'Tá món ngon' để khỏi vắt óc nghĩ ăn gì, ở đâu trong mùa hè Hà Nội

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để tụ tập, lên kế hoạch hẹn hò với bạn bè nhâm nhi những món ăn vặt, cùng trò chuyện. Điểm danh những món ăn vặt hot nhất theo quận tại Hà Nội để thỏa sức thưởng thức, xua tan cái oi ả, nóng nực mùa hè.
khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi Lang thang tìm quán ăn vặt ngon ở Hà Nội

Quận Đống Đa

Funny Monkey

Địa chỉ: 251 Xã Đàn

Giá tham khảo: 25.000 đồng - 60.000 đồng/người.

Funny Monkey là hệ thống những món ăn vặt hot với các loại chè thanh mát, nổi tiếng nhất là chè bơ, chè sầu và chè thạch hoa quả. Ngoài ra, ở đây còn được chú ý bởi những mẹt đồ ăn vặt đẹp mắt, có nhiều size dễ dàng lựa chọn. Đây quả thực là thiên đường những món ăn vặt độc đáo dành cho giới trẻ Hà Thành. Mỗi mẹt đồ ăn đều đầy đủ các món như phomai quê, khoai tây chiên, khoai tây lắc, xúc xích chiên...

Funny Monkey là địa điểm thực sự phù hợp dành cho nhóm bạn thân cùng thưởng thức quà vặt, "buôn" chuyện cuối ngày.

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi
Menu đồ ăn phong phú, hấp dẫn giới trẻ hiện nay. (Ảnh: Funny Monkey)

Bánh mì cười

Địa chỉ: 103 Nam Đồng

Giá tham khảo: 15.000 đồng - 50.000 đồng/người

Quán bánh mì nhỏ xinh mà thoạt nhìn, người ta cứ ngỡ đây chỉ là một quán bánh mì truyền thống bình thường như những hàng quán bánh mì trải khắp Hà Nội khác. Thực ra, menu tại quán bánh mì cười rất nhiều món, trong đó đặc biệt nhất là bánh mì chảo cười, được trang trí tinh nghịch và hấp dẫn. Một suất bánh mì chảo gồm pate, khoai tây nghiền, thịt rán và rau xanh.

Bên cạnh đó, đồ uống đi kèm tại quán cũng đa dạng không kém, từ những món sinh tố hoa quả đến trà thái, trà đào, sữa ngô hay cafe.

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi

Suất bánh mì chảo mang niềm vui đến thực khách trong cả những món ăn. (Ảnh: Bánh mì chảo cười)

Chè các loại

Địa chỉ: 310 Ngõ Văn Chương, Khâm Thiên

Giá tham khảo: 10.000 đồng - 25.000 đồng/người.

Quán chè nằm trong con ngõ nhỏ và khuất nhưng bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng rất đông khách. Tại đây, có đầy đủ các loại chè truyền thống như chè thập cẩm, chè ngô, chè khoai, chè sương sa hạt lựu... được nấu vừa vị, không quá ngọt.

Không những thế, bạn còn có thể nêm nếm và chọn một ly chè theo ý thích của mình. Nhâm nhi một ly chè kết thúc một ngày học tập và làm việc căng thẳng thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi
Thiên đường của mùa hè là đây! (Ảnh: Tasting VietNam)

Bé O Quán

Địa chỉ: 68 Hoàng Cầu Mới

Giá tham khảo: 20.000 đồng - 35.000 đồng/người.

Bánh tráng trộn từ lâu đã trở thành món ăn vặt "được lòng" giới trẻ nhất. Bé O Quán là một trong những quán bánh tráng trộn ngon và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Với các nguyên liệu đơn giản như muối tôm, trứng cút, bò khô, mực khô, xoài xanh... nhưng các loại bánh tráng trộn ở đây đều mang một hương vị đặc trưng mà không nơi nào có được.

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi

Những bát bánh tráng trộn hợp vị và chất lượng. (Ảnh: Lozi)

Quận Ba Đình

Bánh xèo - nem lụi

Địa chỉ: 153A Đội Cấn

Giá tham khảo: 20.000 đồng - 50.000 đồng/ người.

Bộ đôi hoàn hảo này là món ăn vặt đặc trưng của Nam Bộ, nhưng đối với người dân Hà Thành thì đây cũng là món ăn quen thuộc. Mở cửa từ chiều đến tối, phù hợp giờ tan tầm của học sinh, sinh viên cũng như người đi làm. Bánh xèo vỏ mỏng, được chiên vàng ươm, nhân gồm thịt, tôm, giá đỗ. Nem lụi chắc thịt, béo ngậy, ăn kèm bánh tráng, xoài xanh, rau sống và nước chấm thì hết sảy.

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi
Món ăn vặt quen thuộc mỗi buổi chiều của người dân Hà Nội. (Ảnh: Hiệp Lê)

Cháo sườn

Địa chỉ: 47 Cửa Bắc

Giá tham khảo: 15.000 đồng/người.

Cháo sườn là món ăn bình dân nhưng vô cùng được yêu thích, món ăn này dù ăn sáng, ăn chiều hay ăn đêm "lót dạ" đều rất phù hợp. Tô cháo sánh mịn, thịt băm và sườn đượm vị, giá cả lại rất phù hợp túi tiền. Ăn kèm cùng quẩy hoặc ruốc bông thì hết ý. Một lưu ý nhỏ rằng quán cháo sườn tại đây rẻ, lại chất lượng nên thường xuyên đông khách và hết hàng sớm.

