Hà Nội: Hơn 10 tháng, phạt nguội 1.500 trường hợp vi phạm giao thông

Hiện nay, trên toàn thành phố Hà Nội có 200 camera xử phạt nguội, tại 56 nút giao thông.
Hà Nội: Hơn 10 tháng, phạt nguội 1.500 trường hợp vi phạm giao thông - Ảnh 1.

Xe buýt nhanh BRT thành "xe buýt chậm" trong những giờ cao điểm do bị nhiều phương tiện khác lấn làn.

Trung Tá Nguyễn Minh Thúy, Phó Đội trưởng Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông (Phòng CSGT Công an Hà Nội) cho hay, hiện nay, trên toàn thành phố Hà Nội có 200 camera xử phạt nguội, tại 56 nút giao thông.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an TP Hà Nội đã tiến hành phạt nguội trên 1.500 trường hợp, phạt tiền trên 2 tỷ đồng, trong đó xử phạt phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh 343 trường hợp.

Đối với phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh BRT, ngoài số tiền phạt 1 triệu đồng, lái xe còn bị phạt bổ sung tước bằng lái 2 tháng.

Theo Phòng CSGT - CATP Hà Nội, mặc dù rất nhiều trường hợp phương tiện đã bị phạt nguội nhưng tình trạng đi lấn vào làn dành riêng cho tuyến xe này vẫn không hề giảm.

Hà Nội: Hơn 10 tháng, phạt nguội 1.500 trường hợp vi phạm giao thông - Ảnh 2.

Trung tâm điều khiển tín hiệu đèn giao thông tại Hà Nội.

Từ khi tuyến BRT hoạt động, Phòng CSGT ghi nhận hàng trăm lượt ô tô và xe máy lấn làn.

Đối với việc xử lí phạt nguội, theo Trung Tá Nguyễn Minh Thúy, hiện nay chưa có quy trình cụ thể, mà căn cứ theo các quy định pháp luật, các văn bản dưới luật. Trường hợp khi camera giám sát ghi lại hình ảnh phương tiện vượt đèn đỏ thì CSGT phải rà soát lại xem trường hợp đó có cảnh sát giao thông đứng đó điều tiết, cho xe lưu thông hay không, xe đó có thực sự vượt hay không? Sau đó nếu xác định lỗi thì mới xác minh chủ phương tiện, gửi thông báo về cho người vi phạm.

Cũng theo Trung Tá Nguyễn Minh Thúy, trước khi xử lí hình ảnh thì cơ quan công an phải tiến hành rà soát rất kỹ rồi mới lập biên bản xử lí. Do đó công tác xử lí phạt nguội chưa xảy ra sai sót nào.


chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.