong hãy đưa bệnh nhân tới bệnh viện. Bất cứ sự trì hoãn việc tìm kiếm hỗ trợ y tế nào đều có thể khiến bệnh nhân tử vong.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.