Hà Nội nắng nóng, chè bưởi - chè sầu online hái ra tiền: Ngày 'ship' 40kg là bình thường

Trong giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm của mùa hè, chưa bao giờ chè bưởi, chè sầu - 2 món quà vặt khoái khẩu lại đắt khách đến thế. 

Chè bưởi và chè sầu cũng là hai món ăn vặt được người dân Hà Nội ưa chuộng, giải nhiệt mùa hè.

Hai ngày gần đây, Hà Nội đang bước vào một trong những đợt nắng nóng đỉnh điểm trong năm, nền nhiệt lên tới xấp xỉ 40 độ C. Dường như chính vì thế, mà dịch vụ bán chè sầu, chè bưởi online trở nên "đắt hàng" hơn bao giờ hết.

ha noi nang nong che buoi che sau online hai ra tien ngay ban 40kg la binh thuong
Lướt facebook một vòng, không khó để gặp những hình ảnh rao bán chè bưởi, chè sầu online trong các hội, nhóm. (Ảnh: Lyly Cherry)

Facebook Nhu Doly chia sẻ: "Tôi bán chè bưởi, chè sầu online đến nay đã được gần một năm. Trước đây, một ngày chỉ bán trung bình được cao nhất là 35 đơn hàng, bao gồm cả chè sầu và chè bưởi. Thời gian vừa qua, nắng nóng oi bức, số lượng người đặt hàng online vượt ngưỡng. Trung bình cả ngày hôm qua, tôi xuất đi 48kg chè bưởi và khoảng 22kg chè sầu. Đa số, khách hàng là những nhân viên văn phòng, đặt hàng chia theo cốc, từ 10 đến 20 cốc chè. Đối với một người bán hàng online quy mô nhỏ như tôi, đây là một con số không tưởng."

ha noi nang nong che buoi che sau online hai ra tien ngay ban 40kg la binh thuong
Chè bưởi được coi là một trong những món giải nhiệt mùa hè tại Hà Nội. (Ảnh: Nhu Doly)
ha noi nang nong che buoi che sau online hai ra tien ngay ban 40kg la binh thuong
Những cốc chè bưởi được đóng gói kỹ càng trước khi được giao hàng. (Ảnh: Nhu Doly)
ha noi nang nong che buoi che sau online hai ra tien ngay ban 40kg la binh thuong
Chè sầu cũng là món ăn vặt được săn lùng những ngày này. (Ảnh: Nhu Doly)

Bên cạnh đó, ngoài bán chè theo ly, theo cốc, các món chè này còn được bán theo cân. Chị Nhu Doly chia sẻ: "Chè bưởi, chè sầu bán theo cân thường được người mua chú ý hơn. Bán theo cân, tuy rẻ hơn, nhưng lại bán ra được nhiều hơn. Đây cũng tương tự giống một hình thức bán sỉ. Giá bán dao động từ 40.000 đồng - 80.000 đồng/kg, tùy thuộc vào số lượng. 1kg chè bưởi mua về chia ra được khoảng 6 cốc, chưa đến 10.000 đồng/cốc, rẻ hơn so với giá chè bưởi ngoài hàng quán thường bán với giá 17.000 đồng/cốc."

ha noi nang nong che buoi che sau online hai ra tien ngay ban 40kg la binh thuong
Những túi chè sầu được đóng theo cân để rao bán. (Ảnh: Minh Minh)
ha noi nang nong che buoi che sau online hai ra tien ngay ban 40kg la binh thuong
Những túi chè trong quá trình giao hàng, được bảo quản trong thùng xốp để giữ nhiệt. (Ảnh: Minh Minh)
ha noi nang nong che buoi che sau online hai ra tien ngay ban 40kg la binh thuong
Chè bưởi thường được ăn kèm cùng nước cốt dừa, đá bào. (Ảnh: Hải Nguyễn)

"Trước đây, tôi thường làm chè bưởi và nhập chè sầu theo số lượng khách đặt hàng từ ngày hôm trước. Nhưng những ngày nắng nóng này, tôi chủ động làm chè bưởi số lượng lớn gấp 4,5 lần bình thường." - Chị Nhu Doly cho biết thêm.

Dịch vụ bán chè bưởi, chè sầu online đặc biệt bán theo cân được ưa chuộng bởi giá thành rẻ, chè thanh mát phù hợp những ngày nắng đổ lửa, lại được ship tận nơi. Bởi vậy, nắng nóng cũng là dịp để người bán chè online được dịp bận mải, đắt hàng và thu về lợi nhuận cao hơn bao giờ hết! Khách hàng chỉ cần nhấc máy gọi một cuộc điện thoại là đã có món giải khát hấp dẫn giao tận nhà.

ha noi nang nong che buoi che sau online hai ra tien ngay ban 40kg la binh thuong Hà Nội: Người dân vật vã trong nắng nóng

Dưới nền nhiệt độ cao, nhiều người dân Hà Nội vật vã trong nắng nóng, bịt bọc kín mít khi ra đường.

ha noi nang nong che buoi che sau online hai ra tien ngay ban 40kg la binh thuong Dừa dầm sốt khắp vỉa hè: Đặc sản Hải Phòng siêu 'hot' ở Hà Nội

Là đặc sản quen thuộc ở Hải Phòng, dừa dầm bỗng nhiên sốt xình xịch khắp Hà Nội và được các chị em phát cuồng ...

ha noi nang nong che buoi che sau online hai ra tien ngay ban 40kg la binh thuong 'Tá món ngon' để khỏi vắt óc nghĩ ăn gì, ở đâu trong mùa hè Hà Nội

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để tụ tập, lên kế hoạch hẹn hò với bạn bè nhâm nhi những món ăn vặt, ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.