Cuối buổi chiều nay 25/1 (tức 28 tháng Chạp), tại các bến xe chính của Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát lượng khách đến bắt xe về quê ăn Tết khá vắng vẻ. Không còn thấy tình trạng chen lấn, xô đẩy hay nhồi nhét khách của những năm trước.
Ngày hôm nay là ngày làm việc cuối cùng trước kì nghỉ Tết, tại bến xe Giáp Bát vào thời điểm 16h vẫn vắng vẻ. Ảnh: Chí Hiếu.
Theo lực lượng bảo vệ tại bến cho biết thời điểm này so với năm ngoái vắng hơn rất nhiều.
Chỉ có lác đác vài người xuống từ một chuyến xe buýt. Ảnh: Chí Hiếu.
Nhà chờ bến xe giáp bát vào thời điểm 16h30 chỉ có khoảng hơn 10 người. Ảnh: Chí Hiếu.
Một nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Hà Nam chỉ còn 5 phút nữa là phải xuất bến nhưng chỉ có vài khách. Ảnh: Chí Hiếu.
Anh Dũng (nhân viên ngân hàng BIDV) cũng đang trên đường về quê ăn Tết sau ngày làm việc cuối cùng. Anh cho biết: " Khi di chuyển trên đường thì đường có tắc hơn mọi ngày thế nhưng tại bến xe thì lại khá vắng, mình có thể cầm đồ đạc đi thoải mái mà không phải chen lấn như mọi năm". Ảnh: Chí Hiếu.
Anh Đức (nhà xe Bình Lục chạy tuyến Hà Nội - Bình Lục ) cho biết: " Đến 28 Tết người dân vẫn đi về rất ít, xe tôi ngày nào đi cũng vắng khách, nay đi còn có 6 người. Ngày Tết mà phải bù lỗ đến hơn 1 triệu mỗi ngày". Ảnh: Chí Hiếu.
Tại bến xe Mỹ Đình lúc 17h lượng khách đi lại ít hơn nhiều so với mọi năm. Ảnh: Chí Duy
Lượng hành khách đến bến Mỹ Đình chỉ bằng 1 nửa so với mọi năm. Ảnh: Chí Duy.
Một nhà xe chạy chuyến Mỹ Đình về Quảng Ninh chỉ còn 10 phút nữa xuất bến nhưng trên xe còn hơn một nửa ghế trống. Ảnh: Chí Duy.
Lái xe này cho biết : "Năm ngoái tầm 15 tháng Chạp đổ đi ngày nào chúng tôi cũng không đủ xe để phục vụ. Năm nay đến 28 rồi mà số ngày khách kín xe chỉ đếm trên đầu ngón tay". Ảnh: Chí Duy.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn phia giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: năm nay lượng người đi lại giảm đột ngột, theo số liệu thống kê những năm trước những ngày cao điểm như này bến xe phục vụ khoảng 35 - 40 nghìn hành khách một ngày. Nhưng năm nay chỉ thống kê từ ngày 20 tháng chạp đến giờ ngày cao nhất cũng chỉ có 18 -20 nghìn lượt hành khách. Ảnh: Chí Duy.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.