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi
Món ăn vặt phù hợp tất cả các thời điểm trong ngày. (Ảnh: Ninh Tito)

Caramen Hàng Than

Địa chỉ: 29 Hàng Than

Giá tham khảo: 10.000 đồng - 40.000 đồng/người

Caramen là một gợi ý không tồi cho những ngày hè nóng nực. Caramen Hàng Than có sự nổi bật hơn cả bởi sự kết hợp hoàn hảo của sữa, trứng gà và cafe cùng những hương vị đi kèm vô cùng phong phú. Đến đây, bạn như lạc vào thế giới của những vị caramen mới mẻ như: caramen hoa quả, caramen trân châu, caramen sữa chua, caramen thập cẩm...

Đặc biệt, tại đây còn có rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác dành cho bạn lựa chọn như kem dừa, chè xoài...

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi
Món ăn vặt giải nhiệt mùa hè đích thực. (Ảnh: Hai Anh Le)

Bánh tráng nướng

Địa chỉ: 343 Đội Cấn

Giá tham khảo: 10.000 đồng - 50.000 đồng/người.

Món ăn vặt đặc sản Đà Lạt du nhập vào Hà Nội chưa lâu nhưng cơn sốt của nó quả thực không hề nhỏ. Được gọi với tên gọi khác là "pizza Việt Nam" bởi ăn bánh tráng nướng cũng tương tự ăn pizza vậy. Nó là sự kết hợp của pho mai, hành hoa, kết hợp cùng vị ngậy của trứng, thịt bò, xúc xích thơm phức. Tại quán cũng có các loại đồ uống đi kèm như trà quất, nước chanh leo, sữa ngô...

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi
Quán mở từ chiều đến tối, thu hút đông đảo thực khách. (Ảnh: Thu Phương)

Quận Hoàn Kiếm

Chè chuối nướng Bà Gái

Địa chỉ: 60 Hàng Đậu, Đồng Xuân

Giá tham khảo: 15.000 đồng/người.

Món ăn lạ miệng nhưng rất hấp dẫn thực khách bởi vị thơm ngon, béo ngậy. Chè chuối nướng được hòa quyện bởi nước cốt dừa cùng đậu phộng càng tăng vị dễ chịu của nó. Thưởng thức chè chuối nướng, ngắm dòng người trên phố cũng là một thú vui không thể bỏ lỡ những ngày hè này.

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi
Chuối nếp nướng vàng trên bếp rất bắt bắt. (Ảnh: Thanh Thy)

Bánh gối nướng Vân

Địa chỉ: 57 Hàng Chiếu

Giá tham khảo: 10.000 đồng - 50.000 đồng/người.

Bánh gối là thức quà ăn vặt đã quá đỗi quen thuộc với người dân Hà Nội. Món quà vặt tròn đầy, nhân thịt, hành, trứng cút, mộc nhĩ hòa quyện ăn cùng nước chấm cay và rau sống quả thực rất tuyệt vời. Bánh gối nướng Vân mang nét đặc trưng riêng bởi nhân bánh thêm vị lạp xưởng lạ miệng. Quán nhỏ nằm trên phố Hàng Điếu lúc nào cũng đông khách bởi hương vị đặc trưng này.

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi
Thức quà vặt không thể thiếu mỗi chiều mùa hạ. (Ảnh: Lozi)

Chè tự múc

Địa chỉ: 18 Hàm Long, Phan Chu Trinh

Giá tham khảo: 15.000 đồng - 25.000 đồng/ người.

Đây quả thực là thiên đường "cứu rỗi" mùa hè nóng nực. Quán chè chỉ vẻn vẹn trên một chiếc xe đẩy cùng vài ba chiếc ghế nhựa nhưng có tới hơn 20 vị chè như bưởi, thập cẩm, cốm, hạt sen, đậu xanh... Bạn có thể tùy chọn những vị chè theo ý thích, theo khẩu vị của mình. Thu hút nhất là hạt trân châu nhân dừa tươi tự làm, bên ngoài là trân châu, bên trong là hạt dừa tươi nhỏ lạ miệng.

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi
Hơn 20 vị chè giải nhiệt mùa hè tụ hội tại đây. (Ảnh: Tasting VietNam)

Sữa chua thạch lá nếp

Địa chỉ: 5B Đinh Liệt

Giá tham khảo: 20.000 đồng/ người.

Món ăn vặt thanh tao, được kết hợp bởi sữa chua cùng vị thạch lá nếp dai giòn rất hoàn hảo. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được vị chua, ngọt và mát lành của sữa chua cùng vị bùi của nước cốt dừa, vị thanh mát của thạch lá nếp. Thực sự dễ chịu! Quán ngỏ nằm tại ngã tư Đinh Liệt, với cách bài trí hai tầng, cầu thang gỗ, đặc trưng những ngôi nhà nhỏ trong phố cổ. Đây là lựa chọn lý thú trong một buổi chiều tà cùng hội bạn thân.

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi

# MÓN ĂN VẶT HOT

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi Điểm quán ăn ngon cho những đêm 'cháy' hết mình cùng World Cup 2018 ở Hà Nội

Vậy là kể từ hôm nay, một tháng 'sống chung' cùng World Cup chính thức bắt đầu. Nhiều người hẳn sẽ thức xuyên màn đêm ...

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi Điểm quán ăn ngon, không gian rộng rãi có chi phí phải chăng cho gia đình ngày 1/6

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ khi lựa chọn nhà hàng ăn uống trong dịp lễ sẽ ưu tiên không gian rộng rãi, ...

khoi vat oc nghi an gi o dau trong mua he ha noi Hà Nội: Quán ngon món ngon với điều hòa mát rượi cho những tối ngại nấu cơm nhà

Những ngày Hà Nội nắng nóng như thiêu như đốt, được ngồi trong quán ăn có điều hòa mát lạnh thì ăn gì cũng đều ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.