Trời nóng hay lạnh thì Hà Nội vẫn có những món ngon bất chấp thời tiết thế này!

Cuối tuần bạn có thể tranh thủ thời gian dạo phố, hẹn hò cùng đứa bạn thân và thưởng thức một vài món ăn vặt hay một cốc cà phê nóng hổi là cách thư giãn hiệu quả sau một tuần làm việc căng thẳng. 
troi nong hay lanh thi ha noi van co nhung mon ngon bat chap thoi tiet the nay 10 món ăn Việt Nam có thể ngon hơn phở

Chè

troi nong hay lanh thi ha noi van co nhung mon ngon bat chap thoi tiet the nay

Nếu những cốc chè đá mát lạnh giúp xua tan đi cái nóng của mùa hè thì những bát chè nghi ngút khói lại mang đến cho bạn cảm giác ấm áp trong tiết trời se lạnh. Ngoài các món chè đá như: chè sen, chè Huế,... thì một số món chè nóng rất được yêu thích như: món chè đậu hòa quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy, chè sắn dẻo, chè bà cốt, bánh trôi tàu…

Một số địa chỉ gợi ý: Xôi chè Bà Thìn, chè sắn nóng 39 Lý Quốc Sư, chè nóng 147 Quán Thánh,... (Ảnh: nemtairua)

Bánh đúc nóng

troi nong hay lanh thi ha noi van co nhung mon ngon bat chap thoi tiet the nay

Từ lâu, bánh đúc nóng đã là một món ăn được người Hà Nội ưa chuộng. Bát bánh đúc mềm dẻo, ngập trong nước dùng nóng hổi, thêm chút thịt băm bùi bùi và vài cọng rau thơm dậy mùi khó lòng mà từ chối. Giá trung bình chỉ khoảng 15.000 đồng là bạn có thể thưởng thức ngay một bát bánh đúc nóng.

Địa chỉ gợi ý: số 8 Lê Ngọc Hân, ngõ 296 Minh Khai,... (Ảnh: Yến)

Thịt xiên nướng

troi nong hay lanh thi ha noi van co nhung mon ngon bat chap thoi tiet the nay

Đây là một món ăn quen thuộc của rất nhiều bạn trẻ, thịt nướng được tẩm ướp và nướng ngay tại chỗ. Nóng hổi và thơm phức. Giá mỗi xiên thịt khoảng 6000 đồng.

Địa chỉ gợi ý: ngõ 135 Phương Mai, chùa Láng, Hồ Đắc Di,… (Ảnh: Tú Anh)

Trứng chén nướng

troi nong hay lanh thi ha noi van co nhung mon ngon bat chap thoi tiet the nay
Một món ăn khá mới lạ với rất nhiều loại topping khác nhau như: phomai, xúc xích, hành khô, ruốc, hành lá và tất nhiên là cả trứng nữa, tuy nhiên lại rất được lòng giới trẻ. Địa chỉ được nhiều bạn trẻ ghé đến thưởng thức chính là góc phố Nguyễn Quang Bích, đoạn cắt với đường Nguyễn Văn Tố phía sau chợ Hàng Da. (Ảnh: linhchimm)

Cháo quẩy

troi nong hay lanh thi ha noi van co nhung mon ngon bat chap thoi tiet the nay
Cháo quẩy không phải một món ăn vặt khó tìm, vào các buổi sáng hoặc chiều, ở khắp các con phố, các bạn đều có thể dễ dàng bắt gặp gánh cháo hoặc quán cháo khác nhau. Tuy nhiên, các bạn có thể thưởng thức món cháo quẩy đúng chuẩn hương vị tại một số địa điểm nổi tiếng như: Cháo sườn Hàng Bồ, cháo sườn Ngõ Huyện, cháo sườn chợ Đồng Xuân,… (Ảnh: vannienguyen)

Cà phê trứng

troi nong hay lanh thi ha noi van co nhung mon ngon bat chap thoi tiet the nay
Cà phê trứng là thức uống được rất nhiều khách nước ngoài yêu thích và cảm thấy tò mò bởi sự kết hợp giữa trứng đánh bông và cà phê. Loại đồ uống vừa đậm đà nhưng không quá ngọt, làm dịu đi cái đắng của cà phê này được bán ở các quán cà phê Hà Nội từ những năm 1940. Trải qua nhiều biến động thời cuộc, cà phê trứng vẫn là thức uống mang hồn cốt của 36 phố phường Người không uống được cà phê cũng có thể gọi cacao trứng - một biến thể của cà phê trứng. Thức uống này chỉ được tìm thấy ở các quán cà phê cũ như cà phê Giảng, cà phê Phố Cổ, cà phê Đinh... (Ảnh: tutruclam)

Nộm bò khô

troi nong hay lanh thi ha noi van co nhung mon ngon bat chap thoi tiet the nay
Một trong những thức quà vặt quen thuộc quanh Bờ Hồ phải kể đến nữa là nộm bò khô. Đĩa nộm bò khô là sự tổng hoà của đu đủ này, rồi rau thơm, lá lách bò nâu nâu đen đen, thịt bò dày, thịt bò thái mỏng, gân bò và đặc biệt nhất chính là thứ nước gia truyền thần thánh được rưới lên phía sau cùng. Ngoài nộm, ở đây cũng có thêm nem cuốn và bánh bột lọc. Giá cho mỗi đĩa nộm bò khô chỉ khoảng 25.000 đồng. (Ảnh: Ngoctutrieu)

'XEM THÊM'

troi nong hay lanh thi ha noi van co nhung mon ngon bat chap thoi tiet the nay 10 quán bánh cuốn ngon khiến thực khách 'cồn cào' ngày lạnh

Từ lâu, bánh cuốn đã trở thành một trong những thức quà quen thuộc mỗi sáng của người Hà Nội. Những miếng bánh mềm mịn, ...

troi nong hay lanh thi ha noi van co nhung mon ngon bat chap thoi tiet the nay Những quán cà phê sống cùng người Hà Nội

Những quán cà phê ngon của Hà Nội đều chứa đựng những điều rất đỗi đặc biệt, có quán không biển hiệu, có quán lại ...

troi nong hay lanh thi ha noi van co nhung mon ngon bat chap thoi tiet the nay 10 quán chè 'gói' vị ngon của mùa đông Hà Nội

Mùa đông cùng bạn bè dạo phố, thưởng thức những bát chè sắn, chè bà cốt hay bánh trôi tàu nóng hổi ở những quán ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.