Hà Nội: Đối tượng nào được tuyển thẳng vào lớp 10?

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, các đối tượng thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng vào lớp 10 chỉ được đăng ký vào một trường THPT công lập trên địa bàn Thủ đô.
ha noi doi tuong nao duoc tuyen thang vao lop 10 Hà Nội sẽ tăng học phí trường công lập từ năm học 2017 - 2018
ha noi doi tuong nao duoc tuyen thang vao lop 10 Hà Nội: Học sinh được nghỉ tối đa 4 ngày dịp 30/4 – 1/5
ha noi doi tuong nao duoc tuyen thang vao lop 10 Hà Nội: Thí sinh thi vào lớp 10 chuyên sẽ thi trong mấy ngày?
ha noi doi tuong nao duoc tuyen thang vao lop 10
Sẽ có 4 đối tượng thí sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 công lập tại Hà Nội trong năm học 2017 - 2018. Ảnh: Nhật Cường.

Trao đổi với chúng tôi trong sáng 4/5, ông Hoàng Hữu Trung – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, có bốn đối tượng học sinh được xét tuyển thẳng vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018.

Cụ thể gồm: Học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú đã tốt nghiệp THCS, học sinh là người dân tộc rất ít người (thuộc một trong các dân tộc Lô Lô, La Hủ, Pà Thèn, Ngái,Cờ Lao, Chứt, Lự, Cống, Bố Y, Si La, La Ha, Pú Péo, Brâu, Rơ Măm, Ơ Đu, Mảng), học sinh khuyết tật.

Ngoài ra, những học sinh đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cũng được tuyển thẳng vào lớp 10.

Mỗi học sinh trong diện được tuyển thẳng chỉ được đăng ký tuyển thẳng vào một trường THPT công lập trên địa bàn Thủ đô. Riêng học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú đã tốt nghiệp THCS được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT của trường phổ thông dân tộc nội trú.

Trường hợp HS đủ điều kiện mà không có nguyện vọng tuyển thẳng thì sẽ tham gia thi tuyển vào ngày 9/6 và được cộng điểm khuyến khích theo quy định. Những học sinh trong diện tuyển thẳng nộp hồ sơ đăng ký dự xét tuyển thẳng tại trường nơi đang học lớp 9 vào ngày 10/5.

Năm học 2017–2018, toàn thành phố Hà Nội dự kiến có gần 83.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS. Tuy nhiên, chỉ tiêu tuyển sinh vào hệ THPT là 69.500 học sinh, trong đó các trường công lập tuyển 56.840 học sinh, các trường ngoài công lập tuyển 12.660 học sinh.

Số học sinh được tuyển vào trung tâm giáo dục thường xuyên là 7.000 học sinh. Số học sinh được tuyển vào các trường trung học chuyên nghiệp là 6.443 học sinh.

Như vậy chỉ có khoảng 70% học sinh Hà Nội có cơ hội được học trong các trường THPT công lập.

Dự kiến vào ngày 9/6, Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT. Học sinh thi vào lớp 10 công lập đại trà thi hai môn Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều) theo hình thức tự luận.

Đối với học sinh có nguyện vọng thi vào lớp chuyên của 4 trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Hà Nội - Amsterdam, Sơn Tây sẽ thi thêm môn Ngoại ngữ và các môn chuyên vào ngày 10 và 11/6.

ha noi doi tuong nao duoc tuyen thang vao lop 10 Hà Nội sẽ tăng học phí trường công lập từ năm học 2017 - 2018

Tùy vào từng khu vực, các trường công lập đóng trên địa bàn Hà Nội sẽ áp dụng mức tăng học phí mới từ năm ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.