Hà Nội: Đình chỉ thầy giáo tát vào mặt học sinh lớp 9

Ban Giám hiệu Trường THCS Khương Thượng vừa quyết định đình chỉ công tác đối với thầy Tổng phụ trách Ngô Văn L. vì đã dùng tay tát vào mặt học sinh lớp 9.
 
ha noi dinh chi thay giao tat vao mat hoc sinh lop 9 Không thể chấp nhận sự im lặng đối với bạo lực học đường
ha noi dinh chi thay giao tat vao mat hoc sinh lop 9 Học sinh bị 43 bạn tát vào mặt đã hòa đồng trở lại
ha noi dinh chi thay giao tat vao mat hoc sinh lop 9 Đình chỉ công tác cô giáo cho 43 bạn tát vào mặt học sinh
ha noi dinh chi thay giao tat vao mat hoc sinh lop 9
Trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội). Ảnh: NTCC.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng 9/5, bà Ngô Mỹ Lệ - Hiệu trưởng Trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) xác nhận sự việc trên.

Cô Mỹ Lệ cho biết: “Sự việc xảy ra vào tiết 1 sáng ngày 8/5 tại trường. Khi đó, thầy giáo Ngô Văn L. (SN 1991) – Tổng phụ trách Đội có đi nhắc nhở các em khối 9, trong đó có lớp 9D giữ trật tự để các em khối 7 làm bài thi.

Tuy nhiên, do phát hiện một số em mất trật tự và nói bậy nên thầy L. đã không giữ được bình tĩnh. Thầy L. đã có hành vi tát vào mặt học sinh”.

“Ngay trong sáng qua, chúng tôi đã nắm bắt được sự việc và yêu cầu cả thầy L. và các em học sinh bị tát viết bản tường trình.

Bản thân thầy L. nhận công tác tại trường chưa lâu và là giáo viên rất trẻ, mới tốt nghiệp đại học ngành Sư phạm. Thầy L. còn được các học trò và đồng nghiệp đánh giá là hiền lành, vui tính.

Tuy nhiên, ở trường hợp này, hành vi của thầy L. như vậy là đã sai so với quy định, tác phong của người giáo viên.

Dù có nóng tính đến mấy cũng không nên có hành vi phản giáo dục như vậy. Ngay chiều qua, nhà trường đã mời đại diện gia đình học sinh bị tát, thầy L. đến để họp.

Thầy L. cũng đã nhận ra lỗi sai và xin lỗi học sinh và gia đình học sinh. Gia đình học sinh cũng đồng ý bỏ qua cho thầy.

Học sinh bị tát cũng thừa nhận mình có nói bậy và hứa không tái phạm. Nhà trường sẽ có hình thức kiểm điểm trước toàn trường”, cô Mỹ Lệ thông tin.

ha noi dinh chi thay giao tat vao mat hoc sinh lop 9 Tạm đình chỉ cô giáo đánh học sinh bầm tím tay do làm thiếu bài tập

Ngoài ra, vị Hiệu trưởng cũng cho hay, chiều 8/5, nhà trường đã họp hội đồng và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thầy L. do vi phạm đạo đức nghề giáo.

Đồng thời trong 15 ngày tới, trường cũng sẽ thanh lý hợp đồng lao động với thầy Ngô Văn L.

“Dù biết rằng trước đó, thầy L. được rất nhiều học sinh trong trường quý mến nhưng việc nào đi việc đó. Dưới góc độ chuyên môn, thầy sai lầm ở đâu thì phải chịu trách nhiệm ở đó.

Đây hy vọng sẽ là bài học đắt giá cho toàn thể các giáo viên khác về việc tuân thủ quy tắc ứng xử của người giáo viên tại nhà trường. Phải làm sao để lấy lại niềm tin yêu của học sinh và phụ huynh”, bà Mỹ Lệ nhấn mạnh.

Trước đó, vào sáng ngày 8/5 tại Trường THCS Khương Thượng, thầy Tổng phụ trách Ngô Văn L. đã đi nhắc nhở các em học sinh lớp 9 giữ trật tự để cho các em khối 7 làm bài thi.

Tuy nhiên, thầy L. đã nghe thấy có tiếng học sinh nói bậy. Thầy L. cho rằng có học sinh Trần Anh D. – học sinh lớp 9D che giấu hành vi nói tục cho bạn nên giáo viên này đã đi tới véo tai em.

Cho rằng mình bị oan nên học sinh Dũng đã nói “thầy vô duyên”. Sau đó, thầy L. đã tát em D. một cái vào mặt.

Sự việc đã được Ban Giám hiệu nhà trường báo cáo lên lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa để xin ý kiến chỉ đạo. Hiện tại, học sinh D. vẫn đi học bình thường và gia đình em không yêu cầu truy cứu thêm thầy giáo L.

ha noi dinh chi thay giao tat vao mat hoc sinh lop 9 Kỷ luật cô giáo mầm non véo tai gây chảy máu trẻ 4 tuổi

Lãnh đạo UBND xã Đồng Thịnh (Yên Lập, Phú Thọ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một cô giáo Trường mầm ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.