Điểm quán ăn ngon cho những đêm 'cháy' hết mình cùng World Cup 2018 ở Hà Nội

Vậy là kể từ hôm nay, một tháng 'sống chung' cùng World Cup chính thức bắt đầu. Nhiều người hẳn sẽ thức xuyên màn đêm cùng những trận cầu nảy lửa. Nếu cảm thấy đói, hãy ghé ngay những quán ăn đêm dưới đây để 'lấp đầy' chiếc dạ dày.
diem quan an ngon cho nhung dem chay het minh cung world cup 2018 o ha noi Điểm quán cà phê World Cup cho người yêu bóng đá ở Hà Nội

Xôi Lộc

Địa chỉ: Số 352 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 18:00 - 04:00

Quán xôi Lộc ở Tạ Quang Bửu là địa điểm ăn đêm quen thuộc của người Hà Nội, đặc biệt là với những người ở khu Bạch Mai. Bán đêm trong khung giờ từ 18 giờ đến 4 giờ sáng hàng ngày, tầm đông khách nhất là khoảng từ 10, 11h đêm Nếu tới đây vào thời điểm này, bạn sẽ phải xếp hàng chờ mua.

diem quan an ngon cho nhung dem chay het minh cung world cup 2018 o ha noi
Xôi của quán là kiểu xôi trắng truyền thống, chỉ đồ nếp lên thành xôi trắng ăn kèm với các loại chả, thịt, trứng, lạp xưởng, gà xào nấm xá xíu (Ảnh: Vantrang)

Đồ ăn ngon nhưng nhược điểm của quán là diện tích không gian khá nhỏ nên khách đến xôi Lộc cũng chủ yếu là mua về, chứ không có nhiều người ngồi lại đây ăn. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là quán mới đổi địa điểm từ Bạch Mai sang Tạ Quang Bửu, tuy rất gần chỗ cũ nhưng hãy cố gắng để ý thật kỹ, nếu không rất có thể bạn sẽ phải ngậm ngùi đi về.

diem quan an ngon cho nhung dem chay het minh cung world cup 2018 o ha noi
Một suất xôi ở đây ngoài xôi và đồ ăn sẽ kèm theo đu đủ xanh thái sợi và rau thơm để chống ngán. Ngoài xôi thì ở đây còn bán thêm bánh mì. (Ảnh: Anhngfood)

///

Lòng rán Nhất quán

Địa chỉ: Số 23 Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 18:00 - 00:00

Quán có không gian nhỏ, ngồi vỉa hè là chính, nằm ngay trên mặt đường phố Nguyễn Siêu, khá dễ tìm, đi qua thấy quán nào đông nhất thì đúng chuẩn quán.

diem quan an ngon cho nhung dem chay het minh cung world cup 2018 o ha noi
Menu thì đủ lòng luộc, rán, xào, nộm, giả cầy, sườn... (Ảnh: Meodieninstafood)

Khá đa dạng trong thực đơn nhưng món được nhiều thực khách đánh giá là ngon nhất ở quán là món nộm. Giòn giòn, dai dai, chua chua ăn rất đưa miệng. Tiếp theo là món lòng rán ăn cùng mắm tôm thêm chút bún là chuẩn vị. Ngoài ra quán còn món sườn với lòng xào, nhưng mà không mấy nổi bật.

///

Phở Gánh

Địa chỉ: Hàng Chiếu (đoạn đầu ngã tư hàng Đường), quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 03:00 - 07:00

Là món ăn gắn liền với mọi thế hệ người Hà Nội, người ta có thể ăn phở bất cứ lúc nào từ sáng sớm đến tối khuya. Nhưng phở đêm lại không có nhiều nơi bán, thế nên từ lâu phở gánh Hàng Chiếu vẫn luôn là điểm ăn đêm hoặc ăn sáng tinh mơ quen thuộc của nhiều người. Gia tài của quán này chỉ vỏn vẹn trong một đôi quanh gánh với nồi nước dùng, thịt bò tái và chín, sốt vang, bánh phở, ít hành, vài cái ghế nhựa.

diem quan an ngon cho nhung dem chay het minh cung world cup 2018 o ha noi
Phở gánh Hàng Chiếu (Ảnh: Trangeck)

Thực ra, nếu xét vào hàng ngon xuất sắc, thì phở gánh Hàng Chiếu khó lòng có cửa để sánh vai cùng phở Lý Quốc Sư hay phở mặn Gầm Cầu. Nhưng vào cái thời điểm 2, 3 giờ đêm, khi quán xá Hà Nội còn mở chỉ đếm được trên đầu ngón tay thì phở gánh Hàng Chiếu với mùi xương ninh thơm phức và những lát thịt bò mềm thực sự là lựa chọn hoàn hảo.

///

Cháo và trà Đài Loan

Địa chỉ: Số 3 Phan Đình Phùng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 09:00 - 02:00

Quán rất dễ tìm, không gian quán rộng rãi có cả vườn, vị trí ngoài cửa hoặc ngồi trong nhà.

diem quan an ngon cho nhung dem chay het minh cung world cup 2018 o ha noi
Cháo và gan xào Phan Đình Phùng (Ảnh: Phanhbo)

Cháo sườn ngô non là dễ ăn và giá cả hợp lí nhất. Thêm một đĩa gan và uống một cốc trà sữa là no đến sáng. Quán mở muộn nên rất thích hợp cho người đi ăn đêm.

///

Bún cá

Địa chỉ: Ngõ Hồng Phúc, phố Hàng Đậu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 24/24

Nếu lang thang phố đêm Hà Nội, đừng bỏ qua quán bún cá trên phố Hàng Đậu bởi món ăn này đủ khiến bạn cảm thấy ấm bụng, nhưng lại không hề bị đầy. Một bát bún cá có nhiều chả cá, thịt cá được tẩm ướp rán giòn rụm. Nước sốt có sa tế khá cay và nóng được ăn kèm với rau sống, chút nộm hoa chuối thanh mát cùng ly trà đá tạo thành sự kết hợp hoàn hảo.

diem quan an ngon cho nhung dem chay het minh cung world cup 2018 o ha noi
Một bát bún cá giá 30.000 đồng (Ảnh: Monngonhanoi)

# MÓN NGON HÀ NỘI

diem quan an ngon cho nhung dem chay het minh cung world cup 2018 o ha noi Tin tức du lịch mới nhất: Cổ động viên tụ hội về Moscow đón đợi khai mạc World Cup 2018, giải dù lượn mở rộng thu hút hơn 100 vận động viên tham gia

Tin tức du lịch mới nhất trong ngày 14/6 nổi bật với tin chính liên quan đến lễ khai mạc World Cup 2018 được diễn ra ...

diem quan an ngon cho nhung dem chay het minh cung world cup 2018 o ha noi 'Sao' World Cup ngộ nghĩnh trong hình hài búp bê gỗ Matryoshka

Những chú búp bê Matrioska in hình các ngôi sao bóng đá, đang tạo nên sức hút đặc biệt với các du khách đến Nga ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.