Hà Nội tăng thiết bị đối phó ô nhiễm không khí

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết TP đã lắp 10 trạm quan trắc không khí tự động và sẽ tăng thêm 40 ô tô hút bụi từ năm 2017.
 
ha noi tang thiet bi doi pho o nhiem khong khi
Năm 2017, Hà Nội sẽ có thêm 40 xe hút bụi. Ảnh: Hồng Phú

Chiều 14/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri quận Hoàn Kiếm. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã bày tỏ nhiều lo ngại liên quan đến TP như nguy cơ ô nhiễm không khí, an toàn thực phẩm...

Cụ thể, về vấn đề ô nhiễm không khí, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội đã lắp xong 10 trạm quan trắc không khí tự động. Thông tin về các trạm quan trắc sẽ được thông báo đến người dân trong thời gian tới.

Ngoài ra, Hà Nội cũng lắp các trạm quan trắc tự động ở các sông hồ và từ các số liệu này mới có những giải pháp chính xác để giải quyết vấn đề ô nhiễm. Thành phố cũng sẽ xiết chặt quản lý các công trình xây dựng; yêu cầu ô tô vận chuyển vật liệu phải sạch sẽ; từ 1/1/2017, Hà Nội sẽ có thêm 40 ô tô hút bụi triển khai trên các tuyến phố.

Về vấn đề an toàn thực phẩm, Chủ tịch Hà Nội cho biết sẽ triển khai thiết bị hiện đại, tăng cường thanh kiểm tra một số chợ đầu mối như chợ Mơ, Long Biên nhằm đảm bảo xuất xứ, nguồn gốc hàng hóa. Hiện, thành phố cũng đang xây dựng các vùng sản xuất thực phẩm sạch; cam kết hạn chế tình trạng sử dụng chất cấm… Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết trong năm 2017, phố đi bộ sẽ có các lễ hội hoa, biểu diễn âm nhạc, lễ hội ẩm thực...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.