Hà Nội: Nhóm thanh niên dùng hung khí khống chế bảo vệ, tấn công bệnh nhân tại bệnh viện

Đại diện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa xác nhận thông tin có một nhóm thanh niên dùng hung khí khống chế bảo vệ, tấn công bệnh nhân tại bệnh viện và cho biết hiện nam bệnh nhân kia vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.
 
ha noi nhom thanh nien dung hung khi khong che bao ve tan cong benh nhan tai benh vien Chia nhau uống nước giải nhiệt ô tô, bốn bà cháu nhập viện cấp cứu
ha noi nhom thanh nien dung hung khi khong che bao ve tan cong benh nhan tai benh vien Gần 20.000 viên thuốc trị ung thư bị hủy có giá chưa đến 4 tỷ đồng?
ha noi nhom thanh nien dung hung khi khong che bao ve tan cong benh nhan tai benh vien Bộ Y tế nói về vụ hủy 20.000 viên thuốc trị ung thư: Quá lãng phí!
ha noi nhom thanh nien dung hung khi khong che bao ve tan cong benh nhan tai benh vien
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Ảnh: BVCC.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Thăng Đức – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: “Tôi đã được nghe báo cáo, sự việc một nhóm gần 20 thanh niên xông vào bệnh viện hành hung một bệnh nhân nam khác là có thật.

Sự việc xảy ra vào khoảng 4h sáng nay (7/5), khi một bệnh nhân nam được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện. Một lúc sau, nhóm thanh niên kia đã mang theo nhiều hung khí xông vào khống chế nhân viên bảo vệ và bác sĩ. Nhóm này đã tấn công bệnh nhân nam kia”.

Cũng theo ông Đức, hiện tại nam bệnh nhân bị tấn công vẫn đang được điều trị tích tại bệnh viện. Sự việc cũng đã được báo cáo lên cơ quan chức năng.

Cơ quan Công an phường Trung Tự cũng xác nhận sự việc và cho biết, hiện đơn vị này đang vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 7/4 tại Hà Nội, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã tổ chức Hội nghị Tăng cường an ninh, trật tự bệnh viện, bảo vệ nhân viên y tế. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Công an và lãnh đạo các bệnh viện lớn trên cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, PGS. TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2017, đã có hàng chục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân vào bệnh viện hành hung, đe dọa y, bác sĩ, gây rối làm mất an ninh trật tự tại bệnh viện. Trong đó, một số đối tượng còn lợi dụng các sự cố y khoa để đe dọa, tống tiền… bác sĩ và bệnh viện.

Các vụ xảy ra chủ yếu ở bệnh viện tuyến tỉnh (chiếm 60%), tiếp đến là bệnh viện tuyến Trung ương (chiếm 20%).

Đối tượng bị tấn công, hành hung chủ yếu là bác sĩ (chiếm 70%), tiếp đến là điều dưỡng (chiếm 15%). 90% số vụ việc xảy ra trong khuôn viên bệnh viện.

Đặc biệt, một số đối tượng còn lợi dụng các sự cố y khoa không mong muốn để thực hiện các hành vi phạm pháp như đe dọa, tống tiền… nhằm trục lợi

Về vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự bệnh viện, bảo vệ nhân viên y tế trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đề nghị các bộ, ngành liên quan tăng cường phối hợp để đảm bảo an toàn cho cả nhân viên y tế và người bệnh. Điều này sẽ giúp bệnh viện ngăn chặn tình trạng nạn “cò” níu kéo người bệnh, nạn côn đồ tấn công bệnh viện hoặc nạn trộm cắp, móc túi, bắt cóc trẻ em.

ha noi nhom thanh nien dung hung khi khong che bao ve tan cong benh nhan tai benh vien Gần 20.000 viên thuốc trị ung thư bị hủy có giá chưa đến 4 tỷ đồng?

Giám đốc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP HCM đã trao đổi xung quanh việc gần 20.000 viên thuốc đặc trị ung thư ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.