Chủ tịch xã bị hành hung, đe dọa vì bắt nhóm khai thác đất trái phép

Nhóm người khai thác đất trái phép không kí vào biên bản vi phạm mà còn "cướp" tang vật và hành hung, đe dọa chủ tịch xã.
bat nhom khai thac dat trai phep chu tich xa bi hanh hung de doa
Hiện trường noi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Trang Anh).

Ngày 13/11, Công an huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đang tiến hành truy tìm nghi can Lê Đình Khánh (trú thôn Thanh Hà 2, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, vào khoảng 7h sáng 12/11, sau khi nhận được tin báo về việc khai thác đất trái phép, ông Ngô Duy Huyến, Chủ tịch UBND xã Ia Hrung đã cử cán bộ địa chính và lực lượng công an đến hiện trường.

Khi tổ công tác của xã đến hiện trường thì nhóm người khai thác đất không chịu kí vào biên bản mà bỏ lại 1 máy múc, 1 xe tải chở đất rồi rời khỏi hiện trường.

Sau đó, ông Huyến cũng đã báo cáo lên công an huyện Ia Grai và Phòng Tài nguyên môi trường huyện để xin ý kiến chỉ đạo phối hợp xử lí.

Đồng thời, ông Huyến đã bố trí lực lượng công an xã ở lại canh giữ tang vật chờ các phòng ban của huyện xuống phối hợp giải quyết.

bat nhom khai thac dat trai phep chu tich xa bi hanh hung de doa
Ông Huyến trình bày lại sự việc sau khi bị hành hung, đe dọa. (Ảnh: Trang Anh).

Đến 13h cùng ngày, có một nhóm người tập trung gây áp lực và đòi di chuyển phương tiện đi.

Ngay sau đó, ông Huyến đã trực tiếp xuống hiện trường, tại đây Lê Đình Khánh (chủ các phương tiện trên) đã đe dọa và dùng tay đánh ông Huyến 2. Cùng lúc này, nhóm người trên đã chạy xe tang vật khỏi hiện trường.

Tại đây, do được can ngăn nên ông Huyến đã về UBND xã để tránh bị hành hung. Tuy nhiên, Khanh không buôn tha mà tiếp tục đi theo vị chủ tịch rồi chửi bới, đe dọa.

bat nhom khai thac dat trai phep chu tich xa bi hanh hung de doa Đà Nẵng: Chủ tịch quận, huyện chịu trách nhiệm nếu có quảng cáo rao vặt sai quy định

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo chấn chỉnh và tăng cường hiệu lực công tác quản lí, xử lí ...

bat nhom khai thac dat trai phep chu tich xa bi hanh hung de doa 2 phu vàng kẹt trong hang: Cứu hộ bất lực, người thân 'tắt' hy vọng

Sau năm ngày tìm kiếm, cứu hộ, lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình vẫn chưa thể tiếp cận vị trí hai phu vàng cùng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.