Hà Nội: Giá vé ô tô đường dài tăng tới 60% những ngày cận Tết

Bến xe Giáp Bát có 19 doanh nghiệp xin tăng giá, bến xe Nước Ngầm có 24 doanh nghiệp xin tăng giá vé từ 30 – 60% dịp tết Đinh Dậu 2017.

Theo ghi nhận của PV tại các bến xe ngày 20/1 (23 tháng chạp âm lịch), các doanh nghiệp vận tải đang khai thác các lộ trình ngắn dưới 300km không có sự thay đổi nhiều về giá vé.

Tuy nhiên các lộ trình trên 300km, nhiều doanh nghiệp tăng giá vé lên tới 60%, như tuyến Đà Nẵng tại bến xe Giáp Bát đã thông báo mức giá điều chỉnh dịp Tết từ 340.000 đồng/khách lên đến 580.000 đồng/khách (tăng khoảng 60%). Từ Hà Nội đi TP HCM thường ngày có giá 620.000 đồng/khách đã được nâng lên 890.000 đồng/khách. Các tuyến đường khác tăng từ 10% đến 50%.

ha noi gia ve o to duong dai tang toi 60 nhung ngay can tet
Nhiều doanh nghiệp vận tải xin tăng tới 60% giá vé dịp tết Đinh Dậu 2017. Ảnh Chí Duy

Ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết hiện tại bến xe có 24 doanh nghiệp vận tải xin tăng giá vé từ 30 - 60%. Tuy nhiên, theo ông Lập, quy định của bến xe Nước Ngầm chỉ tăng giá tối đa 40%. Vì vậy, các doanh nghiệp yêu cầu tăng lên 60% là không có cơ sở.

“Nếu bất kỳ doanh nghiệp nào vị phạm mức tăng giá quá 40%, khách hàng hoàn toàn có thể phản ánh tới đường dây nóng của bến xe để chúng tôi nắm bắt được thông tin”, ông Lập nói.

Ông lập cũng cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có hành khách nào phàn nàn với bến xe về tình trạng giá vé quá cao.

“Khách hàng cũng đã quen với việc tăng giá vé vào dịp Tết Nguyên Đán và họ cũng cảm thông cho các doanh nghiệp vận tải phục vụ nhân dân ngày Tết”.

Tới bến xe Nước Ngầm mua vé về Huế khá bất ngờ khi giá vé tăng đột biến như vậy chị Phương Linh cho biết: "Tuy không lạ gì việc tăng giá vé dịp tết mọi năm, nhưng tăng đột ngột và lên gần lên gấp đôi thế này tôi cũng hơi choáng. Tuy nhiên tết nhất vẫn phải đi thôi".

Anh Hoàng Minh Quang một lái xe tuyến Hà Nội – Bến xe Miền Đông (TP HCM) cho biết: "Trước tết lượng hành khách từ Hà Nội đi các tỉnh phía Nam một chiều đông khách, một chiều vắng khách, các nhà xe phải cân bằng nguồn thu cho doanh nghiệp. Việc tăng giá vé để bù vào chiều chạy rỗng nhằm đảm bảo biểu đồ chạy xe giải toả hành khách dịp Tết".

Tính đến chiều 20/1 tại bến xe Giáp Bát có 19 doanh nghiệp xin tăng giá vé, bến xe Nước Ngầm có 24 doanh nghiệp, bến xe Gia Lâm 2 doanh nghiệp, bến xe Mỹ Đình chưa ghi nhận doanh nghiệp xin tăng giá vé.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.