Hà Nội lại dự kiến điều chuyển bến hơn 1.000 lượt xe khách

Sau 3 tháng triển khai phân luồng tuyến xe khách khiến nhiều nhà xe phản ứng, mới đây, Sở GTVT Hà Nội lại lên phương án dự kiến điều chuyển luồng tuyến một số tuyến xe khách từ bến Giáp Bát sang Nước Ngầm và ngược lại.
ha noi lai du kien dieu chuyen ben hon 1000 luot xe khach Kiến nghị xe khách chuyển sang Nước Ngầm có thể bán vé ở Mỹ Đình
ha noi lai du kien dieu chuyen ben hon 1000 luot xe khach Doanh nghiệp vận tải ế khách lại 'kéo nhau' về Hà Nội
ha noi lai du kien dieu chuyen ben hon 1000 luot xe khach 'Giải cứu' nhà xe ế khách: Bộ GTVT kiến nghị gì với Thủ tướng?
ha noi lai du kien dieu chuyen ben hon 1000 luot xe khach
Điều chuyển luồng tuyến xe khách từ đầu năm 2017 khiến nhiều doanh nghiệp khó khăn. Ảnh: Di Linh

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã có báo cáo về hiện trạng các tuyến tại bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát đối với các tỉnh Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa sau khi điều chuyển luồng tuyến.

Báo cáo cho thấy, tại bến xe Giáp Bát có tổng số 833 chuyến/ngày; trong đó: Nam Định có 281 chuyến/ngày, Thái Bình có 137 chuyến/ngày, Ninh Bình có 181 chuyến/ngày và Thanh Hóa có 234 chuyến/ngày.

Bến xe Nước Ngầm có tổng số 444 chuyến/ngày; trong đó: Nam Định có 170 chuyến/ngày, Thái Bình có 167 chuyến/ngày, Ninh Bình có 51 chuyến/ngày và Thanh Hóa có 66 chuyến/ngày.

Theo dự kiến cơ cấu lại các tuyến tại bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm của Sở GTVT Hà Nội thì sẽ chuyển toàn bộ các tuyến đi Nam Định, Thái Bình và Ninh Bình từ bến xe Nước Ngầm về bến xe Giáp Bát với tổng số chuyến phải chuyển là 388 chuyến/ngày.

Chuyển toàn bộ các tuyến đi Thanh Hóa từ bến xe Giáp Bát ra bến xe Nước Ngầm với tổng số 234 chuyến/ngày.

ha noi lai du kien dieu chuyen ben hon 1000 luot xe khach
Doanh nghiệp thuộc diện điều chuyển về bến Nước Ngầm gặp tình trạng ế khách. Ảnh: Di Linh

Theo ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, việc dự kiến tái cấu trúc điều chuyển luồng tuyến như trên (xe mỗi tỉnh đi một bến) nhằm đảm bảo cạnh tranh công bằng đối với các tuyến từ các địa phương như Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình và Thanh Hóa.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng cần thực hiện 4 nhóm giải pháp để hài hòa lợi ích các doanh nghiệp sau điều chuyển luồng tuyến.

Cụ thể, 4 nhóm giải pháp gồm: Dẹp xe dù; thiết kế tuyến buýt đặc thù từ Mỹ Đình về Nước Ngầm; xắp xếp luồng tuyến của hai bến Giáp Bát và Nước Ngầm, mỗi tỉnh chỉ xuất phát từ một bến; tổ chức giao thông nút giao Pháp Vân.

ha noi lai du kien dieu chuyen ben hon 1000 luot xe khach
Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT đối thoại với doanh nghiệp vận tải hồi đầu tháng 3. Tuy nhiên, ngành Giao thông và doanh nghiệp chưa tìm được tiếng nói chung trong vấn đề điều chuyển luồng tuyến. Ảnh: Di Linh

Từ khi thực hiện việc điều chuyển luồng tuyền (2/1) đến nay, một số nhà xe thuộc diện rời bến Mỹ Đình đã nhiều lần "đình công" phản đối.

Đầu tháng 3, sau cuộc đối thoại với doanh nghiệp, ngành Giao thông đã có văn bản gửi Thủ tướng về điều chuyển luồng tuyến. Tuy nhiên, hiện Thủ tướng chưa có ý kiến chỉ đạo.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.