Hà Nội: Đổ cây xà cừ cổ thụ khiến 4 học sinh bị thương

“Hiện tại, các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức đang chuẩn bị tiến hành phẫu thuật cho 1 em học sinh nữ bị gãy chân do cây đổ. Hai em học sinh khác bị xây xát nhẹ đã được về nhà để tiếp tục theo dõi thêm”, cô giáo Lê Mai Anh thông tin.
ha noi do cay xa cu co thu khien 4 hoc sinh bi thuong Hà Nội mưa lớn, cây đổ khiến nhiều người đi đường hoảng loạn
ha noi do cay xa cu co thu khien 4 hoc sinh bi thuong Hà Nội: Cây lớn bất ngờ đổ sập vào nhà dân trong đêm
ha noi do cay xa cu co thu khien 4 hoc sinh bi thuong Hà Nội: Dân "tái mặt" vì cây xà cừ "dọa" đổ trước bão số 3
ha noi do cay xa cu co thu khien 4 hoc sinh bi thuong
Vị trí cây xà cừ cổ thụ bị đổ sau trận gió to sáng nay (31/3) tại sân Trường THPT Chu Văn An (Ảnh: CTV).

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Lê Mai Anh - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) cho biết: "Vào khoảng 8h15 phút sáng nay (31/3), do có cơn gió xoáy mạnh đã khiến một cây xà cừ cổ thụ trong sân trường bất ngờ bị bật gốc rồi đổ gục. Vào thời điểm đó, một nhóm học sinh đang di chuyển giữa các dãy nhà để chuyển tiết học. Trong đó có 4 học sinh của lớp 10 Nhật, gồm 3 học sinh nữ và 1 học sinh nam đã bị cành cây xà cừ va trúng”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, BGH cùng các thầy cô trong nhà trường đã khẩn trương gọi xe cấp cứu 115 để đưa các em Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để thăm khám.

"Kết quả chụp chiếu cho thấy, có một học sinh nữ bị gãy cả tay và chân và hiện đang chờ phẫu thuật. Một học sinh có biểu hiện mỏi tay, đau lưng, đang chờ kết quả chụp. Hai học sinh còn lại may mắn chỉ bị xây xát phần mềm", cô Mai Anh cho biết thêm.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã thông báo cho phụ huynh các học sinh này để kịp thời đến bệnh viện, phối hợp cùng nhà trường động viên, trấn an tinh thần các em. Hiện đại diện BGH nhà trường vẫn đang có mặt tại bệnh viện để theo dõi sức khoẻ của các em học sinh bị ảnh hưởng do cây đổ sáng nay.

BGH nhà trường đã thông báo để tất cả các học sinh còn lại không được di chuyển trong sân trường khi trời còn đang mưa lớn.

Cô Mai Anh cũng cho biết thêm, cây xà cừ bị đổ không hề có biểu hiện sâu mục. Vào cuối hè vừa rồi, nhà trường cũng đã tiến hành chặt tỉa cành lá cho hệ thống các cây xanh trong trường để bảo đảm an toàn cho học sinh trong mùa mưa bão.

ha noi do cay xa cu co thu khien 4 hoc sinh bi thuong Hội thảo quốc gia về công nhận văn bằng giáo dục đại học

Ngày 28/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc gia về công nhận văn bằng giáo dục đại học.

ha noi do cay xa cu co thu khien 4 hoc sinh bi thuong Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong trường học

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có Công văn chỉ đạo phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, các trường học trực ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.