Quán hay món ngon ngày Hà Nội vừa mưa vừa lạnh

Ảnh hưởng của bão số 4 khiến Hà Nội cuối tuần vừa có mưa, vừa se se lạnh. Trong tiết trời 'ẩm ương', thưởng thức các món ăn này có khi là nhất. 
quan hay mon ngon ngay ha noi vua mua vua lanh 5 quán bánh tráng cuốn thịt heo cho ngày Hà Nội mưa nắng thất thường

Chả cá Song Anh

Địa chỉ: 383 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Giá tham khảo: 100.000 đồng - 200.000 đồng/người.

Quán nằm cuối đường Trường Chinh cắt Ngã Tư Sở rất dễ tìm. Với không gian 2 tầng rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ, chả cá Song Anh là một lựa chọn hàng đầu cho những ngày mưa bão. Chả cá tẩm tại quán được ướp vừa miệng, lòng cá giòn, đặc biệt là bún ăn kèm là bún chóc, loại bún sợi nhỏ dễ ăn.

Chả cá Song Anh ăn kèm với rau thì là, hành, rau mùi rất hợp. Ngoài ra, sự kết hợp của chả cá cùng mắm tôm/nước mắm dậy mùi, hoà quyện vào nhau tạo nên hương vị rất tuyệt. Cùng bạn bè và những người thân yêu, đến chả cá Song Anh những ngày mưa cuối tuần quả là một lựa chọn phù hợp.

quan hay mon ngon ngay ha noi vua mua vua lanh
Quán hay phù hợp cuối tuần mưa. (Ảnh: Chả cá Song Anh)

Góc Hà Nội

Địa chỉ: 160 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Giá tham khảo: 100.000 đồng - 250.000 đồng/người.

Góc Hà Nội là quán ăn nổi tiếng với những món ẩm thực Bắc Bộ. Nằm gần ngã tư Ô Chợ Dừa đông đúc nhưng Góc Hà Nội vẫn luôn giữ cho mình một vẻ thanh bình yên ả đặc trưng. Bước vào bên trong, không gian thoáng đãng vẫn rất lịch sự, tao nhã tạo thiện cảm cho thực khách.

Đến Góc Hà Nội, bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực phong phú như lợn rừng nước, trâu gác bếp, mẹt gà tuyết... Món ăn đặc trưng nhất tại Góc Hà Nội có lẽ là mẹt gà cốm. Những ngày Hà Nội mưa bão, ngồi quây quần bên gia đình, gọi một mẹt gà cốm, hương vị cốm Hà Nội phảng phất chẳng còn gì tuyệt hơn thế nữa.

quan hay mon ngon ngay ha noi vua mua vua lanh
Mẹt gà được trang trí bắt mắt, hấp dẫn ngày mưa. (Ảnh: Góc Hà Nội)

Lẩu cháo cá chép

Địa chỉ: 47 Hàng Dầu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá tham khảo: 100.000 đồng - 200.000 đồng/người.

Món ăn nổi tiếng được thực khách chọn nhiều nhất của quán là lẩu cá chép, cá ở đây được chế biến sạch sẽ, tươi ngon. Lẩu cháo cá chép tại đây không hề bị tanh, đặc biệt xương được lọc vô cùng cẩn thận. Không chỉ thế, về mặt hình thức, món lẩu này cũng được bài trí rất đẹp mắt.

Điểm cộng của nồi lẩu cá chép là nước dùng ngọt, thanh do được ninh từ nước hầm xương và rau củ. Thực khách có thể ăn kèm rau cải xanh cùng quẩy giòn để tăng thêm hương vị. Buổi tối mưa gió như hiện nay, nhâm nhi một nồi lẩu cháo thơm ngọt uqar là một lựa chọn hợp lý. Ngoài ra, lẩu cháo cá chép cũng được đánh giá có giá cả hợp lý so với một nồi lẩu đầy đặn và chất lượng.

quan hay mon ngon ngay ha noi vua mua vua lanh
Set lẩu cháo cá chép đầy đặn ngày mưa. (Ảnh: muachung)

Bùi Gia Quán

Địa chỉ: 3 Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Giá tham khảo: 150.000 đồng/người.

Quán lẩu Thái mới mở được vài tháng, chuyên các món đồ ăn Thái tại khu Dương Khuê, Mai Dịch. Nước lẩu tại đây được chế biến đượm vị cuốn hút thực khách khó cưỡng. Đồ ăn kèm cũng vô cùng phong phú nhất là món bún hải sản đầy đặn khó quên.

Bùi Gia Quán có không gian tương đối giản dị, không có điểm nhấn đặc biệt nhưng lại là quán ruột của nhiều tín đồ thích ăn lẩu thường xuyên ghé qua. Đây cũng là một lựa chọn hay trong những ngày mưa cuối tuần. Đến ngay Bùi Gia Quán để tận hưởng những giây phút thư giãn nhất cùng những người thân yêu.

quan hay mon ngon ngay ha noi vua mua vua lanh
Bún hải sản cũng là một món nổi tiếng tại Bùi Gia Quán. (Ảnh: Bùi Gia Quán)

Chả cá Thăng Long

Địa chỉ: 21 Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá tham khảo: 125.000 đồng/suất.

Chả cá Thăng Long được làm từ cá lăng và cá vược, xắt miếng vuông đẹp mắt. Đặc trưng của chả cá là giữ nguyên được lớp da dày bên ngoài để miếng cá thêm dai. Khi chiên trên bếp, chả cá có màu vàng ươm, ngon và bùi.

Chả cá được ăn cùng nhiều loại rau gia vị như thì là, rau thơm, hành hoa cắt khúc. Ăn kèm cùng hành trắng ngâm dấm, lạc rang vàng, một đĩa bún rối trắng quá hợp ngày mưa. Điểm cộng cho quán là mắm tôm tại đây được đánh sủi bọt có thêm một vài giọt tinh dầu cà cuống thơm lừng, ít nơi nào có được.

quan hay mon ngon ngay ha noi vua mua vua lanh
Nồi chả cá nghi ngút khói, hấp dẫn thực khách. (Ảnh: Foody)

---

XEM THÊM

quan hay mon ngon ngay ha noi vua mua vua lanh Cháy lớn tại quán ăn, nhiều người la hét bỏ chạy

Ngọn lửa bất ngờ bùng lên dữ dội từ bên trong quán ăn ở Linh Đàm (Hà Nội) khiến nhiều người la hét bỏ chạy.

quan hay mon ngon ngay ha noi vua mua vua lanh 5 quán bánh tráng cuốn thịt heo cho ngày Hà Nội mưa nắng thất thường

Bánh tráng cuốn thịt heo chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong những ngày Hà Nội mưa nắng thất thường bởi sự kết hợp ...

quan hay mon ngon ngay ha noi vua mua vua lanh Hà Nội giảm nhiệt, tìm ngay đến 5 quán lẩu dành cho gia đình buổi tối đầu tuần

Những ngày nóng đỉnh điểm đã kết thúc, người dân Hà Nội không khỏi mừng vui bởi nền nhiệt độ đang giảm dần. Hãy cùng ...

quan hay mon ngon ngay ha noi vua mua vua lanh 'Tá món ngon' để khỏi vắt óc nghĩ ăn gì, ở đâu trong mùa hè Hà Nội

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để tụ tập, lên kế hoạch hẹn hò với bạn bè nhâm nhi những món ăn vặt, ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.