Hà Nội: Thiếu người sử dụng, nhiều hầm đi bộ khóa cửa trên tuyến đường 6.600 tỉ đồng

Nhiều hầm đi bộ trên tuyến đường Trường Sa, Hoàng Sa (Hà Nội) được xây dựng khang trang, hiện đại nhưng buộc phải khóa cửa vì hiếm người qua lại.
1

Đường Hoàng Sa - Trường Sa (hay còn gọi là Quốc lộ 5 kéo dài), được xây dựng với tổng mức đầu tư lên tới 6.600 tỉ đồng, dài 12 km. Khởi công năm 2005 và khánh thành cuối năm 2015, tuyến đường dài hơn 12km. Đường Hoàng Sa bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Võ Văn Kiệt, tại khu vực đối diện Khu Công nghiệp Thăng Long đến ngã tư chân cầu vượt đường Nhật Tân – Nội Bài (đường Võ Nguyên Giáp). Đường Trường Sa bắt đầu từ ngã tư cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp đến chân cầu Đông Trù.

2

Hai tuyến này có 10 hầm đi bộ dân sinh phục vụ người đi bộ, xe đạp. Trong đó, Hoàng Sa có 5 hầm đi bộ hiệu từ HS1 đến HS5; Trường Sa có 5 hầm chui hiệu từ HS6 đến HS10.

3

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên đường Trường Sa có tới 4/5 hầm đi bộ đóng cửa; đường Hoàng Sa, các hầm đi bộ mở cửa cả ngày nhưng ít người đi.

4

Hầm đi bộ hiện đại, khang trang nhưng hiếm có người qua lại trên đường Hoàng Sa.

5

Tại các hầm đi bộ trên đường Hoàng Sa thông thường chỉ có người trông coi hầm.

Nhiều hầm đi bộ đóng cửa trên đường Trường Sa vì xung quanh không có dân cư

8

Hầm đi bộ đóng cửa thường xuyên, cỏ dại mọc đầy.

10

Các khu vực này cũng bắt đầu trở nên nhếch nhác vì người thiếu ý thức phóng uế

Nhiều cửa hầm khóa lâu ngày, mưa nắng hoen gỉ cả ổ khóa.

13

Hệ thống chiếu sáng trong một hầm đi bộ trên đường Trường Sa hư hỏng. Theo tìm hiểu, do hạ tầng dân cư, thương mại, dịch vụ ven tuyến đường Hoàng Sa – Trường Sa chưa phát triển, nên các hầm đi bộ hiếm có người sử dụng.

14

Cách đây vài tháng, chúng tôi cũng ghi nhận tình trạng phá hoại cửa kính tại các hầm đi bộ trên đường Trường Sa.

Hiện tại, kính vỡ đã được sửa chữa nhưng do các hầm đi bộ này thường xuyên khóa cửa, hiếm người qua lại nên rất khó ngăn tình trạng phá hoại như thế này.