Hà Nội: Quán ngon món ngon với điều hòa mát rượi cho những tối ngại nấu cơm nhà

Những ngày Hà Nội nắng nóng như thiêu như đốt, được ngồi trong quán ăn có điều hòa mát lạnh thì ăn gì cũng đều cảm thấy vô cùng ngon miệng.
ha noi diem nhung quan an ngon co dieu hoa mat lanh cho ngay nang nong Những quán ăn đêm vừa no vừa ngon khu phố cổ Hà Nội

Dim Sum Corner

Địa chỉ: 17 Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Giờ mở cửa: 09:30 - 14:00 và 17:00 - 22:00

Mức giá trung bình: 100.000 - 150.000 đồng

Nếu cảm thấy 'sợ' cơm trong những ngày thời tiết nóng nực như thế này, bạn có thể thưởng thức món Dim Sum nhẹ bụng, vị nhạt nhạt vô cùng dễ ăn.

Dim Sum Corner nằm ở vị trí khá dễ tìm, gần khu vực có đông dân cư và khối văn phòng cùng thực đơn món ăn phong phú lại có điều hòa mát lạnh nên thường rất đông khách. Vào những ngày cuối tuần, hãy cố gắng đặt bàn trước để tránh phải chờ đợi hoặc đi về vì không có chỗ ngồi.

Tại đây, có rất nhiều món cho bạn lựa chọn khác nữa, như: mì vịt tiềm, cháo hải sản, sườn non hấp sốt hải sản,... Mức giá cho một bữa no căng chỉ khoảng 100.000 - 150.000 đồng/người.

ha noi diem nhung quan an ngon co dieu hoa mat lanh cho ngay nang nong
Dim sum được 'thiên biến vạn hóa' với nhiều loại nhân khác nhau như: Hải sản, cá hồi, trứng cá,... (Ảnh: nofoodphobia)

///

Quán ăn ngon

Địa chỉ: 18 Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06:30 - 22:00

Mức giá trung bình: 100.000 - 132.000 đồng

Quán nằm ở vị trí đắc đạo trên mặt đường gần khu trung tâm với không gian thoáng đãng, rộng rãi lại có rất nhiều món đến từ các vùng miền khác nhau. Quán ăn ngon được nhiều người đánh giá là điểm hẹn lý tưởng cho những bữa ăn cùng gia đình và bạn bè dù là thời tiết nóng hay lạnh, dù là người miền Bắc hay miền Trung, miền Nam thì cũng đều có thể lựa cho mình những món ngon phù hợp khẩu vị.

ha noi diem nhung quan an ngon co dieu hoa mat lanh cho ngay nang nong
Tuy có rất nhiều món ăn của các vùng miền với các vị khác nhau, song đều được thực khách đánh giá là khá chuẩn vị, không chỉ 'chiều lòng' được khách trong nước mà ngay cả những du khách nước ngoài cũng rất yêu thích. (Ảnh: sofoodsoglobe)

///

Nấm Việt Hà Thành

Địa chỉ: 6A Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội

Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

Mức giá trung bình: 50.000 - 200.000 đồng.

Là quán ăn chuyên các đồ về nấm, có 3 tầng nằm ngay giữa mặt đường Ô Chợ Dừa với diện tích rộng và thoáng, thoải mái chỗ ngồi cho thực khách.

Quán được decor khá đẹp với tông màu chủ đạo là xanh lá vô cùng mát mắt và dễ chịu. Đồ ăn ở được đạt được ba tiêu chí là menu món ăn đa dạng, chế biến ngon, khéo léo rất vừa miệng và cuối cùng là giá thành hợp lý. Phục vụ nhiệt tình và chuyên nghiệp cũng là điểm cộng của Nấm Việt Hà Thành.

ha noi diem nhung quan an ngon co dieu hoa mat lanh cho ngay nang nong
Ở đây có rất nhiều món nấm như: cơm hấp nấm, cơm rang nấm, xôi nấm, lẩu nấm,... nên những tín đồ nào yêu thích món nấm thì chắc chắn đây là một địa chỉ không thể bỏ qua. (Ảnh: namviethathanh)

///

Nhà hàng cơm gà 123

Địa chỉ: 365 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 08:30 - 22:30

Mức giá trung bình: 35 - 80.000 đồng

Quán cơm 123 từ lâu đã rất nổi tiếng với người dân Hà Thành, quán có 3 địa chỉ nằm tại 3 con phố khác nhau: Kim Mã, Xã Đàn và Bà Triệu, nhưng quán nào cũng có vị trí rất dễ tìm. Quán đa dạng từ các món cơm đến bún, cháo, mì, phở hay các món salad,...

Quán khá đông khách, nhất là vào buổi trưa vì dân văn phòng hay qua đây ăn. Tuy nhiên cũng ít trường hợp hết bàn nên cũng không cần thiết phải quá lo lắng về chỗ ngồi.

ha noi diem nhung quan an ngon co dieu hoa mat lanh cho ngay nang nong
Cơm thơm dẻo và mềm, đậm vị cùng thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo nên vẫn luôn được thực khách ưa chuộng dù đã có rất nhiều các quán ăn khác mọc lên. (Ảnh: lamlam)

///

Kampong Chicken House

Địa chỉ: 16 Đào Tấn, quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10:30 - 14:30 & 17:30 - 22:00

Mức giá trung bình: 30.000 - 90.000 đồng

Thêm một địa chỉ với các món gà ngon. Kampong có thiết kế tông trầm, khá hiện đại và dễ chịu. Ở đây, tuy món chủ đạo là gà nhưng lại được 'biến tấu' thành nhiều món sáng tạo khác nhau đem đến màu sắc riêng của Kampong, không bị nhầm lẫn với các quán cơm gà khác.

Bên cạnh các món gà được ưa chuộng như: gà chiên sốt cay, gà bỏ lò, sụn gà rang tỏi, gà quay, xôi gà, cơm gà,... thì còn món gà chiên nhồi phô mai được đánh giá là món nhất định phải thử khi tới Kampong.

ha noi diem nhung quan an ngon co dieu hoa mat lanh cho ngay nang nong
Đồ ăn ở đây cũng được bày biện rất đẹp mắt. (Ảnh: Lilylee)

# ẨM THỰC HÀ NỘI

ha noi diem nhung quan an ngon co dieu hoa mat lanh cho ngay nang nong List nhanh 10 quán chè, thạch, kem ngon nổi tiếng giúp giải nhiệt ngày Hà Nội nắng nóng 37 độ

Còn gì thú vị hơn khi được thưởng thức một bát chè đắng ở chợ Gạo, hay cốc sữa chua thạch lá nếp thơm mát ...

ha noi diem nhung quan an ngon co dieu hoa mat lanh cho ngay nang nong Top quán cơm chay ngon nhất ở Hà Nội

Nhiều quán cơm chay ở Hà Nội không chỉ có không gian đẹp mà còn có đồ ăn ngon, đa dạng với mức chi phí ...

ha noi diem nhung quan an ngon co dieu hoa mat lanh cho ngay nang nong Chủ nhật, hẹn hò 'no bụng' ở chợ đêm phố cổ

Dạo chợ đêm phố cổ và thưởng thức quà vặt dần trở thành thú vui của nhiều người Hà Nội dịp cuối tuần.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.