Ghi nhận trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội (đoạn từ cầu vượt Mai Dịch đến ngã tư Xuân Đỉnh - Phạm Văn Đồng) ngày 13/5.
Theo ghi nhận, hiện nay nhiều công nhân vẫn dang tích cực làm việc tại đại công trường dọc theo tuyến đường Phạm Văn Đồng.
Tuy nhiên, sau hơn một năm thi công dự án cao tốc trên cao, nhiều đoạn của công trường vẫn rất ngổn ngang.
Nhiều đoạn vẫn chưa triển khai xong phần san lấp mặt bằng.
Theo quy hoạch trước đây, đường vành đai 3 sẽ chỉ "chạy trên cao" từ Pháp Vân đến Mai Dịch, sau đó "tiếp đất" hoàn toàn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long như hiện nay. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng nên để tuyến đường này "chạy trên cao" thẳng đến cầu Thăng Long để dự án phát huy tác dụng đúng nghĩa là huyết mạch quan trọng của thủ đô theo hình thức đường cao tốc đô thị.
Hiện nay, giao thông từ Pháp Vân về Mai Dịch rất thuận lợi nhưng sau khi "tiếp đất" từ Mai Dịch thì tình trạng tắc nghẽn cục bộ vẫn tiếp tục kéo dài. Theo Quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, thuộc đường vành đai 3 Tp.Hà Nội vừa được Bộ Giao thông Vận tải ban hành, công trình sẽ xây dựng cầu cạn cao tốc từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng.
Theo tính toán của đơn vị tư vấn, tổng mức đầu tư Dự án là 5.343,4 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 3.696 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn ngân sách cấp từ vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Dự kiến, thời gian thực hiện dự án là 56 tháng, trong đó thời gian thi công là 28 tháng.
Video đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) vẫn ngổn ngang hơn 1 năm thi công dự án cao tốc trên cao.