Sẽ 'cắt nốt' các nhà xe có hành vi nhồi nhét khách, tự ý tăng giá vé

Càng gần Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhu cầu đi lại bằng các phương tiện vận tải hành khách đường bộ tăng đột biến, khiến cho công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn thủ đô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.
se cat not cac nha xe co hanh vi nhoi nhet khach tu y tang gia ve
Bến xe Giáp Bát. Ảnh: TN

Càng gần Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhu cầu đi lại bằng các phương tiện vận tải hành khách đường bộ tăng đột biến, khiến cho công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn thủ đô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Khách hàng cần vào bến xe mua vé, tránh bị “chặt chém”

Theo ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe Giáp Bát - những ngày bình thường, bến xe Giáp Bát có từ 800 đến 900 lượt xe xuất bến một ngày, lưu lượng hành khách ở mức trung bình. Tuy nhiên, càng giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, lưu lượng xe ra vào bến tăng đột xuất, có ngày từ 1.200 - 1.300 lượt. Theo dự đoán, ngày 23 và ngày 28.12 (âm lịch) sẽ là những ngày cao điểm nhất, xe xuất bến có thể đạt từ 1.500 - 1.600 lượt/ngày.

Do lưu lượng người và phương tiện tăng đột xuất, bến xe Giáp Bát đã tăng cường lực lượng, chốt trực liên tục, đảm bảo an toàn cho hành khách đi trên xe, tránh hiện tượng nhồi nhét, bắt khách cũng như tự ý tăng giá vé của các nhà xe.

“Đến giờ phút này, bến xe Giáp Bát chưa nhận được ý kiến nào về việc tăng giá vé của các nhà xe chạy tuyến cố định từ bến xe Giáp Bát đi các tỉnh miền Nam. Khi nhận được văn bản đồng ý của cơ quan chức năng về việc tăng giá vé, chúng tôi sẽ niêm yết và thông báo công khai đến khách hàng, đồng thời thay đổi giá thành trên vé xe để hành khách nắm được” - ông Thành nói.

Cũng theo ông Thành, để tránh hiện tượng nhà xe nhồi nhét, tự ý tăng giá vé, bến xe Giáp Bát khuyến cáo, khách hàng nên vào bến mua vé. Như vậy, Ban quản lý bến xe sẽ dễ dàng kiểm soát được thông tin hành khách, đồng thời tránh mọi hình thức nhồi nhét, bắt khách không đúng quy định, khách hàng mua vé sẽ được đảm bảo quyền lợi về bảo hiểm hành khách, tránh rủi ro đáng tiếc.

“Bến xe cũng lập đường dây nóng, sẵn sàng xử lý các nhà xe cố tình nhồi nhét, bắt khách dọc đường, tăng giá vé… Bến xe mong muốn, hành khách có nhu cầu đi lại bằng phương tiện vận tải đường bộ nên vào bến mua vé, để việc kiểm tra, xử lý đối với các nhà xe vi phạm được thực hiện nghiêm, đảm bảo an toàn cho hành khách trên các chuyến xe” - ông Thành cho biết.

Sẽ xử lý nghiêm các nhà xe vi phạm

Trao đổi với Báo Lao Động về việc xử lý các nhà xe cố tình nhồi nhét, bắt khách và tự ý tăng giá vé dịp Tết Nguyên đán 2018, thượng úy Trần Ngọc Trung - Đội phó phụ trách Đội CSGT số 6 - Phòng PC67 (Công an TP.Hà Nội) - cho biết, đội CSGT số 6 đã phối hợp với bến xe Mỹ Đình và các đơn vị chức năng khác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm được lợi ích của việc mua vé xe dịp tết.

Bên cạnh đó, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào thủ đô, kiên quyết xử lý đối với các nhà xe cố tình đi chậm, mở cửa, nhồi nhét, bắt khách dọc đường.

Ngoài ra, tăng cường xử lý phạt nguội đối với các nhà xe không ra vào bến mà bắt khách dọc đường, biện pháp xử lý đầu tiên là nhắc nhở, tiếp đến là xử phạt, lần thứ 3 vi phạm sẽ phối hợp với các đơn vị “cắt nốt” tại bến xe đó.

Cũng về vấn đề này, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc sở GTVT Hà Nội - cho biết, sở chỉ đạo các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng TTGT tăng cường kiểm tra đối với các nhà xe và xử lý nghiêm những nhà xe cố tình vi phạm.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng chỉ đạo kiên quyết sẽ “cắt nốt” các nhà xe nào cố tình vi phạm, có hành vi nhồi nhét, bắt khách dọc đường, tự ý tăng giá vé. Mọi vi phạm của các nhà xe, Sở GTVT Hà Nội khuyến cáo hành khách nên gọi trực tiếp về đường dây nóng của sở để có biện pháp kiểm tra, xử lý nghiêm.

se cat not cac nha xe co hanh vi nhoi nhet khach tu y tang gia ve Không khí lạnh lại tràn về, miền Bắc chuyển mưa rét, có băng giá những ngày cận Tết

Dự báo khoảng chiều tối và đêm mai (10/2), một đợt không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh phía Bắc gây mưa rét, ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.