Hà Nội nóng 41 độ C, nhiều cư dân ở dự án Mường Thanh phải nhịn tắm cả tuần

Nhiệt độ Hà Nội đang ở mức đỉnh điểm nhưng cuộc sống của nhiều người dân tại chung cư VP3 Linh Đàm do tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư đang bị đảo lộn, nhiều nhà thậm chí phải nhịn tắm cả tuần vì không có nước.

VP3 là dự án chung cư cao 33 tầng tại bán đảo Linh Đàm. Các các căn hộ tại đây có diện tích 50,5-110 m2 được bàn giao khoảng đầu năm 2013.

Ông Nguyễn Văn Hải đại diện cư dân ở đây cho biết: "Toà nhà được bàn giao từ năm 2013 và đến hè 2014 cho đến nay việc mất nước xảy ra thường xuyên. Mặc dù chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên chủ đầu tư nhưng đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa đưa ra được cách khắc phục thoả đáng cho người dân.

ha noi nong 41 do c nhieu cu dan o du an muong thanh phai nhin tam ca tuan
Sáng 3/6, nhiều người dân tập trung căng băng rôn, khẩu hiệu để đòi quyền lợi từ phía chủ đầu tư là tập đoàn Mường Thanh. (Ảnh: Chí Duy)

Từ đầu tháng 4/2017 đến nay tình trạng mất nước diễn ra liên tục, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mặc dù chủ đầu tư đã sử dụng máy bơm tăng áp để hút nước vào bể ngầm VP3 và sử dụng cả xe téc để bơm nước vào nhưng vẫn không thể đảm bảo được nhu cầu sử dụng tối thiểu của hơn 400 hộ dân. Mỗi ngày bơm nước ba lần vào bể nhưng lượng nước rất hạn chế".

Anh Trần Tuấn Nam, phòng 3118 chung cư toà VP3 nói: "Khoảng hai tuần đổ lại đây việc mất nước thường xuyên làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của chúng tôi. Nhất là những ngày nắng nóng đỉnh điểm như thế này.

Nhiệt độ ngoài trời hơn 40 độ C trong nhà cũng có kém mấy đâu, về nhà không có nước để sinh hoạt rất là bức xúc. Cả nhà tôi phải đi sơ tán, chiều đến là gia đình tôi phải thuê nhà nghỉ để tắm giặt giải quyết nhu cầu cá nhân rất tốn kém.

ha noi nong 41 do c nhieu cu dan o du an muong thanh phai nhin tam ca tuan
Cuộc sống của người bị đảo lộn nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khoẻ của nhiều người. (Ảnh: Chí Duy)

Quần áo, bát đũa thì không có nước để rửa. Tình trạng này diễn ra nhiều năm rồi chứ không phải năm nay mới có. Sống giữa thủ đô mà phải chịu cảnh khổ sở thế này không khác gì sống trên vùng núi. Nhiều nhà điều kiện kinh tế không có, đông người có khi cả tuần nhịn tắm vì không có nước, thậm chí nhiều khi có nhu cầu vệ sinh cá nhân còn phải nhịn".

Cũng là cư dân VP3, anh Hoàng Mạnh Phương nhớ về thời điểm chồng tiền mua nhà: "Thời điểm tôi mua nhà giá nhà rất cao, gần 30 triệu một mét vuông, mà lúc đó ở đây mới chỉ là cái móng nhà chứ chưa xây lên. Tin tưởng chủ đầu tư nên tôi bỏ tiền ra mua, nếu biết sống khổ thế này tôi đã để tiền mua chỗ khác".

Người đại diện cư dân ở đây cũng cho biết thêm, hiện toà nhà VP3 kí hợp đồng mua nước của HUDS1 (Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Nhà ở và Khu đô thị - Xí nghiệp 1).

Nhưng do lưu lượng nước không đủ nên VP3 phải nối đường ống vào đường cấp nước cho toà VP5. Trong khi đó, VP5 lại lấy nước từ ống của toà VP6.

Công ty CP nước sạch Viwaco là đơn vị cung cấp nước cho VP6 và chỉ kí hợp đồng bán nước cho toà này. Điều đó khiến cho lượng nước tới VP3 không đủ để người dân sử dụng.

"Hiện nay người dân chúng tôi chỉ mong muốn chủ đầu lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải quyết vấn đề quyền lợi chính đáng cho người dân để chúng tôi yên tâm sinh sống", đại diện cư dân tòa VP3 nói.

ha noi nong 41 do c nhieu cu dan o du an muong thanh phai nhin tam ca tuan
Sau khi làm việc với người dân đại diện phía chủ đầu tư hứa sẽ giải quyết quyền lợi của cư dân trong vòng một tháng. (Ảnh: Chí Duy)

Trong sáng ngày 3/6, đại điện phía chủ đầu tư là ông Nguyễn Tuấn Hợp, Giám đốc Văn phòng điều hành nhà ở Mường Thanh đã kí cam kết trong vòng một tháng sẽ sửa chữa, thay thế đường ống dẫn nước để cuộc sống người dân được đảm bảo.

Việc cam kết sẽ được thể hiện bằng văn bản có sự chứng kiến của chính quyền và công an khu vực.

"Trong thời gian sửa chữa chúng tôi cam kết vẫn sẽ duy trì các giải pháp tình thế như thuê xe chở nước sạch về cho cư dân sử dụng để không ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân", ông Hợp khẳng định.

ha noi nong 41 do c nhieu cu dan o du an muong thanh phai nhin tam ca tuan Nhiệt độ Hà Nội tăng cao: Quán cơm, quà vặt đau đầu tìm shipper

Nhiệt độ Hà Nội đăng tăng cao nhất là vào giữa trưa. Lượng người mua hàng ăn vặt, mua sắm online tăng đột biến, tuy ...

ha noi nong 41 do c nhieu cu dan o du an muong thanh phai nhin tam ca tuan Nóng đỉnh điểm, người dân Thủ đô lũ lượt ra hồ Tây giải nhiệt

Hà Nội đang đón nhận đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu hè, vào buổi chiều hàng trăm người dân Thủ đô lại tập ...

ha noi nong 41 do c nhieu cu dan o du an muong thanh phai nhin tam ca tuan Dự báo thời tiết ngày 3/6: Nắng nóng kỷ lục trong 2 ngày cuối tuần

Theo dự báo, ngày hôm nay (3/6) Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao, nhiều nơi ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.