Hà Nội: Sập giàn giáo, một công nhân tử vong

Nam công nhân đang tháo gỡ giàn giáo thì bất ngờ bị rơi xuống mái nhà tòa nhà bên cạnh khiến nam công nhân này tử vong tại chỗ.

Vào khoảng 13h ngày 25/11 tại toà nhà Thăng Long số 21 đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra một vụ sập giàn giáo nghiêm trọng khiến một nam công nhân tử vong tại chỗ.

ha noi sap gian giao mot cong nhan tu vong
Nam công nhân tử vong ở công trường

Vào thời điểm trên, nam thanh niên 24 tuổi quê ở tỉnh Hoà Bình tiến hành tháo gỡ giàn giáo ở tầng 24 toà Thăng Long thuộc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Thăng Long.

Trong lúc đang tháo gỡ, nam công nhân này bất ngờ bị rơi xuống tầng 18 của toà nhà bên cạnh khiến nam công nhân tử vong tại chỗ.

Theo một người dân gần đó cho biết, vào thời gian trên, họ nghe thấy một tiếng động lớn, khi chạy ra nhìn về phía công trình xây dựng thì phát hiện một nam thanh niên tử vong. Nhận tin báo, các lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Đến 15h45, thi thể của nam công nhân trên đã được đưa ra khỏi công trường.

ha noi sap gian giao mot cong nhan tu vong
Lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Anh Nguyễn Tuấn H. quê ở Sơn La, là công nhân làm việc ngay cạnh công trường xảy ra vụ tai nạn cho biết: Khi đang nằm nghỉ trưa thì bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn từ khu giàn giáo đang tiến hành sơn tường của toà nhà Thăng Long, một lúc sau có nhiều người chạy ra khu vực giàn giáo ngoài trời của toà nhà Thăng Long thì bàng hoàng phát hiện vụ sập giàn giáo.

Khi mọi người tiến hành kiểm tra thì phát hiện giàn giáo tầng 24 bị sập, một nam thanh niên 24 tuổi tử vong ở tầng 18 của toà nhà bên cạnh.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.